User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/5 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 41

Chủ đề: Thanh tra VN Airlines

  1. #1
    Stanley Ipkiss Avatar của The Fool
    Tham gia ngày
    Jul 2003
    Bài gửi
    867

    Mặc định Thanh tra VN Airlines

    Nhiều con cán bộ cấp cao du học bằng tiền Vietnam Airlines

    Trong số hàng chục trường hợp được du học ở Nga, Ukraina bằng kinh phí của Tổng công ty Hàng không VN có hàng loạt con của cán bộ quan chức cấp cao. Nhiều người trong số này không đủ tiêu chuẩn hưởng đài thọ, nhưng vẫn được Tổng giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Xuân Hiển ký duyệt.

    Năm học 2001-2006, đợt 1, Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines - VNA) có hơn 30 trường hợp được cử đi đào tạo ở Nga theo kinh phí của VNA. Theo quy định của VNA do Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Hiển ký, một trong các tiêu chuẩn được nhận "học bổng" này phải là con cán bộ, nhân viên trong tổng công ty, tham gia xét tuyển chấm điểm theo quy định... Nhưng 5 sinh viên theo học khóa này không đủ tiêu chuẩn của VNA, trong đó có con của những cán bộ có vị trí trong ngành hàng không nhưng không tham gia xét tuyển.

    Trong đợt du học thứ hai sang Nga và Ukraina thời gian 6 năm, có thêm 8 trường hợp không đủ tiêu chuẩn được VNA ra quyết định cử tuyển và ưu ái cấp kinh phí đài thọ. Trong số này có con của một số cán bộ cấp cao làm việc tại các cơ quan tư pháp. Các trường hợp được xác định không đủ tiêu chuẩn trên đều do Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Hiển ký quyết định.

    Trao đổi với báo giới tối 1-6, Bộ trưởng Tư pháp Uông Chu Lưu từ chối bình luận về việc con trai ông cũng nằm trong diện được VNA ưu ái đài thọ kinh phí du học. "Vấn đề này nên hỏi ý kiến cơ quan chức năng", Bộ trưởng Lưu cho biết.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Chấn (Văn phòng đối ngoại Vietnam Airlines) đã xác nhận có con trai tham gia khóa học tại Học viện hàng không Nga, niên khóa 2001-2006. Theo ông ban đầu, con ông du học tự túc, sau đó "do học tốt" nên được chuyển sang học với nhóm học viên được VNA đài thọ. "Sau này tôi mới biết việc này là chưa phù hợp với quy chế, nếu VNA có yêu cầu tôi sẵn sàng đóng tiền để con trai theo học", ông Chấn cho hay. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp số tiền cụ thể mà lẽ ra con ông phải đóng.

    VNA không chỉ cấp kinh phí sai quy định cho các trường hợp đi Nga, Ukraina, đoàn hơn 80 học viên đi Mỹ cũng có một số trường hợp được "ưu ái".

    Các sai phạm trong cử tuyển nêu trên đã gây thiệt hại cho VNA, bởi kinh phí đài thọ cho một suất du học ở nước ngoài là không nhỏ. Việc này cũng còn thể hiện sự thiếu công bằng trong xét tuyển của lãnh đạo Tổng công ty.

    Chiều 1-6, trước chuyến công tác đi nước ngoài vào hôm sau, Tổng giám đốc VNA Nguyễn Xuân Hiển thừa nhận, ngành còn tồn tại một số vấn đề về đào tạo và công tác cán bộ. Ông cho biết, các vấn đề này sẽ được đoàn thanh tra của Chính phủ làm rõ.

    Theo kế hoạch, cơ quan thanh tra sẽ tập trung làm rõ việc thuê máy bay Boeing 777 năm 2005, các khoản chi cho các đoàn đi công tác nước ngoài; công tác đầu tư, mua sắm một số thiết bị tin học và thanh tra 2 văn phòng của tổng công ty...
    Học như nghịch thủy hành châu, bất tiến tất thoái.
    Tâm như bình nguyên mục mã, dị phóng nan truy.


  2. #2
    Stanley Ipkiss Avatar của The Fool
    Tham gia ngày
    Jul 2003
    Bài gửi
    867

    Mặc định

    VN Airlines: Mua động cơ tầm ngắn cho máy bay tầm xa

    Lợi nhuận có được từ những chuyến bay này chảy về đâu?

    Thời gian gần đây có nhiều dư luận về việc mua sắm máy bay, thuê - trả máy bay của Tổng Công ty Hàng không VN (VN Airlines). Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ nêu một trong những phi vụ mà VN Airlines đã làm nghèo đất nước: các máy bay Boeing 777 đã mua chỉ có thể bay tầm trung chứ không thể tầm xa…

    Bị cản nhưng cố lách

    Ngày 14-1-2002, VN Airlines trình Thủ tướng Chính phủ xin phê duyệt lựa chọn động cơ cho dự án mua bốn máy bay tầm trung, xa Boeing 777-200ER-LGW. Theo dự án, giá dự kiến đối với gói thầu mua động cơ (gồm tám động cơ của bốn máy bay Boeing 777 và một động cơ dự phòng) là 53,5 triệu USD. Hai hãng tham gia thầu là Pratt & Whitney (PW) và General Electric (GE).

    Theo các chuyên gia Hãng Boeing, để nâng cấp các loại động cơ của PW có thể bay tầm xa thì mỗi máy bay phải đầu tư thêm 6 triệu USD nữa.
    Sau khi xem xét hồ sơ thầu và các yêu cầu về các tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật cần thiết các chuyên gia kỹ thuật hàng không đều chỉ ra rằng các máy bay Boeing 777 trên toàn thế giới hiện nay chỉ lắp động cơ bay tầm xa GE 90 vì tính hiệu quả kinh tế, an toàn và tiện lợi trong khai thác cùng khả năng cung ứng vật tư thay thế. Chính vì vậy mà Cục Hàng không dân dụng VN lúc bấy giờ đã yêu cầu VN Arilines không nên mua loại động cơ PW 4084D để lắp cho máy bay Boeing 777. Nếu mua động cơ của PW là trái với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng đồng ý cho mua động cơ để bay tầm xa (tới Mỹ và châu Âu).

    Bất chấp các khuyến cáo này, VN Airlines vẫn làm văn bản giải trình xin cho được mua loại động cơ của PW. Để được đồng ý cho phép mua loại động cơ này, VN Airlines đã đưa ra những thông tin sai lệch như thị phần của loại động cơ này trên thế giới là rất lớn nhưng lại không nói rõ là thị phần lớn ở đây là động cơ lắp cho máy bay tầm trung chứ không phải tầm xa. Chính vì thế nên yêu cầu của Tổng công ty Hàng không VN đã được chấp nhận. Chính vì sự lựa chọn này đã dẫn tới hậu quả là hiện nay những máy bay Boeing 777 mà VN đã mua chỉ có thể dùng để bay tầm trung chứ không thể tầm xa.

    Mua xong lại phải thuê

    Dự án Hangar A76, 13 tỷ đồng khó quyết toán

    Dự án này được triển khai từ năm 1993 với tổng số đầu tư khoảng 2 triệu USD. Ngày 4-9-2005, tổ thẩm tra quyết toán dự án Hangar A76 đã gửi văn bản tới Ban quản lý dự án Hangar 76 (do ông Phạm Văn Nuôi, Phó Tổng GĐ VN Airlines, phụ trách) yêu cầu trước ngày 20-9-2005 phải quyết toán phần giá trị chưa đủ điều kiện quyết toán của dự án (còn tới hơn 13 tỉ đồng là các hạng mục chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định hiện hành). Tuy nhiên đến nay dự án này vẫn chưa quyết toán được.
    Từ sai lầm trong việc mua máy bay Boeing 777 lắp động cơ PW4084D không bay được đường dài thẳng tới châu Âu hoặc Mỹ, VN Airlines phải mở tiếp một phi vụ “làm ăn” mới là tìm một công ty trung gian (công ty chuyên cho thuê máy bay) để giúp thuê máy bay Boeing 777 mới lắp động cơ GE 90 bay được đường dài tới Mỹ và châu Âu. Điều trớ trêu là chính hãng động cơ GE 90 đã cùng tham gia đấu thầu với hãng PW ngay từ đầu nhưng không được lựa chọn.

    Ngay sau khi thỏa thuận xong với VN Airlines công ty môi giới này đã đặt chính hãng Boeing sản xuất cho VN Airlines và cho VN Airlines thuê với giá cao hơn khá nhiều so với giá thuê cùng loại máy bay trên thị trường. Cụ thể là trong hợp đồng thuê hiện tại Boeing 777 này, giá thuê các tháng ban đầu chỉ hơn 400.000 USD/ tháng nhưng từ tháng thứ 60 trở đi thì giá tăng lên gấp đôi (hơn 800.000 USD/tháng). Có nghĩa là giá thuê được tăng lũy theo thời gian: thuê càng lâu giá càng đắt. Đây là việc làm đi ngược lại với quy luật và nguyên tắc của thị trường cho thuê máy bay: thuê thời gian càng dài thì giá càng rẻ.

    Cần phải thấy rằng nếu VN Airlines có trách nhiệm thì khi mua máy bay Boeing 777, họ đã phải lắp động cơ bay tầm xa GE 90. Còn nếu thiếu máy bay tầm trung thì chỉ phải thuê máy bay tầm trung Boeing 767 với giá rẻ chỉ bằng 1/10 Boeing 777. Như vậy ngân sách nhà nước sẽ không mất đi hàng chục, hàng trăm triệu USD như hiện nay. Theo các chuyên gia của hãng Boeing, để nâng cấp các loại động cơ của PW có thể bay tầm xa thì mỗi máy bay phải đầu tư thêm sáu triệu USD nữa. Như vậy bốn chiếc Boeing 777 (đã lắp động cơ của PW) phải tốn thêm 24 triệu USD!

    Ông Quách Lê Thanh, Tổng Thanh tra Chính phủ: Sẽ thanh tra trong ba tháng

    Theo yêu cầu của Thủ tướng chính phủ, Thanh tra Chính phủ đang lên kế hoạch để tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của nhà nước tại VN Airlines trong việc thuê máy bay Boeing 777; mua sắm động cơ, phụ tùng thay thế máy bay; đầu tư mua sắm thiết bị tin học; việc tổ chức hoạt động của các đại lý bán vé máy bay ở nước ngoài và hoạt động kinh doanh của một số công ty thuộc VN Airlines; dự án Hangar A76 (nhà sửa máy bay) tại sân bây quốc tế Nội Bài; chi phí cho các đoàn có lãnh đạo tổng công ty đi công tác ở nước ngoài…

    Đoàn thanh tra gồm các thành viên của Thanh tra chính phủ, Ủy ban kiểm tra T.Ư và sẽ tiến hành thanh tra trong ba tháng trước khi báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

  3. #3
    Stanley Ipkiss Avatar của The Fool
    Tham gia ngày
    Jul 2003
    Bài gửi
    867

  4. #4
    HUT's Engineer Avatar của ngư tiều canh mục
    Tham gia ngày
    Nov 2005
    Bài gửi
    569

    Mặc định

    Thử xem VIETNAM AIRLINES giải trình trước ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG, THANH TRA NHÀ NƯỚC như thế nào.

    Thử xem ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG, THANH TRA NHÀ NƯỚC thanh tra kiểu gì về vụ này.

    Kiểm tra hay thanh tra thì phải đột xuất, chứ báo trước thế này, liệu có mất công thanh tra không? Chuyện mới đầu chỉ to bằng con voi, liệu sau thanh tra thì nó có to bằng con cá voi hay lại chỉ bé bằng con kiến.

    Em chờ các bác sau ba tháng nữa.
    Lần sửa cuối bởi ngư tiều canh mục; 05-06-2006 lúc 03:03 PM
    Thầy muốn đi... bước nữa. Thằng Lúa, con Ngô, thằng Khoai, con Sắn, thằng Nhất, con Định, thằng Được, con Mùa, ý chúng mày thế nào? Trình bày thầy nghe xem.



    Tha thứ là sự trả thù vinh quang nhất
    Khinh bỉ là sự trả thù tế nhị nhất

  5. #5
    Stanley Ipkiss Avatar của The Fool
    Tham gia ngày
    Jul 2003
    Bài gửi
    867

    Mặc định

    Nghĩ lại đến vụ VN Airlines, thì lại nhớ đến cuộc phỏng vấn ngài "CEO đáng kính" VN Airlines của chúng ta

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/regi...airlines.shtml

    Mọi người nghe trực tiếp bài phỏng vấn ở đây
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/rams...m_airlines.ram

    thế mới biết bản lĩnh của một người lãnh đạo cấp cao của VN như thế nào. Không hiểu sao từ sau vụ phỏng vấn kia, ông NXH vẫn tại chức. Chính vì thế những vụ rùm beng về VN Airlines gần đây là điều dễ hiểu. Cái bản chất bênh vực COCC, tham nhũng của NXH quá rõ ràng rồi.

  6. #6
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định

    Ặc ặc anh đang định copy lên thì chú Fool làm trước. Đang định đặt cái title là "Không còn gì để nói"

    Vietnam Airlines bổ nhiệm sai quy định 11 cán bộ

    Cơ quan chức năng đã phát hiện, 11 trường hợp từ trưởng phòng đến giám đốc các đơn vị thuộc Vietnam Airlines được bổ nhiệm dù không đủ tiêu chuẩn, thiếu sót thủ tục hồ sơ, vi phạm quy trình, nguyên tắc.

    11 trường hợp này gồm các ông, bà: Trương Văn Hà, Trưởng ban đào tạo; Lê Xuân Thìn, Phó trưởng Ban Tài chính-kế toán; Trần Hữu Phúc, Trưởng ban quản lý vật tư; Lê Thị Anh Đào, Phó trưởng Trung tâm Kiểm soát khai thác Tân Sơn Nhất; Nguyễn Tuấn Đạt, Trợ lý khai thác - Chi nhánh Hãng hàng không quốc gia tại Cộng hòa liên bang Nga; Vũ Phi Hùng, Phó trưởng ban quản lý vật tư; Tô Đình Dũng, Trưởng ban Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Việt Tiến, Trưởng phòng Văn hóa, thi đua tuyên truyền; Trần Mai, Giám đốc Xí nghiệp A75; và Trần Đình Hưng, Phó ban đổi mới doanh nghiệp tổng công ty.

    Theo cơ quan chức năng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và Phó Bí thư đảng ủy - Tổng giám đốc Vietnam Airlines là hai cá nhân chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên.

    Ngoài ra, trong số 16 trường hợp được đài thọ du học sai quy định, có con của một Bộ trưởng; con một Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; con một Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kinh tế-Ngân sách của Quốc hội; con của Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân...

  7. #7
    HUT's Student
    Tham gia ngày
    Nov 2004
    Bài gửi
    170

    Mặc định

    Dạo này cứ ra khỏi nhà là thấy chuyện thanh tra, tham nhũng. Khổ thế đấy, thời buổi loạn lạc cộng thêm giá cả tăng như tên lửa. Mình chỉ như con kiến, làm như trâu vì tưởng xong việc các bác ấy cắt nốt cho 70% tiền, ai ngờ xong rùi còn đợi thanh tra. Tưởng ngon ăn hóa ra móm nặng. Thôi chắc cạch đến già với mấy bố nhà nước, ăn ít hóa ra lại sướng hơn ăn nhiều. Đúng là trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết.

  8. #8
    HUT's Engineer Avatar của ngư tiều canh mục
    Tham gia ngày
    Nov 2005
    Bài gửi
    569

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi Các trường hợp bổ nhiệm sai quy định
    11 trường hợp này gồm các ông, bà: Trương Văn Hà, Trưởng ban đào tạo; Lê Xuân Thìn, Phó trưởng Ban Tài chính-kế toán; Trần Hữu Phúc, Trưởng ban quản lý vật tư; Lê Thị Anh Đào, Phó trưởng Trung tâm Kiểm soát khai thác Tân Sơn Nhất; Nguyễn Tuấn Đạt, Trợ lý khai thác - Chi nhánh Hãng hàng không quốc gia tại Cộng hòa liên bang Nga; Vũ Phi Hùng, Phó trưởng ban quản lý vật tư; Tô Đình Dũng, Trưởng ban Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Việt Tiến, Trưởng phòng Văn hóa, thi đua tuyên truyền; Trần Mai, Giám đốc Xí nghiệp A75; và Trần Đình Hưng, Phó ban đổi mới doanh nghiệp tổng công ty.
    Cách chức ngay và đừng bao giờ phục hồi lại chức trước khi được đề bạt lên chức hiện nay.

    Quote Nguyên văn bởi Những người chịu trách nhiệm
    Theo cơ quan chức năng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và Phó Bí thư đảng ủy - Tổng giám đốc Vietnam Airlines là hai cá nhân chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên
    Hai ông này phải chịu trách nhiệm chính, phải bị cách chức và bị truy tố ra tòa.

    Quote Nguyên văn bởi toàn con các ông to bà nhớn
    Ngoài ra, trong số 16 trường hợp được đài thọ du học sai quy định, có con của một Bộ trưởng; con một Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; con một Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kinh tế-Ngân sách của Quốc hội; con của Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân...
    Mấy ông bà này liệu bị xử lý thế nào nhỉ?

  9. #9
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định

    Ah quên cái vụ du học kiểu "làng xã" này thì có nghe thiên hạ đồn (dân trong ngành đấy) là

    Có 2 cái tổng là Dầu khí và VN Airline, con em cán bộ chỉ cần hết TN là có suất du học kiểu 322 "làng xã" mặc dù trình độ chỉ đáng "đứng đường". Sorry các đồng chí có thực lực, anh ko cạnh khóe gì đâu. Mà đọc thì thấy dân Dầu khí toàn sang Mẽo, dân VN Airline toàn đi Nga với Ucraina thế nhỉ :biggrin: :biggrin: :biggrin:

  10. #10
    HUT's Student
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    138

    Mặc định

    Tẩy chay VietnamAirline đê, đi các hãng khác, cho nó rẻ

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/5 123 ... CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Hệ thống báo cháy tự động bằng âm thanh ?
    Gửi bởi Lingmoon trong mục Kỹ thuật điện tử
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 18-03-2006, 11:37 AM
  2. Cho em lời cuối - Phương Thanh
    Gửi bởi ot_khong_cay trong mục V-Music
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 21-08-2005, 04:29 PM
  3. Tàn Tro - Trịnh Công Sơn - Thanh Hà
    Gửi bởi nothingtolose trong mục V-Music
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 22-05-2005, 08:26 PM
  4. hỏi về mạch nhận dạng âm thanh!
    Gửi bởi hut1983 trong mục Giảng đường khoa ĐTVT
    Trả lời: 3
    Bài cuối: 05-09-2004, 10:26 AM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube