User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 3 của 3

Chủ đề: Kiềm chế cảm xúc trong công việc

  1. #1
    Nắng Avatar của Tũn
    Tham gia ngày
    May 2003
    Bài gửi
    1.544

    Mặc định Kiềm chế cảm xúc trong công việc

    Cảm xúc thường là điều phức tạp. Chúng có thể giúp bạn đạt được điều gì đó trong công việc hoặc ngăn cản bạn vươn đến những thành công. Cách tốt hơn là bạn nên biết thể hiện cảm xúc của mình đúng mực...


    Sau đây là những lời khuyên sẽ giúp bạn giữ cảm xúc của mình trong “phạm vi an toàn” giữa sự nhiệt tình và thờ ơ.



    1. Nhìn nhận lại




    Sự nóng giận của bạn cũng có thể làm người khác nóng giận theo.
    Bạn nên nhớ là sự tức giận rất cần có giới hạn ở nơi công sở. Thay vì quan tâm đến sự tức giận của ông chủ, bạn hãy quay lại để nhận biết điều gì đã làm bạn tức giận và từ sự tức giận đó, những tình huống nào có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt sự giận dữ, tránh được những hành động không hay.



    2. Nắm bắt những dấu hiệu một cách cẩn thận


    Nếu bạn là một trong những người có năng lượng và sự nhiệt tình vô bờ bến cho hầu hết mọi nhiệm vụ, hãy tập trung vào năng lượng ấy và sử dụng chúng để đem lợi ích đến cho bạn... nhưng hãy thật cẩn thận. Hãy chắc rằng sự đam mê của bạn sẽ không vượt lên trên giới hạn cần thiết!



    Những gì bạn cần làm là “theo sát” sự biểu lộ cảm xúc của mọi người xung quanh bạn. Nó có thể là tín hiệu chỉ đường cho bạn biết rằng: bạn đang biết cách “chỉ huy” xúc cảm của mình.



    3. Đừng bao giờ để mọi người nhìn thấy bạn toát mồ hôi (hay khóc)



    Bạn đang làm việc trong một tập thể. Mọi cảm xúc của bạn cần nên đặt đúng nơi. Để “quản lý” cảm xúc của mình, bạn nên tập trung vào sự bình tĩnh và nhận biết rằng những thành viên khác trong nhóm, phòng làm việc của bạn sẽ nhìn về bạn.



    Sự nóng giận của bạn cũng có thể làm người khác nóng giận theo. Sự bình tĩnh của bạn có thể sẽ giúp trấn an mọi người.



    4. Có một người bạn tâm tình



    …để chia sẻ những thành công và thất bại của bạn. Thỉnh thoảng, bạn chỉ cần đi dạo với người hiểu được công việc của bạn, là đã có thể giúp bạn chia sẻ những cảm xúc của mình.



    5. Có sự cân bằng trong cuộc sống của bạn




    Một cách khác để có sự cân bằng cảm xúc trong công việc là có sự cân bằng trong cuộc sống của bạn - ở bên ngoài công việc. Nếu cuộc sống riêng tư của bạn đã hạnh phúc thì bạn hãy đưa điều ấy vào công việc. Niềm vui trong cuộc sống riêng tư sẽ giúp bạn thêm nhiều hứng khởi để làm việc, và từ đó hiệu quả công việc sẽ cao hơn
    Theo Tuổi Trẻ)
    Yêu mọi người, tin vài người và đừng xúc phạm ai cả.

  2. #2
    HUT's Master Avatar của nhiepphong84
    Tham gia ngày
    Oct 2005
    Bài gửi
    1.471

    Mặc định

    Oài em thì ít khi bực tức hay cáu giận lắm,nhưng mà đã cáu lên thì không biết những biện pháp trên có áp dụng được kô.Tiêu diệt hết kẻ địch rồi đến đâu thì đến
    ĐỘI TRỜI ĐẠP ĐẤT TA SỐNG HIÊN NGANG GIỮA ĐỜI

  3. #3
    HUT's Engineer Avatar của ANTZ
    Tham gia ngày
    Feb 2006
    Bài gửi
    650

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi Tũn
    1. Nhìn nhận lại
    Sự nóng giận của bạn cũng có thể làm người khác nóng giận theo.
    Bạn nên nhớ là sự tức giận rất cần có giới hạn ở nơi công sở. Thay vì quan tâm đến sự tức giận của ông chủ, bạn hãy quay lại để nhận biết điều gì đã làm bạn tức giận và từ sự tức giận đó, những tình huống nào có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt sự giận dữ, tránh được những hành động không hay.
    Hay mắc lỗi này, khó kiềm chế

+ Trả lời chủ đề

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube