User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 14

Chủ đề: Giới thiệu về Bộ môn QTTB

  1. #1
    HUT's Master Avatar của sonnvl
    Tham gia ngày
    Feb 2003
    Bài gửi
    1.520

    Icon2 Giới thiệu về Bộ môn QTTB

    BỘ MÔN QUÁ TRÌNH VÀ THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ HOÁ - THỰC PHẨM




    Bộ môn Quá trình và Thiết bị công nghệ Hoá - Thực phẩm được thành lập từ năm 1957. Từ đó đến nay Bộ môn liên tục được đầu tư và phát triển. Bộ môn được xây dựng để thực hiện các nhiệm vụ chính trị: "Đào tạo - NCKH - Chuyển giao công nghệ" trong lĩnh vực Quá trình - Thiết bị công nghệ Hoá chất và Thực phẩm.


    1. Công tác đào tạo của Bộ môn
    • Bộ môn đào tạo Kỹ sư chuyên ngành “Quá trình - Thiết bị Công nghệ Hoá và Thực phẩm”.
    • Lên lớp các môn học Kỹ thuật cơ sở “Quá trình và Thiết bị công nghệ Hoá chất 1,2,3,4”
    • Đào tạo SV chuyên ngành mã số 2-10-08. Công tác đào tạo được thực hiện ở 4 cấp: cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành. Các kết quả nghiên cứu trong các chuyên ngành hẹp bao gồm:
      - Quá trình và thiết bị thuỷ lực, thuỷ cơ
      - Quá trình và thiết bị truyền nhiệt
      - Quá trình và thiết bị chuyển khối
      - Quá trình và thiết bị hoá học luôn được các cán bộ của Bộ môn áp dụng trong các lĩnh vực công nghệ cụ thể như công nghệ Hoá chất, phân bón, lọc hoá dầu, thực phẩm. . .
    • Đào tạo Kỹ sư ngành rộng. Kỹ sư ra trường có trình độ tổng hợp, được trang bị các kiến thức sâu về quá trình, thiết bị công nghệ hoá chất, có phương pháp làm việc khoa học, có khả năng thích ứng cao và có năng lực sáng tạo trong nghiên cứu các quá trình và thiết bị công nghệ Hoá chất và thực phẩm để phục vụ tốt trong những lĩnh vực công nghiệp khác nhau.
    • Trang bị cho SV phương pháp tư duy, các nguyên lý và quy luật của Công nghiệp Hoá chất, các phương pháp chuyển qui mô thiết bị, năng lực tính toán và thiết kế các loại thiết bị và hệ thống thiết bị trong công nghiệp hoá chất, hoá dầu, thực phẩm và xử lý môi trường công nghiệp.
    • Trang bị cho SV các phương pháp mô hình hoá và tối ưu hoá các quá trình công nghệ hoá chất. Khả năng lập trình để tính toán và tối ưu hoá các quá trình và thiết bị của các ngành công nghệ hoá chất. Trên cơ sở các kiến thức đã được trang bị SV có thể cải tiến hoặc thiết kế mới thiết bị cũng như đưa ra được các chế độ công nghệ tối ưu.

    Sau khi tốt nghiệp SV ngành Quá trình - Thiết bị công nghệ Hoá và Thực phẩm có thể làm việc có hiệu quả ở các viện nghiên cứu, các trường đại học và các cơ sở sản xuất trong nhiều ngành công nghiệp. Đến nay Bộ môn đã đào tạo hàng nghìn kỹ sư, nhiều thạc sĩ và tiến sĩ chuyên ngành cho các ngành kinh tế của đất nước và hiện họ đang công tác tốt trên nhiều lĩnh vực khác nhau và giữ những vai trò chủ chốt ở nhiều đơn vị công tác.

    Bộ môn đã biên soạn nhiều giáo trình và sách tham khảo: 2 tập sổ tay Quá trình-Thiết bị công nghệ Hoá chất, 5 tập giáo trình cho môn cơ sở “Quá trình-Thiết bị công nghệ Hoá chất”, 2 tập bài tập cho môn “Quá trình-Thiết bị công nghệ Hoá chất”, 2 tập sách về Mô hình hoá và Tối ưu hoá. Các sách trên đều được NXB KHKT tái bản nhiều lần. Ngoài ra các cán bộ của bộ môn còn biên soạn nhiều giáo trình và bài giảng do trường ĐHBKHN xuất bản.


    Phòng thí nghiệm tin học ứng dụng trong công nghệ hóa chất

    2. Công tác NCKH:
    • Nghiên cứu cơ bản phục vụ cho sự phát triển của ngành công nghệ hoá chất.
    • Nghiên cứu ứng dụng và CGCN để phát triển kinh tế , xã hội của đất nước.Hàng năm cán bộ của Bộ môn đã thực hiện hàng chục hợp đồng CGCN trong các lĩnh vực công nghiệp hoá học và xử lý môi trường.
    • Đã thực hiện thành công nhiều đề tài nghiên cứu cấp Trường, Bộ và cấp Nhà nước trong nghiên cứu cơ bản KHCB và nghiên cứu công nghệ.
      Nghiên cưú phát triển ứng dụng công nghệ Nanô trong các lĩnh vực kinh tế và tách chiết các hoạt chất sinh học có nguồn gốc tự nhiên để phục vụ cho sức khỏe cộng đồng.
    3. Đội ngũ cán bộ:
    Tổng số cán bộ Bộ môn hiện tại 19, trong đó có 15 CBGD, 4 cán bộ PVGD. Có 2 GS, 2 PGS, 14 TS và TSKH và 2 ThS. Trong đó có nhiều Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành, nhiều GVC, CBGD lâu năm có trình độ, có kinh nghiệm được đào tạo ở nhiều nước khác nhau và đã có nhiều công trình nghiên cứu đóng góp cho sự phát triển của khoa học và phục vụ cho các ngành công nghiệp của đất nước.

    4. Cơ sở vật chất - kỹ thuật phục vụ cho đào tạo và NCKH, chuyển giao công nghệ:
    • 5 phòng thí nghiệm: Phòng thí nghiệm thuỷ lực; Phòng thí nghiệm thuỷ cơ; Phòng thí nghiệm chuyển khối; Phòng thí nghiệm truyền nhiệt; Phòng thí nghiệm nghiên cứu sắc ký và tách chất; 1 phòng thí nghiệm thực hành ứng dụng tin học trong công nghệ Hoá -Thực phẩm; 1 xưởng thực nghiệm.
    • Trang bị các thiết bị thí nghiệm, thực hành, thực nghiệm đáp ứng với nhu cầu đào tạo và NCKH. Đặc biệt những năm gần đây các phòng thí nghiệm của bộ môn đã được trang bị thêm nhiều thiết bị mới hiện đại để nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ NCKH nhằm tiếp cận với thực tế sản xuất và chuyển giao công nghệ như: Hệ thống thiết bị cô đặc hai nồi, hệ thống thiết bị chưng luyện . . .
    Lần sửa cuối bởi sonnvl; 06-04-2006 lúc 04:51 AM


  2. #2
    HUT's Student Avatar của chuotchithehe
    Tham gia ngày
    Jul 2003
    Bài gửi
    454

    Mặc định

    oạch, chú sơnnvl cho hỏi ai chụp mấy cái ảnh này mà đẹp thế. đúng là chọn đc góc chụp đẹp có khác. may nhìn thực tế rồi chứ nhìn ảnh rồi mới ra nhìn thực tế thì chắc là thất vọng tràn chề quá >.<
    Nhà có một con chuột ko giống ai

  3. #3
    HUT's Master Avatar của sonnvl
    Tham gia ngày
    Feb 2003
    Bài gửi
    1.520

    Mặc định

    Làm j` đến chàn trề lắm, thật sao trong ảnh cũng rứa, có shop shiếc j` đâu!
    Mấy ảnh này mới chụp cách đây ko lâu lắm!

  4. #4
    HUT's Student Avatar của Tom
    Tham gia ngày
    Oct 2005
    Bài gửi
    266

    Mặc định

    Sao không thấy giới thiệu về các thầy cô, các môn học nhỉ.
    (Sợ các em K50 sợ à)
    I'm just the shadow of the man I used to be.

  5. #5
    svBK's Member Avatar của hdbvtv2008
    Tham gia ngày
    Jul 2005
    Bài gửi
    68

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi sonnvl
    Làm j` đến chàn trề lắm, thật sao trong ảnh cũng rứa, có shop shiếc j` đâu!
    Mấy ảnh này mới chụp cách đây ko lâu lắm!
    hehe! cụ này nói đúng .Đó là ảnh thật ...một góc!"Thiết bị mới đó nha,cấm các trò táy máy...tôi còn chưa hiểu hết nữa là...học cứ đòi hiểu!"(Lời của mộ GV).Đúng là có thiêt bị mới thật no tụi này chỉ đc cưỡi ngựa xem hoa thui!

  6. #6
    svBK's Member Avatar của hdbvtv2008
    Tham gia ngày
    Jul 2005
    Bài gửi
    68

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi Tom
    Sao không thấy giới thiệu về các thầy cô, các môn học nhỉ.
    (Sợ các em K50 sợ à)
    CÓ MÀ CHỦ BÚT SỢ THÌ CÓ.ÔNG CHA TA DẠY RÙI:BÚT SA GÀ CHẾT!
    Câm miệng lại mà sống,lỡ mồm thù toi!

  7. #7
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Jun 2006
    Bài gửi
    14

    Mặc định

    Cái môn này làm ta điêu đứng
    nhưng mà ta không sợ
    dù chưa trả nợ được
    treo bằng thì ta làm thợ

  8. #8
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Jun 2006
    Bài gửi
    14

    Mặc định

    Tại sao các thầy cứ muốn giữ bọn em lại trường làm chi nhỉ.giữ lại vài năm thì bọn em cũng không khá hơn đâu.10 lần thi hóa công mà không qua thì thi thêm cũng thế thôi.lớp em 19 người bị treo đồ án vì hóa công.Các thầy đổ lỗi cho chúng em là lười,sao các thầy không nghĩ các thầy đòi hỏi bọn em cao quá.

  9. #9
    HUT's Master Avatar của sonnvl
    Tham gia ngày
    Feb 2003
    Bài gửi
    1.520

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi langtubk
    Tại sao các thầy cứ muốn giữ bọn em lại trường làm chi nhỉ.giữ lại vài năm thì bọn em cũng không khá hơn đâu.10 lần thi hóa công mà không qua thì thi thêm cũng thế thôi.lớp em 19 người bị treo đồ án vì hóa công.Các thầy đổ lỗi cho chúng em là lười,sao các thầy không nghĩ các thầy đòi hỏi bọn em cao quá.
    Thế mới là Hóa công chứ!
    Cố lên các huynh, sang năm BV cùng bọn em cho vui :biggrin:

  10. #10
    Today Not Tomorrow Avatar của Be4After
    Tham gia ngày
    May 2005
    Bài gửi
    461

    Mặc định

    Tại sao các thầy cứ muốn giữ bọn em lại trường làm chi nhỉ.giữ lại vài năm thì bọn em cũng không khá hơn đâu.10 lần thi hóa công mà không qua thì thi thêm cũng thế thôi.lớp em 19 người bị treo đồ án vì hóa công.Các thầy đổ lỗi cho chúng em là lười,sao các thầy không nghĩ các thầy đòi hỏi bọn em cao quá.
    K nhất thiết phải học những gì các thầy dậy và thi là trả lời lại đâu. Theo kinh nghiệm của mình thì tốt nhất là hiểu theo ý mình bằng cách đọc sách vở. Sau đó vào phòng thi thì "đấu tranh" ý kiến của mình bằng các lý do có thể chấp nhận được. Tự tin lên, thường khi vấn đáp ít trò nào dám "cãi" thầy, nhưng cũng k hẳn là k có. Đồ án Hóa công mình cũng đã từng cãi thầy Tùng khoảng 30 phút và kết quả thì lại ngạc nhiên ngoài sự mong đợi, có thể thầy có cảm giác lạ vì có học trò dám "cãi" thầy. Qua đây mình muốn tâm sự với bạn là đừng nhìn góc sau của các thầy, mà hãy nhìn vào ...... kiến thức của bạn.
    Một ngày mà chúng ta không thắp sáng lên ngọn lửa yêu thương thì có bao nhiêu người chết vì giá lạnh.

    A.Mauriac

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/2 12 CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Giáo trình Thiết kế mạng LAN & WAN
    Gửi bởi namslump trong mục Tài liệu CNTT
    Trả lời: 8
    Bài cuối: 11-10-2007, 09:26 AM
  2. Hỏi về thiết kế mạch số
    Gửi bởi luuhp trong mục Diễn đàn Học tập và Nghiên cứu KH Sinh viên
    Trả lời: 12
    Bài cuối: 29-09-2004, 09:05 AM
  3. statcom--thiết bị cải thiện quá trình khôi phục điện áp.!!!
    Gửi bởi Gorpe trong mục Ngành Kỹ Thuật Điện
    Trả lời: 3
    Bài cuối: 04-03-2004, 08:28 PM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube