User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 5 của 5

Chủ đề: Những hạt sạn ngớ ngẩn trong phim cổ trang Việt

  1. #1
    Uỷ viên hội đồng điều hành BKF Avatar của pe_sock94
    Tham gia ngày
    Aug 2013
    Bài gửi
    2.465

    Icon10 Những hạt sạn ngớ ngẩn trong phim cổ trang Việt

    Không phủ nhận tâm huyết, cố gắng của các nhà làm phim nhưng những chi tiết vô lý, sai sót về trang phục, bối cảnh ít nhiều giảm bớt sức hấp dẫn của các tác phẩm cổ trang Việt.


    Cảnh Thăng Long mở hội thái bình trong phim Tây Sơn hào kiệt, vì được quay tại khu du lịch Đại Nam quốc tự (Bình Dương) nên người xem dễ dàng nhìn thấy những chi tiết mái bêtông và đèn đá kiểu Nhật. Mặc dù diễn viên quần chúng mặc áo tứ thân, khăn vành dây Bắc bộ nhưng cảnh phim vẫn mang không khí gượng gạo của một không gian kiến trúc thô kệch, khó thuyết phục đó là thời xưa. Ống kính hồn nhiên thu vào những chi tiết khu giải trí dùng làm hoàng thành Lê triều, ximăng, gạch thẻ.



    Quân lính Tây Sơn mặc đồng phục trong phim Tây Sơn hào kiệt.

    Các cảnh quay tại Tây Sơn, quân lính của Nguyễn Huệ mặc áo quần nâu sồng, đầu cũng quấn khăn nâu. Tuy nhiên trong lịch sử, quân Tây Sơn lúc mới dấy binh hầu hết là nông dân, Kinh có, Ba Na có. Hoàng Lê Nhất Thống Chí gọi họ là Xích Mao, từ dưới đất đội lên, từ trên trời rơi xuống nên không thể có đồng phục.



    Công chúa Ngọc Hân (Thùy Lâm đóng) bên cành hoa giả.

    Một chi tiết khiến khán giả khó chịu là việc mang hoa đào về cho công chúa Ngọc Hân nhưng nhìn bằng mắt thường người xem có thể nhận ra đó là những cành đào bằng nhựa.

    Tuy nhiên, điều khiến người xem buồn cười nhất là cây cột điện cao thế sừng sững ở dãy núi đằng hậu cảnh Quang Trung chia tay Ngọc Hân. Đây là chi tiết từng gây ra nhiều tranh cãi khi bộ phim công chiếu.


    Cảnh Quang Trung chia tay Ngọc Hân.

    Trong bộ phim bom tấn 3D Mỹ nhân kế, 4 kỹ nữ sống ở một hòn đảo khá tách biệt, để đi đến được đó cần phải dùng thuyền nhưng người ngoài vẫn dễ dàng đến một cách tấp nập. Bối cảnh Đường Sơn quán của các mỹ nhân được dựng tại khu resort nên không có được vẻ hoang sơ của vùng núi non hiểm trở, mà hiện ra trước mắt khán giả là một khu nghỉ dưỡng du lịch có bàn tay con người.

    Những thỏi vàng trong phim không hề có "trọng lượng" nên các mỹ cầm lên, ném sang cho nhau nhẹ tựa lông hồng. Trong cảnh bữa ăn quây quần của 5 mỹ nữ với chàng chăn dê Phan Linh, mâm cỗ, giá nến, cách cụng ly hay tư thế say rượu lộ hẳn bàn tay sắp xếp của đạo diễn.



    Bối cảnh trong Mỹ nhân kế dễ nhận ra là một khu du lịch.

    Một cánh đánh nhau trong phim Mỹ nhân kế.

    Ở những cảnh đánh nhau trong Mỹ nhân kế, người xem dễ dàng nhận thấy một sự sắp đặt hớ hênh khi các tên sát thủ, binh lính khi đánh nhau với các người đẹp luôn phải chờ, nhóm này bị các mỹ nhân giết xong rồi nhóm khác mới được xông lên.

    Khát vọng Thăng Long được đánh giá cao từ giới phê bình, từng được đề cử tham gia tranh giải Oscar nhưng với công chúng, phim lại có những sai sót không đáng có. Xuất hiện 4 lần từ khi Lý Công Uẩn còn là một cậu bé cưỡi trâu cho đến lúc trưởng thành, rời chốn cửa Phật đến cung vua nhưng nhân vật quốc sư không già đi chút nào.


    Hoàng hậu Nghi Lan do Ngô Mỹ Uyên đóng có bí quyết nên
    mấy chục năm mái tóc vẫn đen nhánh.

    Khâu hoá trang tiếp tục mắc lỗi với vai Hoàng hậu Nghi Lan do Ngô Mỹ Uyên thể hiện. Trong cảnh sinh nở, bà có mái tóc dài đen mượt mà. Nhiều năm sau, đến cảnh vua Lê Đại Hành làm lễ Tịch Điền (lúc này đức vua được hoá trang già đi, dáng người ốm yếu hơn) thì Hoàng hậu vẫn cứ ngời ngời nhan sắc, mái tóc vẫn cứ đen nhanh nhánh.

    Khán giả trân trọng tấm lòng và tâm huyết của cố đạo diễn trẻ Đỗ Quang Hải Âu dành cho bộ phim thần thoại Cuộc chiến với chằn tinh, nhưng những sáng tạo "trật trìa" đã khiến cho tác phẩm không hoàn chỉnh. Việc cho Thạch Sanh xuất hiện từ hòn đá khiến người xem liên tưởng ngay đến Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây du ký, còn hình ảnh voi chín ngà lại là biểu tượng khó quên trong truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh.

    Phần tạo hình trong Cuộc chiến với chằn tinh là ý tưởng táo bạo, song đáng tiếc lại "vô duyên". Diễn viên trẻ Ngọc Hiếu có hình thể đẹp nhưng lại được "bảo bọc kỹ lưỡng" bằng bộ trang phục chẳng khác gì chiếc tạp dề, che mất thân hình rắn rỏi và săn chắc, vốn là nét điển hình của Thạch Sanh. Chưa hết, khuôn mặt góc cạnh nam tính của chàng diễn viên bị biến dạng với vài lọn tóc lòa xòa. Sánh vai cùng Thạch Sanh - Ngọc Hiếu là Dương Cẩm Linh vai công chúa Quỳnh Nga với trang phục lạc lõng, hở hang quá mức ở phần đầu nhưng lại thướt tha kín mít phần cuối phim.


    Thạch Sanh sinh ra từ hồn đá giống Tôn Ngộ Không.

    Chằn tinh được ví như tảng đá di động.

    Không phủ nhận Cuộc chiến với chằn tinh là một nỗ lực của các nhà làm phim trẻ khi ứng dụng công nghệ 3D. Thế nhưng người xem sẽ khó lòng thỏa mãn với hình ảnh chằn tinh được tạo nên không khác nhiều với một tảng đá di động. Nhiều khán giả cho rằng tạo hình này giống với quái vật Godzilla từ năm 1954. Di chuyển chậm, với các đường nét thô, cứng đơ, chằn tinh trong phim mang lại cảm giác ngờ nghệch, ngô nghê hơn là một con ác thú hung bạo, nguy hiểm khiến ai cũng phải khiếp sợ. Cảnh chiến đấu của binh lính với chằn tinh là phần ảo nhất trong phim khi khói lửa phun ra giật cục, ngọn lửa nhìn rõ là hàng giả, cảnh con chằn tinh ném binh lính vun vút tựa như các hình ảnh trong game online.


    Theo-2sao

    Đừng ném lời cho gió, nếu không hay biết gió thổi về đâu

    "Tôi không hoàn hảo nhưng tôi chắc chắn không giả tạo!".

    Đôi khi, người phù hợp với bạn đã ở đó từ rất lâu, nhưng bạn không hề nhìn thấy bởi đã có người khác chắn đường.

  2. Tớ cảm ơn pe_sock94 đã chia sẻ.


  3. #2
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Jun 2014
    Bài gửi
    3

    Mặc định Re: Những hạt sạn ngớ ngẩn trong phim cổ trang Việt

    Phim nào cũng có sai sót mà, đâu tránh dk

  4. #3
    svBK's Member
    Tham gia ngày
    Sep 2011
    Bài gửi
    54

    Mặc định Re: Những hạt sạn ngớ ngẩn trong phim cổ trang Việt

    "Tuy nhiên, điều khiến người xem buồn cười nhất là cây cột điện cao thế sừng sững ở dãy núi đằng hậu cảnh Quang Trung chia tay Ngọc Hân"
    chẳng nhẽ khi làm phim ngta phải chặt cột điện để quay mà cái này mấy ai để ý đâu


    "Ở những cảnh đánh nhau trong Mỹ nhân kế, người xem dễ dàng nhận thấy một sự sắp đặt hớ hênh khi các tên sát thủ, binh lính khi đánh nhau với các người đẹp luôn phải chờ, nhóm này bị các mỹ nhân giết xong rồi nhóm khác mới được xông lên."
    ko hợp phong cách đánh nhau của ng Việt cơ mà bên Mỹ toàn đánh thế

    Chỉ tiếc là đạo diễn chưa tìm hiểu sâu về trang phục, phong cách ngày xưa + quay chưa tốt + ko có nhiều tgian để các đạo diễn tìm hiệu tài liệu về khung cảnh cũng như kiến trúc ngày xưa. Tuy nhiên, vs nước mình, mấy năm trc đánh nhau chân chưa chạm ng đã ngã mà nay đc như mấy phim này là tốt r ko hút khách cũng 1 phần do tâm lý ng Việt ko thích phim Việt thôi da sử thì Tàu khựa vs Hàn Quốc khá hơn m
    vì cuộc đời là những chuyến đi nên càng đi càng thấy mình già thêm 1 tí

  5. #4
    Độc Thân Bang Hội Avatar của hienhyn
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Bài gửi
    691

    Mặc định Re: Những hạt sạn ngớ ngẩn trong phim cổ trang Việt

    Quote Nguyên văn bởi moongirl_9x95 Xem bài viết
    "Tuy nhiên, điều khiến người xem buồn cười nhất là cây cột điện cao thế sừng sững ở dãy núi đằng hậu cảnh Quang Trung chia tay Ngọc Hân"
    chẳng nhẽ khi làm phim ngta phải chặt cột điện để quay mà cái này mấy ai để ý đâu
    Người ta không cần chặt cột điện mà lúc đưa vào máy tính chỉnh sửa thì phải để ý để xóa cái cột ấy đi, giống như các cảnh bay nhảy phải biết mà xóa dây rợ buộc quanh người, làm phim bây giờ chắc đó là những kỹ xảo tối thiểu mà xưởng nào cũng làm được. Còn phức tạp hơn thì bạn có thể lên Dân trí mới có bài "Các đạo diễn đã "lừa dối" khán giả thế nào?" để thấy được sức mạnh khủng khiếp của kỹ xảo máy tính
    Yên Thành là mẹ là cha
    Đói cơm rách áo thì ra Yên Thành


  6. Tớ cảm ơn hienhyn đã chia sẻ.


  7. #5
    HUT's Master Avatar của fly_with_stars_hut2011
    Tham gia ngày
    Nov 2011
    Bài gửi
    1.201

    Mặc định Re: Những hạt sạn ngớ ngẩn trong phim cổ trang Việt

    phim nào chẳng thế, chẳng riêng gì cổ trang
    rầm rộ cái phim đường lên điện biên cuối cùng cũng chả ra khỉ gì chẳng chân thực bằng nhiều phim chiến tranh đã từng làm

+ Trả lời chủ đề

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube