Điều hòa mang lại cảm giác mát mẻ cho cơ thể nhưng cũng có những ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da của bạn, một số phương pháp sau đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da khỏe mạnh.

1. Uống nhiều nước
Máy lạnh sẽ làm da mất nước và khô đi nhanh chóng. Cách bổ sung nước cho làn da là hãy thường xuyên uống nước trong ngày. Ngoài nước lọc nên uống thêm nước cam, nước ép từ trái cây.

2. Tạo độ ẩm trong phòng
Bạn đặt chậu nước hay dùng máy phun sương để tạo độ ẩm cho văn phòng, tại bàn làm việc nên để 1 bát nước và thả thêm vài cánh hoa hồng vừa làm đẹp không gian vừa làm tăng độ ẩm.



3. Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải
Không điều chỉnh máy lạnh ở nhiệt độ thấp quá, nhiệt độ càng thấp da càng khô, cơ thể còn có khả năng bị nhiễm bệnh. Nên thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kỳ, khi thời tiết không quá nóng chúng ta nên tắt máy lạnh để không khí trong phòng được thông thoáng.

4. Dùng kem dưỡng da
Một cách cải thiện làn da khá hữu hiệu đó là dùng kem dưỡng da. Để một hộp kem dưỡng da trong ngăn bàn làm việc sẽ giúp bạn tăng cường độ ẩm cho da, tránh tình trạng da luôn ở trong môi trường máy lạnh, thiếu nước. Kem dưỡng có tác dụng rất hữu hiệu để giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ máy tính và tình trạng thiếu độ ẩm trầm trọng một thời gian dài trong môi trường điều hòa.

5. Dành ít thời gian ngủ trưa
Tranh thủ có một giấc ngủ ngắn buổi trưa không chỉ cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giúp làn da được nghỉ ngơi. Các nghiên cứu cho thấy, dân công sở có giấc ngủ trưa bao giờ cũng có làn da tươi tắn hơn những đồng nghiệp cùng một điều kiện làm việc, cùng một áp lực công việc nhưng không bao giờ chịu ngủ trưa.i

6. Thường xuyên vận động cơ thể

Ngồi lì trong phòng trước máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ, ngồi từ ngày này sang ngày khác là cách nhanh chóng nhất… “tàn phá” làn da của bạn. Vì khi sử dụng máy vi tính trong thời gian dài, da của bạn có thể phải chịu những tác động xấu của màn hình máy vi tính, của những tia điện. Hãy thỉnh thoảng rời máy tính khi có thể, tranh thủ vận động đi tới đi lui như lấy nước uống, photo giấy tờ, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy… bởi đó là cách giúp làn da thư giãn cũng là cách bạn tập thể dục.


7. Màn chắn máy tính
Nếu màn hình máy tính bạn đang dùng là LCD thì ổn rồi. Nhưng nếu màn hình máy tính ở nơi bạn làm việc của bạn thuộc dạng máy cũ thì nên dùng một màn hình chắn bức xạ máy tính. Bạn cũng nên có tư thế ngồi đúng, cách xa máy tính tối thiểu 3 gang tay.