Chỉ cần điều chỉnh một chút và tạo ra những thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, bạn sẽ cải thiện được sức khỏe của bạn.


Mỗi năm chúng ta đều tự đặt ra những ý tưởng tốt nhằm cải thiện sức khỏe, nhưng thực sự giữ được đầy đủ quyết tâm này trong suốt 365 ngày không phải là việc đơn giản. Nếu kế hoạch của bạn quá phức tạp hay khó khăn, nguy cơ rất cao là bạn sẽ bỏ cuộc giữa chừng.



Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là điều không tưởng, chỉ cần điều chỉnh một chút và tạo ra những thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, bạn sẽ cải thiện được sức khỏe của bạn, cảm thấy luôn khỏe mạnh, tự tin và tràn đầy năng lượng sống trong suốt cả năm.

Tự chuẩn bị bữa trưa của bạn


Mang theo đồ ăn đến chỗ làm không chỉ giúp bạn tránh được nguy cơ nạp vào quá nhiều năng lượng, mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Sức khỏe của bạn sẽ được giữ trong tình trạng tuyệt vời hơn hơn bao giờ hết.




Ảnh minh họa


Tận dụng buổi sáng của bạn


Buổi sáng, bạn có thể dành thời gian để đi đến phòng tập gym, tự tập thể dục tại nhà, hay chỉ đơn giản là vài động tác vươn vai, kéo giãn cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể thư giãn bên một tách cà phê.


Hãy bắt đầu ngày mới với thật nhiều hoạt động phong phú và tận dụng tốt nhất từng giờ đồng hồ để tốt cho sức khỏe của bạn thay vì ngủ nướng trên giường tới mức phải nhịn đói đi làm vì không kịp ăn sáng.


Tân trang lại phòng bếp của gia đình


Chìa khóa để nấu ăn lành mạnh và tăng tác động tích cực đến việc giảm cân trong năm mới là một căn bếp hoàn hảo với sự sẵn có của tất cả các loại thực phẩm có lợi mà bạn cần.


Hãy dọn dẹp bếp, bỏ đi tất cả những gì không tốt lành và chất đầy không gian bằng các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn.



Uống đủ nước


Không cần phải bận tâm đến số cốc nước chính xác mà bạn uống hàng ngày, điều quan trọng là bạn đặt mục tiêu cho cơ thể luôn luôn đầy đủ và không bị khát nước.


Nếu bạn đang thèm chút gì đó cho bữa ăn nhẹ, việc đầu tiên nên làm là uống một cốc nước. Hãy giữ một chai nước ở trên bàn làm việc hoặc trong túi xách để bạn có thể uống ngay lúc cần.


Hãy thử một số môn thể dục thể thao mới


Ngay cả khi đang hài lòng với sự lựa chọn tập luyện của mình, bạn vẫn nên cố gắng thử một thứ gì đó mới để tạo ra những thách thức cả về tinh thần và thể chất. Dù sao đi nữa, việc này cũng sẽ khiến quá trình tập trở nên thú vị hơn. Và bạn cũng không thể biết mình thực sự hợp với cái gì nếu không thử qua nhiều bài tập khác nhau.



Ảnh minh họa

Ăn nhiều rau quả mỗi ngày


Bạn không cần phải thử những chế độ ăn uống mới lạ hay thời thượng; chỉ cần cố gắng ăn càng nhiều rau xanh và trái cây càng tốt. Rau xanh và trái cây đặc biệt tốt cho quá trình tiêu hóa của bạn, đồng thời giúp bạn hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể nên sẽ giảm cân tốt hơn.


Hãy đứng dậy và vận động


Đừng để bản thân bị kẹt cả ngày trong chiếc ghế văn phòng. Thỉnh thoảng hãy đứng dậy đi lại chút xíu, đi lấy nước hay làm vài động tác thể dục chẳng hạn – tóm lại là bất cứ điều gì có thể giúp bạn vận động trong ngày.


Kéo giãn gân cốt


Không vấn đề với thời lượng mà bạn dành để thực hiện điều này, việc kéo giãn cơ thể sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn. Điều này cũng đồng thời cải thiện tư thế và giữ cho cơ bắp luôn được khỏe mạnh, dẻo dai.


Luôn nở nụ cười


Bạn có thể cảm thấy không tự nhiên lúc đầu, nhưng buộc mình phải mỉm cười thực sự có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ điều nhỏ nhặt nào có thể đặt lên môi bạn một nụ cười thì mỗi ngày trôi qua sẽ thực sự trở nên thú vị và tốt đẹp hơn.


Học cách trân trọng bản thân mình


Chúng ta đều có những điểm không hài lòng về bản thân, đôi lúc bạn có thể ngồi lại và tự trách chính mình vì đã không thể tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn hay kiên nhẫn hơn trong quá trình tập luyện. Tuy vậy, hãy biết yêu bản thân và yêu cơ thể của bạn, ngay cả khi đang gặp khó khăn với các kế hoạch của mình.



Nghỉ ngơi hợp lý


Hãy đặt ưu tiên cho giấc ngủ mỗi đêm của bạn. Cố gắng tắt màn hình tivi hoặc máy tính sớm hơn 20 phút so với giờ đi ngủ thường lệ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn ngủ được nhiều hơn và có những giấc mơ đẹp hơn.


Tăng cường hoạt động ngoài trời


Đắm mình trong ánh sáng mặt trời và nạp lại năng lượng cho cơ thể bằng cách bước ra ngoài, đi dạo xung quanh tòa nhà hoặc khu phố, hay dành thời gian ra công viên hít thở không khí trong lành.



Theo-afamily