Nếu bạn gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy, những chất này sẽ nằm mãi ở đó, gây mùi hôi, buổi tối bạn tiếp tục đắp vào sẽ bị nhiễm độc ảnh hưởng đến sức khỏe.


Không uống nhiều nước


Thực chất,mùa đông cũng như mùa hè, nhu cầu nước cho những hoạt động của cơ thể, cho việc đào thải và loại trừ các độc tố ra khỏi cơ thể là không thay đổi.

Mùa đông cơ thể ít tiết mồ hôi khiến bạn không có cảm giác khát nước nhiều và quên uống nước. Không uống đủ nước sẽ làm cho khô da, nứt nẻ, dễ mắc cảm cúm, cảm lạnh, rối loạn trong cơ thể, sỏi niệu, táo bón...

Gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy


Quá trình hô hấp thải ra gần 150 loại khí độc, trong mồ hôi của con người cũng chứa hơn 150 loại hóa chất có hại, đa số chúng đều bị hút vào chăn màn khi chúng ta đắp ngủ.

Nếu bạn gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy, những chất này sẽ nằm mãi ở đó, gây mùi hôi, buổi tối bạn tiếp tục đắp vào sẽ bị nhiễm độc ảnh hưởng đếnsức khỏe.

Do đó, các nhà khoa học khuyên khi ngủ dậy nên lật ngược và giũ chăn màn đồng thời mở toang cửa để những hóa chất độc hại đó bay đi hết rồi mới gấp lại.

Liếm môi


Một trong những thói quen xấu của phụ nữ khi thời tiết lạnh là liếm môi vì nghĩ rằng như thế sẽ cung cấp nước giúp da môi mềm mại hơn.

Khi liếm, môi sẽ được phủ một lớp dính đó, gặp gió, nước trong chất dịch sẽ bốc hơi chỉ còn lại chất amylase trên bề mặt môi. Chính chất này làm cho môi bị co lại và tình trạng khô nứt sẽ tệ hại hơn. Do đó khi bị khô môi tuyệt đối không liếm mà nên bôi dầu dừa, mật ong, son dưỡng ẩm hoặc vasaline, đồng thời uống đủ nước sẽ giúp khắc phục tình trạng này.

Dùng tay gãi khi ngứa


Thời tiết khô hanh dễ khiến cơ thể bạn bị ngứa, nhưng khó chịu đến mấy thì bạn cũng không nên dùng tay gãi, nếu không muốn mình bị tróc da, viêm nhiễm.

Trùm chăn kín đầu ngủ cho ấm

Không ít người cho rằng trùm kín chăn từ chân lên tới đầu khi ngủ vào mùa lạnh thì khỏi sợ rét, ngủ sẽ ngon hơn. Tuy nhiên, ktrùm kín như vậy khí CO2 thở ra sẽ lẩn quẩn trong khoảng không bé nhỏ, số lượng mỗi lúc một nhiều, cộng thêm chất khí có hại cho cơ thể không phát tán rộng sẽ khiến khó thở, và thấy mệt khi tỉnh giấc.

Đặc biệt với trẻ con sẽ rất dễ gây ngộp thở, suy hô hấp… Tốt nhất chỉ nên trùm kín chăn lên đến ngực hoặc cổ, nếu chưa ấm nên thay đổi chăn có độ ấm nhiều hơn.

Lười tập thể dục trong trời lạnh

Bạn có thể đã không có động lực để đi giày và chạy ra ngoài lạnh, bởi bạn đang bị “sức hấp dẫn khó cưỡng của chăn ấm đệm êm”. Mùa đông khiến bạn lười vận động hơn vì sợ lạnh. Khi đó cơ thể sẽ mệt mỏi, trì trệ, thiếu năng động. Thực tế, tập thể dục trong trời lạnh cũng rất tốt, nhưng quan trọng là cơ thể bạn phải được giữ ấm.

Các chuyên gia khuyên bạn nên vận động nhẹ một chút trước khi bắt đầu các hoạt động mạnh mẽ để cơ thể bạn thích nghi với nhiệt độ. Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột trong thời tiết lạnh có thể là một nguy cơ cho tim.

Ngủ nhiều hơn vào mùa đô
ng

Mùa đông trời thường tối sớm và mọi người có xu hướng đi ngủ sớm hơn và ngủ nhiều hơn. Nhưng hãy cẩn thận để tránh ngủ quá nhiều. Ngủ quá nhiều vào buổi đêm là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy buồn ngủ nhiều vào ngày hôm sau.
Đáng lẽ bạn sẽ thức dậy vào lúc 7h sáng và nạp năng lượng bằng một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất thì đằng này bạn lại ngủ quên cả ăn sáng, đến khi thức dậy thì đã quá giờ ăn kèm theo các biểu hiện mệt mỏi, đau đầu khiến bạn có cảm giác chán ăn.

Việc ngủ quá nhiều làm cho các hệ cơ quan trong cơ thể bắt đầu “loạn nhịp”, hoạt động kém hiệu quả so với chức năng của nó và điều này ảnh hưởng rất lớn đếnsức khỏe lâu dài của bạn.


Theo-phunutoday