Những thói quen đơn giản có thể giúp bạn có một sức khỏe cường tráng để đương đầu với tiết trời lạnh những ngày cuối thu. Hãy cùng tìm hiểu xem 9 thói quen ấy là gì nhé!


1. Ra ngoài


Bạn hãy ra ngoài để cảm nhận không khí tuyệt vời của tiết trời mùa thu. Không hẳn là bạn chỉ yêu sắc thu, không khí dịu mát có thể giúp bạn xua tan những nhọc nhằn thường nhật, hít hà hương hoa sữa và hòa vào nhịp người hối hả, tâm hồn bạn chắc chắn sẽ được thư thái và tràn ngập năng lượng cho một ngày nhiều niềm vui.



2. Tập trung tâm trí


Khi bắt tay vào làm một điều gì đó, bạn hãy dành mọi sự tập trung của mình vào nó. Bạn chắc chắn sẽ mất ít thời gian để giải quyết chúng.


3. Thiết lập một số mục tiêu


Khoảng thời này rất thích hợp cho việc lập mục tiêu của bạn. Có thể nhiều người nghĩ, đặt ra mục tiêu là việc của năm mới, nhưng hãy nhớ thời gian thì chẳng đợi ai bao giờ cả. Đặt ra mục tiêu cho những tháng còn lại trong năm và bạn buộc phải từ bỏ đi một vài sở thích cá nhân. Bạn nên đặt những cuốn sách ngay đầu giường và bắt đầu đọc chúng để khám phá thế giới và kho tàng tri thức của nhân loại. Dù là bất cứ mục tiêu nào, hãy thực hiện nó ngay từ bây giờ.


4. Tham gia các hoạt động xã hội


Có vẻ như rất hấp dẫn khi bạn được ngủ nướng trong tiết trời thu se lạnh khiến con người ngại ra ngoài như thế này. Nhưng đừng "bỏ bê" những hoạt động ngoài xã hội. Hãy tận hưởng những phút giây bên bạn bè, người thân và lên kế hoạch tham gia những hoạt động vì cộng đồng, vì xã hội.



5. Bổ sung vitamin


Không còn những ánh nắng ấm áp của của những ngày cuối hè đầu thu, bạn sẽ thiếu đi một lượng vitamin D cần thiết để cung cấp cho cơ thể. Vì vậy hãy bổ sung chúng bất cứ khi nào có thể. Và cần đề phòng cảm lạnh bằng những bài thuốc dân gian, bạn sẽ có một sức khỏe đáng kinh ngạc trong những ngày trời trở lạnh.





6. Ăn uống đầy đủ


Ăn không đúng thực phẩm hoặc sai quy cách sẽ khiến bạn bị cạn kiệt năng lượng với những loại có hàm lượng đường và chất béo cao. Thay vào đó hãy tận dụng lợi thế của những loại trái cây, rau củ quả theo mùa và thưởng thức chúng. Bạn sẽ có đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.


7. Dưỡng ẩm cho da


Vì thời tiết mùa thu dễ khiến cho da khô, nứt nẻ, bạn cần chú ý chăm sóc đến làn da của mình để tự tin xuống phố với một làn da đẹp mịn màng.


8. Dậy sớm buổi sáng


Buổi sáng mùa thu thường tối lâu hơn so với mùa hè, vì vậy việc dậy sớm buổi sáng có lẽ sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn hơn. Nhưng hãy tạo cho mình thói quen dậy sớm để bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng. Bạn nên đặt đồng hồ báo thức ở nơi mà bạn không thể với tới để tắt đi và tiếp tục ngủ nướng. Ngồi thiền hoặc tập một số bài thể dục nhẹ sẽ khiến cơ thể bạn sẵn sàng với ngày mới.


Theo-xinhxinh