Chọn đúng trái cây bổ dưỡng không chỉ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật mà đồng thời còn tăng cường vẻ trẻ trung cho bạn một cách tự nhiên.

Dưới đây là 9 loại trái cây rất tốt cho sức khỏe vì nó có công dụng phòng ngừa rất nhiều bệnh cho bạn.



1. Quả anh đào


Quả anh đào chứa nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp chống lại chứng viêm, nhiễm trùng và ung thư. Loại trái cây nhỏ này chứa acid ellagic và quercetin - 2 chất được biết đến có thể ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các khối u mà không gây thiệt hại cho các tế bào khỏe mạnh. Anh đào cũng được chứng minh có hàm lượng cao chất anthocyanin, hoặc các hợp chất có thể làm giảm đáng kể nồng độ acid uric trong cơ thể, do đó ngăn ngừa bệnh gút.



Tiêu thụ quả anh đào thường xuyên còn giúp bạn đảm bảo sức khỏe của tim, ruột kết và các cơ quan khác trong cơ thể.



Ảnh minh họa


2. Kiwi


Kiwi rất giàu vitamin C, chất xơ và kali, do vậy, nó là một trong những siêu thực phẩm mà bạn nên ăn mỗi ngày. Loại trái cây này có sự pha trộn hoàn hảo của các khoáng chất, vitamin và dinh dưỡng thực vật cần thiết để bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh về đường hô hấp, ung thư, đột quỵ và rối loạn tim.



Ngoài ra, quả kiwi còn được biết đến với các thành phần làm loãng máu, do đó nó có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp và mức cholesterol xấu (LDL).




Ảnh minh họa


3. Dâu tây


Hầu hết các loại trái cây tối màu, bao gồm dâu tây được đều tốt cho sức khỏe tim mạch. Theo các chuyên gia y tế, các loại quả mọng màu đỏ này có thể giúp giảm huyết áp, làm dịu các mạch máu của bạn. Bạn thậm chí có thể tiêu thụ chiết xuất từ lá dâu để tăng cường lưu lượng máu trong động mạch vành của bạn.


Dâu tây còn rất giàu vitamin C. Mỗi ngày, bạn nên ăn 8 trái dâu tây để cung cấp vitamin cho cơ thể, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung, vú và dạ dày.



Ảnh minh họa
4. Quả nam việt quất


Một loại trái cây khỏe mạnh được chứng minh có lợi cho sức khỏe của bạn là nam việt quất. Trái cây tối màu này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và các hợp chất như axit phenolic và flavonoid, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các gốc tự do bằng cách trung hòa chúng.


Quả nam việt quất cũng có đặc tính chống ung thư, giúp ngăn chặn sự lây lan của tuyến tiền liệt, ruột kết và các tế bào ung thư miệng. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh về khả năng tăng sức đề kháng chống lại các vi sinh vật gây nhiễm trùng nấm và vi khuẩn.




Ảnh minh họa


5. Lựu


Quả này giúp bảo vệ lớp hạ bì và biểu bì của da bằng cách thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào da, chữa lành vết thương với tốc độ nhanh hơn nhiều. Bạn cũng có thể dựa tiêu thụ lựu để bảo vệ làn da của bạn không bị cháy nắng do các thành phần trong lựu có thể ức chế các tác động của các gốc tự do.


Nếu bạn đang bận tâm về dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, bạn cũng nên xem xét việc ăn lựu hàng ngày. Các chất chống oxy hóa trong lựu có thể chống lại các nếp nhăn xung quanh mắt, trán, các vết nám hoặc sẫm màu do tia UV có hại gây ra trên da.



Ảnh minh họa
6. Dưa hấu


Trong dưa hấu có thành phần L-citrulline - một loại axit amin thúc đẩy sự giãn nở của các mạch máu để giúp điều hòa huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ hoặc đau tim. Ngoài ra, dưa hấu cũng là một nguồn tuyệt vời của lycopene - một chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và ngăn chặn các thành phần tự nhiên làm hư hại cơ thể của bạn.




Ảnh minh họa


7. Trái cây có múi


Loại quả này chứa tới khoảng 1.150 IU vitamin trong mỗi 100 gram. Nó cũng rất giàu các chất chống oxy hóa như flavonoid naringin và naringenin. Do vậy, loại trái cây này được coi là loại trái cây giúp hỗ trợ thị lực tốt, làn da khỏe mạnh và màng nhầy lành mạnh. Nó cũng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư miệng và phổi một cách tự nhiên.



Ảnh minh họa


8. Đu đủ


Trái cây nhiệt đới này chứa papain - một loại enzyme protolytic nhằm hỗ trợ tiêu hóa tốt. Với hàm lượng cao của các enzym tiêu hóa, đu đủ là loại trái cây được khuyến khích cho các cá nhân bị rối loạn tuyến tụy và xơ nang, những người dễ bị bị khó chịu dạ dày.


Các enzym protein như chymopapain và papain trong dạ dày có thể làm giảm viêm và kích thích các vết bỏng, vết thương mau liền trong quá trình điều trị. Nếu bạn có vấn đề về da liên quan đến như bệnh vẩy nến, vết loét lạnh... ăn đu đủ cũng giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh.



Ảnh minh họa


9. Dứa


Dứa là một nguồn tuyệt vời của bromelain - một loại enzyme có lợi trong việc loại bỏ tế bào ung thư. Nó cũng rất giàu vitamin C nên có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi thiệt hại bởi các gốc tự do gây ra. Ăn dứa đồng thời còn tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Với hàm lượng vitamin C cao, dứa cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe răng miệng.


Theo-afamily