Vòng bụng của chị em ngày càng to dù ăn kiêng và tập thể dục đều đặn thỉnh thoảng vì những thói quen không tốt.

Bỏ bữa ăn

Khi bạn bỏ một bữa, bạn sẽ ăn nhiều bữa kế tiếp và chất béo sẽ tàng trữ ở vòng bụng của bạn. Hãy ăn thành những bữa nhỏ, mỗi bữa cách nhau 3 – 4 giờ, như vậy bạn sẽ không cảm thấy quá đói và tụ tập chè chén say sữa vào một bữa.

Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc khiến sản sinh cortisol - hoocmon gây bít tất tay mang lại cảm giác thèm đường. Với cảm giác thèm ăn cồn cào đó, bạn sẽ khó mà cưỡng lại được lề thói ăn đêm và gây tích tụ thêm mỡ bụng.

Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc, từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm, để duy trì thăng bằng lượng cortisol trong thân thể và cũng đủ năng lượng để hoạt động cho ngày mới.

Uống rượu nhiều

Rượu luôn là chất không tốt cho thân thể chẳng những vậy trong rượu có chứa khá nhiều calorie và chất này mang đến cảm giác đói bụng cho bạn, và khi đó bạn sẽ ăn nhiều hơn thường nhật dẫn đến việc tích tụ mỡ trong thân.

Không ăn bánh mì

Hoàn toàn là một lề thói sai lầm. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những đồ ăn làm từ ngũ cốc nguyên hạt bởi chúng giúp tăng lượng insulin trong thân, dần dần giúp giảm khả năng tích mỡ quanh vùng bụng. Nạp vào thân thể một lượng cacbonhydrat vừa đủ cũng tạo điều kiện cho quá trình tiêu hóa.

Không vận động sau bữa ăn

Một trong những thói quen xấu nhất là nằm xuống và ngơi nghỉ sau khi ăn no. Hãy đi bộ hoặc ngồi thẳng trong một giờ đồng hồ để bộ máy tiêu hóa có thể làm việc hết lượng thức ăn.

Từ chối ăn rau xanh

Hàm lượng chất xơ trong rau rất nhiều và nó đóng vai trò là thành phần tiêu hóa, giảm táo bón. Nếu bạn không ăn chất xơ, hệ tiêu hóa sẽ chậm lại và điển tích chất béo ở bụng làm nó to lên.

Tập thể dục vùng bụng

Rất nhiều chị em cho rằng muốn có eo thon thì chỉ cần tập thể dục cho vùng bụng là được và dành hồ hết thời gian cho việc tập động tác gập bụng. thực tại, đây là một lề thói rất sai lầm. Nếu chỉ tập động tác gập bụng thì không thể giảm số đo vòng 2 được.

Thay vào đó, bạn nên tập thể dục toàn thân với các môn thể thao như: đẩy tạ, chạy bộ, đi bộ nhanh… ngoại giả, các môn thể thao như chạy xe đạp, chèo thuyền hay yoga vừa tốt cho tim mạch, vừa mang đến cho bạn một cuộc sống khỏe mạnh vừa đốt cháy mỡ bụng một cách hiệu quả. Đây là cách hoàn hảo nhất để chất béo ở bụng không bao giờ trở lại.

Theo kết quả nghiên cứu của trường đại học Yale ở Mỹ, vòng 2 của nữ giới tích trữ mỡ do ảnh hưởng của stress gấp 4 lần so với những phần khác trên cơ thể.

Đó là bởi vì, tâm lý bít tất tay và stress quá mức có thể sản sinh thêm chất cortisol - một loại hormone làm cho thân tích mỡ, đặc biệt ở eo. do vậy, nếu bị stress hãy thử mọi cách tống nó ra khỏi đầu mình.

Dùng nhiều thực phẩm ăn kiêng

Các sản phẩm ăn kiêng như kẹo không đường, sữa chua, thức ăn vặt ít béo hoặc nước uống dành cho người ăn kiêng chỉ giúp ta giảm được trọng lượng thân thể trong thời kì ngắn. Những chất này làm cho thân thể dự trữ thêm nhiều chất béo vì nó là chất làm ngọt nhân tạo.