User Tag List

Xem kết quả: Có nên đánh giá hiệu quả giảng dạy của giáo viên thông qua số sinh viên thi l

Số người bỏ phiếu
40. Bạn không thể bỏ phiếu trong bầu chọn này
  • Đồng ý

    9 22,50%
  • Không đồng ý

    15 37,50%
  • Nên xem xét thêm về tiêu chí số lượng với từng môn

    16 40,00%
+ Trả lời chủ đề
Trang 1/6 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 52

Chủ đề: Quan điểm của bạn về việc thi lại

  1. #1
    HUT's Student Avatar của pluto
    Tham gia ngày
    Oct 2005
    Bài gửi
    151

    Icon4 Quan điểm của bạn về việc thi lại

    Các bạn nghĩ sao nếu dùng kết quả học tập của chính chúng ta để đánh giá khả năng giảng dạy của các thầy cô giáo. Nếu một môn học có tới quá nửa số sinh viên thi trượt.
    Việc đánh trượt sinh viên là một việc "không" thầy cô nào mong muốn. Nhưng trong những năm gần đây, việc sinh viên thi lại đã trở thành điều phổ biến. Phổ biến đến mức nhiều người cố tình gạch bài nhằm được thi lại đê được điểm cao hơn. Ở các năm đại cương tôi không dám khẳng định nhưng càng đến những năm cuối, việc thi lại chỉ là hình thức bởi đa số thi lại các môn chuyên ngành điểm rất cao. Có thể giải thích theo các lý do sau: thi lại đề có dạng gần như thi lần 1; thi lại bàn bài dễ hơn; sử dụng tài liệu dễ hơn. Tuy nhiên tôi không phủ nhận nỗ lực của nhiều bạn lúc thi lại nhưng số này rất ít.
    Về phía giáo viên, dường như có quan niệm khác nhau giữa các thầy cô giáo có tuổi và các giảng viên trẻ. Quan niệm về việc thi lại của các giảng viên trẻ rất đơn giản. Bản thân thầy dạy tôi môn VXL coi việc thi lại hết sức bình thường vì các thầy đã được học ở môi trường giáo dục phương Tây. Ở đó thi lại ít quyết định đến việc đạt được học bổng bởi học bổng theo như thầy tôi nói học bổng không dành cho những sinh viên học giỏi nhất mà cho những SV có hoàn cảnh khó khăn. Có những thầy còn nói với SV là thi lại bao nhiêu cũng được, miên là điểm cao
    Những thay đổi quan điểm đó về việc thi lại từ cả 2 phía đã khiến cho thi lại được chấp nhận rộng rãi và là việc hết sức bình thường.
    Tuy nhiên dường như quan điểm của các thầy cô giáo lớn tuổi lại khác. Cái khác thể hiện rõ nhất đó là việc đánh giá điều kiện để 1 SV được kết nạp Đảng hoặc hay việc khen thưởng cho các cán bộ Đoàn của thầy Hiệu trưởng cũng tính tới yếu tố thi lại
    Quan điểm của bạn về việc thi lại như thế nào? Hãy cùng chia sẻ
    http://www.diendanchungkhoan.com
    Chia sẻ thông tin, Nhân lên sức mạnh !

  2. #2
    svBK's Member Avatar của ryan_mu
    Tham gia ngày
    Sep 2005
    Bài gửi
    93

    Mặc định

    Hì hì theo mình thi lại là 1 yếu tố của đời sinh viên .Có thi đi thi lại dù 1 lần thi mới thấy cân bằng cuộc đời(biết thế nào là lên voi xuống chó --->kể cũng thú vị).Tất nhiên vẫn có những bác tự hào rằng chưa bao giờ biết thi lại là gì .Đúng là nên tự hào nhưng không nên coi như thế là giỏi .Ở đòi này quan trọng nhất là biết thất bại và biết đứng lên sau khi thất bại .có thể bạn thành công trong học tập nhưng chắc gì sau này vào đời bạn đã thành công.:biggrin:
    Còn về giáo viên dạy mà để sinh viên thi lại nhiều ...Theo mình giáo viên như vậy truyền đạt kém hoặc có thể ra đề tồi (ra đề ma nhiều người chết chắc chắn là tồi).Nói chung ai cũng bỏ công bỏ sức ra học hành tuy nhiên thừa nhận việc có hơn nửa lớp thi lại thì quá là phẫn nộ .Tất nhiên không nên chấp nhận để giáo viên như vậy đứng lớp.Chẳng qua là nhà trường hay khoa ta hoặc có thể nói là cả chế độ này chả bao giờ có cái kênh thông tin lắng nghe thông tin nghiện vọng của sinh viên chúng ta .Phân công giảng viên dạy 1 lớp như 1 sự ép buộc vậy hoặc giống như 1 canh bạc (lớp nào thầy cô ngon thì điểm cao nếu ko thì ngược lại..2 ).Ngay cả chương trình dạy nữa chả thấy có 1 sự khuyến khích sáng tạo tí tẹo nào ...Học để làm kỹ sư như vậy thì quả là héo mòn .Thời mình học cấp 3 ,bác nào càng có hướng giải quyết hay Test cả 10 test đều đúng thì được thầy khen chứ cả cứ gì những điều thầy dạy .Học thế mới phát huy sáng tạo chứ đằng này ...

    Thế giới quả là rộng lớn...


  3. #3
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của frankie
    Tham gia ngày
    Jun 2005
    Bài gửi
    466

    Mặc định

    Thi lại là chuyện phình phường , kỳ nào không thi lại thấy nhớ nhớ . mà thi lại đông vui như hội ấy , tội j không đi

  4. #4
    svBK's Member
    Tham gia ngày
    Aug 2004
    Bài gửi
    25

    Mặc định

    Kể ra giáo viên mà để 50% lớp thi lại thì cũng phải xem lại tí chút. Phải có một chuẩn kiến thức ( phải thống nhất các khóa - đưa lên hội đồng nhà trường- bộ nữa để chuẩn giữa các trường) nếu qua thì qua..nếu không thì thi lại để chắc kiến thức.
    Em ghét nhất cái trò thầy giáo cứ bắt sv thi lại nhiều thi coi mình là giỏi (thực tế là có). Còn chú nào mà lười thi lại thì kêu ai..

  5. #5
    svBK's Member Avatar của monster
    Tham gia ngày
    Aug 2004
    Bài gửi
    77

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi teleman
    Kể ra giáo viên mà để 50% lớp thi lại thì cũng phải xem lại tí chút. Phải có một chuẩn kiến thức ( phải thống nhất các khóa - đưa lên hội đồng nhà trường- bộ nữa để chuẩn giữa các trường) nếu qua thì qua..nếu không thì thi lại để chắc kiến thức.
    Em ghét nhất cái trò thầy giáo cứ bắt sv thi lại nhiều thi coi mình là giỏi (thực tế là có). Còn chú nào mà lười thi lại thì kêu ai..
    Năm thứ 3, tôi học môn Cấu trúc dữ liệu, hình như cả lớp có mỗi 1 chú được 5, tính ra cũng 39/40 ~ 97.5%. Thi lại nhiều lúc tại ko học, nhiều lúc cũng không hiểu vì sao mình thi lại, thế mới đau! Mất vài cái học bổng kiểu không hiểu tại sao mình chết chuối vật
    Lonely I'm Mr. lonely,
    I have nobody,
    For my owwnnn

  6. #6
    svBK's Newbie Avatar của tom4raider
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    16

    Mặc định

    Thi lại chả có ý nghĩa gì cả, cũng như lúc thi đi vậy. Bởi vì để đánh giá cả một môn học thì làm sao có thể làm được chỉ trong 1 bài thi 90 phút. Chính cách dạy và thi như ở Việt Nam mới làm cho sinh viên càng ngày càng lười (và do đó mới thi lại nhiều). Ở nước ngoài, không bao giờ chỉ có một bài thi là điểm của cả môn học mà bao giờ cũng phải có cả các bài kiểm tra thường xuyên, bài kiểm tra giữa kì và bài tập lớn nữa để đánh giá (đấy là còn chưa kể tới thí nghiệm nữa, nhưng ở BK thì bỏ qua phần này đi). Chính vì thế mà sinh viên luôn phải chịu áp lực và do đó cũng không thể nào mà lười học được. Các thầy ở BK thì luôn nói rằng SV thì phải tự học và rằng SV BK đông lắm, không kiểm tra thường xuyên như vậy được. Nhưng nếu các thầy thử thay đổi xem, cứ kiểm tra sinh viên thật nhiều vào, giao nhiêu bài tập lớn vào, và dĩ nhiên là phải tính vào điểm thi thì lúc đấy tôi chắc chắn rằng chất lượng học tập hơn bây giờ nhiều (cũng chả cần đầu tư thêm gì nhiều tiền nhỉ). Mà học tốt hơn thì thi lại cũng ít hơn, là cái chắc rồi.
    Would you swear
    that you'll always be mine?
    Or would you lie?
    Would you run and hide?

  7. #7
    HUT's Student Avatar của langthang
    Tham gia ngày
    Jul 2004
    Bài gửi
    142

    Mặc định

    Nhiều lúc nghĩ cũng tức! Mình thi lần 1 qua hết nhưng toàn 5 với 6, còn có thằng chơi dài, lần 1 trượt gần hết thế mà thi lần 2 điểm lại cao chót vót. Ra trường bảng điểm của nó có khi lai đẹp hơn mình.
    Còn việc để thi lại quá nhiều ở một số môn theo mình thì có 1 số nguyên nhân:
    - thày cô muốn đề cao môn của mình dạy, cho rằng môn của mình là quan trọng nhất nên yêu cầu sinh viên rất cao, ra đề thi rất củ chuối!
    - Các lớp khác nhau thì các thày dạy khác nhau với nội dung khác nhau, nhưng đến khi thi thì đề lại do một thày ra, các lớp học các thày khác chỉ có mà móm, thi lại gần hết.
    - Các thày dạy một đằng thi một nẻo, hoặc trong năm các thày chẳng dạy gì cả, đùng một cái đi thi vào cái phần mà thày chẳng nói bao giờ nên trượt, hỏi thì thày bảo cái này thì phải tự nghiên cứu chứ! Bó tay.
    - Cuối cùng là do sinh viên k0 chịu học, k0 hiểu bài hoặc làm sai nên thi trượt là điều tất yếu! Còn những đứa làm được và làm đúng bài thì đố thày nào dám cho trượt. Tất nhiên là cũng có những môn mình trượt k0 hiểu vì sao và có cả những môn mà mình qua được cũng không hiểu vì sao. Tiêu biểu là lớp tui có 1 thằng bỏ học, bỏ thi mà bảng điểm thi lại vẫn đc 5!!!!!Chẳng hiểu thế nào!
    Trái tim tôi chỉ một lần rộng mở
    Đón em vào rồi khép lại ngàn năm

  8. #8
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Nov 2005
    Bài gửi
    13

    Mặc định

    1.....lần đầu vào giảng đường đại học, lần đầu tiên biết thế nào là thi lại,ngay năm đầu tiên,.... một cảm giác thật là thất vọng!Đến lúc thi lại,chả ôn đc tẹo nào... tâm lý. May mà qua.
    2.....thi lại 1 môn đến lần thứ ... mấy ấy,(ko dám hỏi), cảm giác đó là chuyện bình thường.kết luận một câu :" Thi nhiều, chịu áp lực quen rồi. giờ thấy kì thi nào cũng bình thường hết."
    ..............
    Thế mới biết, thế nào là thi lại.

  9. #9
    Commander of Adamantine ! Avatar của Tử Phong
    Tham gia ngày
    Sep 2005
    Bài gửi
    3.442

    Mặc định

    Thi lại là chuyện bình thường với nhiều người ... còn chuyện đánh giá chất lượng giảng dạy thì không thể ... Đh khác với học phổ thông ở điểm đó ... không còn phải lo cho các kì thi quá vất vả như học phổ thông ... có lớp SV trượt quá nửa ... giảng viên vẫn tốt ... vì họ được đánh giá ở hội đồng khác ... chứ không phải là chất lượng SV ...

    Một người thông minh giống như một dòng sông ...
    ... càng sâu càng ít ồn ào ...

  10. #10
    HUT's Student Avatar của FINALFANTASYFAN
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    271

    Mặc định

    Kể ra nên xem xét lại kiểu tính điểm. Hoặc là như một số trường ( VD Y tế cộng đồng ) thi lần 2 chỉ có qua ( tức là điểm 5) hoặc ko qua (<=5) ko có điểm thi lại >5. Hoặc nếu ko thì phải cộng điểm 2 lần rồi chia đôi hoặc nhân hệ số rồi chia 3, chia 4. Như vậy thì mới gọi là công bằng. Chứ ko bây giờ có tình trạng sv thấy thi lần 1 trình độ chỉ tèng tèng đc khoảng 5,6 điểm thì làm vớ vẩn để thi lần 2 ôn lâu hơn, đề dễ hơn, công tác trông coi thoáng hơn rồi 1 số điều khác cũng thoáng hơn để đạt đc điểm cao ghi vào học bạ. Nên kết quả vẫn cao ngang thậm chí còn hơn 1 số người học trầy trật thi lần 1!
    Riêng em, em thấy như thế thì thật ko công bằng!
    Cứ như trường ta trong việc xét phân khoa ấy, chỉ tính điểm lần 1, rất hay! Có thể nói trường mình có rất nhiều chính sách rất tiến bộ!
    3F
    eBABes



    Mã:
    http://i21.photobucket.com/albums/b278/Neo3F/61409731.jpg

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/6 123 ... CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Quan hệ tình dục - thế nào cho lành mạnh?
    Gửi bởi :'( trong mục Giáo Dục Giới Tính
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 11-08-2006, 09:04 AM
  2. Trường ca CON ĐƯỜNG CÁI QUAN - Phạm Duy
    Gửi bởi con thuyền không bến trong mục V-Music
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 02-07-2006, 11:39 AM
  3. Kiều hối và những vấn đề liên quan
    Gửi bởi walktheweb trong mục Thảo luận
    Trả lời: 65
    Bài cuối: 31-05-2006, 11:44 PM
  4. Phụ nữ, quan tâm thế nào thì vừa đủ?
    Gửi bởi mr_vinhk44 trong mục Tình bạn - Tình yêu
    Trả lời: 8
    Bài cuối: 27-06-2005, 06:06 AM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube