User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 3 của 3

Chủ đề: Gia ĐÌnh VÀ GiÁo DỤc GiỚi TÍnh

  1. #1
    Kô phải ngại! Avatar của ot_khong_cay
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    3.976

    Mặc định Gia ĐÌnh VÀ GiÁo DỤc GiỚi TÍnh

    Giáo dục giới tính là một vấn đề rất nhạy cảm và đã được nhiều người bàn tới, coi đây như là giải pháp có tính quyết định "tháo gỡ" tình trạng báo động về nạo phá thai ở tuổi học đường hiện nay.
    Có ý kiến cho rằng: "Các em tuổi học trò mang thai vì ít hiểu biết về sinh lý và các biện pháp tránh thai. Vậy hãy giúp các em những nhu cầu hiểu biết cần thiết, giải tỏa sự tò mò về sinh lý để an toàn phòng tránh thai và tránh những hậu quả xấu tương tự khác". Để thuyết phục, nhiều ý kiến viện dẫn thêm những ví dụ từ nước ngoài và thường gọi chung đó là giáo dục giới tính.
    Các ý kiến khác lập luận phản biện "Vậy có khác nào vẽ đường cho hươu chạy?". Ý kiến này thường không phải hoặc ít được các thầy thuốc nêu ra nhưng lại khá thuyết phục các giới ngoài ngành y tế, có lẽ vì họ có khoảng cách "cách ly" với sự việc hơn chăng?
    Tình thế buộc chúng ta phải đặt một câu hỏi: Quả thật tình hình sẽ tốt và chúng ta thật sự yên tâm khi con em chúng ta được học Giáo dục giới tính chính khóa trong nhà trường gồm những bài giảng về sinh lý nam nữ và các biện pháp dụng cụ phòng tránh thai?
    Các bậc cha mẹ khi được hỏi chuyện đều cùng bày tỏ một thái độ ngạc nhiên, ngờ vực và sau cùng là lắc đầu e ngại. Họ không nêu ví dụ nước ngoài mà nói đầy thuyết phục về chính quá khứ của bản thân họ và gia đình bạn bè. Trong mắt họ, giáo dục giới tính như một con dao hai lưỡi nhiều nguy hiểm.
    Các thầy thuốc là người trực tiếp giải quyết việc nạo phá thai và những hậu quả đau lòng của nó, lại không muốn có một sự chờ đợi chậm trễ nào, càng không muốn có bất cứ sự do dự nào trong vấn đề này.
    Nhưng có thể nào tiến hành giáo dục giới tính cho con em họ mà tách rời hoặc bỏ qua những ý kiến cảnh báo từ phía gia đình?
    Làm sao có thể thu hẹp khoảng cách này? Xét cho cùng, vấn đề nạo phá thai và giáo dục giới tính tác động trực tiếp vào các thành viên của gia đình trước khi nó trở thành vấn đề của toàn xã hội, vì vậy nó không thể nằm ngoài mối quan hệ gia đình, mà hơn nữa cần đặt điểm xuất phát của nó vào gia đình và nếu muốn giải quyết được nó cũng phải bắt đầu từ các giá trị của gia đình, lấy gia đình làm nguồn động lực chính để vượt qua.
    Vì vậy sẽ dễ tiếp nhận hơn nếu nội dung giáo dục giới tính được xây dựng như là những bài học của cha mẹ nói với con cái về một vấn đề rất tự nhiên và rất nghiêm túc khi các em vào độ lớn, là những bài học giúp các em nhận biết trưởng thành về tâm lý, về giao tiếp nam nữ, về ứng xử với bạn khác giới... Cần phải làm rõ là nội dung giáo dục giới tính chỉ có thể là một phần minh họa không tách rời của giáo dục lối sống, phải xuất phát từ giáo dục văn hóa truyền thống và lối sống Việt Nam, hướng về giá trị gia đình, làm cho các em hiểu được bản thân mình và xung quanh, không sao chép bắt chước máy móc nước ngoài, phải phù hợp với từng lứa tuổi và phải tránh "vẽ đường cho hươu chạy", trái lại có thể "dẫn đường cho hươu về nhà", chỉ cho các em biết đâu là bờ vực, như những bậc cha mẹ thường làm. Nội dung giáo dục giới tính như vậy sẽ không chỉ đem lại cho lớp trẻ sự tự tin vững vàng về tâm lý, tế nhị về thái độ giao tiếp ứng xử với bạn cùng giới và khác giới, các kiến thức để tự bảo vệ và phòng tránh, mà còn lưu lại trong chúng một khát khao giữ gìn, một ước muốn về một nòi giống dòng tộc dân tộc được sinh nở, được nuôi dưỡng trong sự phát triển khỏe mạnh về thể chất, lành mạnh về tinh thần.
    Nói rõ hơn: Đó là một phần của bài học về giáo dục lối sống, tuy nhà trường có thể đảm nhận phần lớn chương trình nhưng nội dung thì xuất phát và gắn bó từ giá trị gia đình.
    Một thời gian dài cả xã hội, nhà trường và gia đình đã "thả nổi" vấn đề này, có thể nói chúng ta đã tập trung quá nhiều công sức, tiền của, phương tiện, giấy mực, năng lực và thời gian vào việc dạy kiến thức mở mang trí tuệ cho HS-SV mà sao lãng việc giáo dục lối sống, nhân cách, đạo đức truyền thống, dẫn đến hậu quả mà chúng ta (xã hội, gia đình) đang gánh chịu khá nặng nề. (Số liệu điều tra gần đây cho thấy 3% học sinh trung học và 12,8% sinh viên có quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhiều trường hợp mang thai và đa số giải quyết bằng nạo phá thai).
    Giáo dục lối sống, nhân cách và đạo đức truyền thống chính là tạo ra trong bản thân lớp trẻ một năng lực tự thân làm chủ để chúng vượt qua các thử thách, biết tìm kiếm và khai thác các giá trị hạnh phúc lớn lao, biết khám phá thế giới để xây dựng và bảo vệ nó, biết tự nguyện kiềm chế và làm chủ "tốc độ", biết đâu là sự tàn phá để loại trừ và để quyết định sự lựa chọn tốt nhất cho mình một cách sáng suốt. Chúng ta vừa phải chữa "bệnh" vừa phải lo phòng "bệnh" cho tương lai, nếu không phải bằng liều thuốc "lối sống" thì bằng liều thuốc gì đây?
    Năm học 1999 - 2000 vừa qua cả nước có tới 22 triệu HS-SV. Với một số lượng lớn HS-SV như vậy sẽ chuẩn bị như thế nào để họ bước vào thế kỷ XXI - một thời đại có thể cung cấp vô số cách lựa chọn cá nhân với vô số thông tin ngày càng phát triển? Làm sao để lớp trẻ chủ nhân có đủ năng lực nắm bắt được các khái niệm mới, quyết định cách lựa chọn mới và là tốt nhất trong tương lai?
    Điều đó dựa vào sự cố gắng của bản thân các em, dựa vào sự giáo dục nuôi dưỡng nhân cách, sự học tập liên tục và xử lý thích ứng liên tục mà không để đánh mất đi sự ngây thơ trong trắng của tuổi trẻ. Và như vậy cũng có nghĩa là phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn của gia đình, nhà trường và mọi tổ chức xã hội chúng ta ngày hôm nay.
    ************************************************
    *************************
    *********** ** ***********
    *******
    *************

  2. #2
    Kô phải ngại! Avatar của ot_khong_cay
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    3.976

    Mặc định GiÁo DỤc GiỚi TÍnh TrỞ ThÀnh MỘt Nhu CẦu XÃ HỘi

    Giáo dục giới tính ở các nước công nghiệp phát triển - từ lâu, ít ra 2-3 thập kỷ qua - đã trở thành một nhu cầu xã hội.
    Ở Pháp, từ những năm 70 đã khởi sự cái gọi là một cuộc cách mạng văn hóa với tiêu đề: tự do, bình đẳng, giới tính (hay tính dục). Cuốn sách Bách khoa vì cuộc sống tính dục đã phát hành đến 1 triệu rưỡi cuốn và được dịch ra 16 thứ tiếng. Giáo dục giới tính được chính thức đưa vào trường học.
    Song vẫn còn những bất cập. Michel Zorman, bác sĩ cố vấn kỹ thuật (tại Grenoble, một thành phố miền Nam nước Pháp) đã đưa ra một mô-đun giáo dục giới tính gồm 25 giờ học tại hai lớp trung học, và cứ 40 giờ học tại một lớp cấp 2 thì có 1 giờ là giáo dục giới tính. Người lên lớp là các thầy cô giáo, các nhà tâm lý, bác sĩ, y tá đã được đào tạo. Tuy vậy, mọi người cảm thấy nhà trường không đủ khả năng làm hài lòng học sinh về lĩnh vực này, và đều ngầm hiểu là các bậc cha mẹ cũng phải có trách nhiệm.
    Tại Trung Quốc, mấy năm gần đây, trong xu thế hiện đại hóa và "mở cửa", "Nhà nước Trung Quốc đã tán thành việc giáo dục tình dục sâu rộng trong quần chúng, trong một nỗ lực mới nhằm giải quyết một cách cởi mở hơn vấn đề tình dục, bệnh AIDS và nạn mãi dâm"...
    Thực ra, người Trung Quốc cổ đại đã đặc biệt chú trọng vấn đề giới tính. Thật khó tưởng tượng, vào năm 79 sau công nguyên, Hoàng đế Đông Hán đã đứng ra chủ trì một cuộc họp mang quy mô toàn quốc, có mặt nhiều nhà học thuật tên tuổi nghiên cứu về tính dục. "Bạch hổ thông", đó là tên tác phẩm kể về công trình nghiên cứu này, do các nhà sử học trứ danh ghi lại, lưu truyền từ đó đến nay.
    Trong "Bạch hổ thông" có viết: "Tại các trường quý tộc thời cổ đại, giáo dục giới tính được xem là một phần quan trọng. Những con em gia đình quý tộc nhập trường lúc 15 tuổi, không được về nhà trước tuổi 20. Tại sao việc giáo dục giới tính không dạy ở nhà mà lại đến trường? Sách nêu rõ "bố không thể dạy con về chuyện biến hóa âm dương - phu thê".
    Vấn đề sinh hoạt tình dục người Trung Quốc xưa xem như một phần của y học, song nội dung của nó thực sự đã vượt qua ngoài khuôn khổ y học, nói cách khác tính dục học không chỉ đơn thuần là khoa học mà còn là nghệ thuật. Nghệ thuật có tên "Phòng trung thuật", tạm dịch là nghệ thuật nơi khuê phòng (vợ chồng). Phòng trung thuật bao gồm tất cả các lĩnh vực tâm, sinh lý và bệnh lý trong sinh hoạt tình dục, nó đề cập đến các phép vô sinh, bảo vệ sức khỏe và chữa trị các bệnh cơ quan sinh dục và kể cả dưỡng sinh.
    Y học phương Đông rất coi trọng "tiết dục". Tiết dục không đơn thuần là hạn chế (tiết chế), mà tiết còn có nghĩa là điều tiết, là tiết luật - nhịp điệu. Khi sinh hoạt tình dục được điều tiết hợp lý thì âm dương cân bằng, chính khí vững bền và cơ thể khỏe mạnh.
    Phòng trung thuật ngoài việc quan tâm đến mức độ nhập phòng (tùy tuổi, tùy trạng thái sức khỏe và tâm lý); đến sự hòa hợp với thời tiết khí hậu theo quan điểm dưỡng sinh ("Xuân nhất, Hạ nhị, Thu nhất, Đông vô") mà còn rất coi trọng tình cảm hài hòa. Từ ngàn xưa tính hành đã gắn liền với tình ái. Tính hành (giao hợp) chỉ đem lại khoái lạc và lợi ích cho sức khỏe khi tình cảm nam nữ hài hòa. Sách "Ngọc phòng chỉ yếu" viết: Nam muốn tiếp nữ mà nữ không vui, nữ muốn tiếp nam mà nam không muốn, hai trái tim không hòa đồng thì tính khí không cảm ứng được, giao hợp miễn cưỡng, lên xuống thô bạo khi một bên không ưng thuận, đó là một trong những điều nghiêm cấm trong phòng trung thuật. Theo người xưa, trước khi giao tiếp, hai bên nam nữ cần chuẩn bị đầy đủ về tình cảm, tâm lý sao cho "tình ý hợp đồng", "âm dương tương cảm", "nam dục cầu nữ" thì mới đạt được khoái cảm mỹ mãn, lợi cho sức khỏe và tâm thần...
    Thế nhưng trong một cuộc điều tra quy mô lớn về tính dục học mới đây, do Trung tâm xã hội học Trung Quốc ở Thượng Hải tiến hành trên 24.000 người (trong đó phần lớn là thanh niên, sinh viên) cho thấy có những khiếm khuyết hay bất cập trong quan hệ tình dục như (% số người được hỏi trả lời):
    + Phụ nữ không ưng vẫn làm tình:
    Thành thị: 20,56% trong số được hỏi.
    Nông thôn: 17,6%.
    + Phụ nữ đau khi giao hợp:
    Thành thị: 44,7%.
    Nông thôn: 36,9%.
    + Không có "khúc nhạc dạo đầu":
    Thành thị: 14,2%.
    Nông thôn: 16,8%.
    Từ năm 1993, tại Trung Quốc đã mở chương trình giáo dục giới tính cho thanh niên trên Đài truyền hình quốc gia (hợp tác với Liên đoàn thanh niên) nhằm "dạy những gì là đúng hoặc sai trong cách nhìn về tình dục và ứng xử với nó", đồng thời phát hành một tạp chí có mục đích tương tự được phân phối trên 100 thành phố của Trung Quốc.
    Gần đây, tại thành phố Bắc Kinh xuất hiện một tổ chức gọi là "Thiếu nữ khóa đường", một kiểu lớp học dạy làm thiếu nữ - lớp học này được lập ra theo sáng kiến của Hiệp hội những người làm công tác xã hội Trung Quốc và Trung tâm khoa học gia đình Kinh Luân. Giảng viên là một số chuyên gia nghiên cứu hôn nhân gia đình, học giả tâm lý học và các giảng viên có kinh nghiệm. Trong lớp học, các thiếu nữ có thể tìm hiểu được mọi vấn đề mà mình quan tâm như: biến đổi sinh lý, biến đổi tâm lý tuổi thanh thiếu niên, kết bạn với người khác giới, các xử lý quan hệ giao tiếp... Đang có sáng kiến mở thêm "lớp học nam sinh" rồi "lớp học gia trưởng" dành cho các bậc phụ huynh. Một sáng kiến thật đáng học tập.
    Ở nước ta, vấn đề giáo dục giới tính đang thực sự trở thành một yêu cầu xã hội, nhất là trước mối đe dọa của thảm họa AIDS, các tệ nạn xã hội có liên quan đến thanh thiếu niên và cuộc sống hôn nhân gia đình.

  3. #3
    Kô phải ngại! Avatar của ot_khong_cay
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    3.976

    Mặc định GiÁo DỤc GiỚi TÍnh Ở TuỔi VỊ ThÀnh NiÊn

    Một phần ba dân số thế giới ở vào độ tuổi từ 10 đến 24 tuổi; và 4 phần 5 dân số này hiện sống ở các nước đang phát triển. Từ trước đến nay, các chương trình về sức khỏe của đối tượng thanh niên trẻ ít khi được định hướng ưu tiên, bởi vì hầu hết các thống kê về y tế đều cho thấy tỷ lệ bệnh tật và tử vong có khuynh hướng thấp đối với thanh niên. Gần đây, với quan niệm rộng hơn và có chiều sâu hơn về sự phát triển về nhân cách vị thành niên và các hậu quả lâu dài của nó đã đặt ra nhiều tranh cãi, đòi hỏi phải ưu tiên cho những chương trình phục vụ các yêu cầu bức thiết đảm bảo sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần của lứa tuổi này.
    Vị thành niên là một giai đoạn phát triển rất nhanh về thể chất, tâm sinh lý và tinh thần. Nhiều vấn đề về sức khỏe ở người lớn xuất phát từ những thói quen dung nhập trong giai đoạn vị thành niên, như hành vi tình dục, rượu chè, ma túy... Trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, các giá trị văn hóa phương Tây xâm nhập vào từng thành phố, làng mạc ở các nước thứ ba, làm thay đổi và ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ và hành vi của lứa tuổi vị thành niên. Các em đi kiếm tìm những giá trị từ bố mẹ, thầy cô, bạn bè cùng lứa, ngôi sao điện ảnh, ngôi sao nhạc nhẹ... để tự khẳng định mình. Trong bối cảnh đó, sức khỏe vị thành niên là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với những nhà hoạch định chiến lược phát triển. Bên cạnh những đặc điểm về số lượng dân số của lứa tuổi này, về tính cấp thiết và đặc thù của các nhu cầu sức khỏe của các em, chúng ta phải nhìn thấy rằng tương lai của trẻ vị thành niên là tương lai thật sự của nhân loại.
    Người ta ước tính trên thế giới có khoảng 500 triệu trẻ vị thành niên sẽ đối mặt với sự chọn lựa hành vi tình dục vào năm 2000. Nhiều triệu trong số đó bước vào tuổi hoạt động tình dục với nguy cơ có thai ngoài ý muốn, AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (BLTĐTD) khác. Rất nhiều lớn không chấp nhận một thực tế là con cái họ đang ở tuổi hoạt động tình dục, mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bất chấp ràng buộc về văn hóa, tập tục, tôn giáo, phần lớn đều bắt đầu có hoạt động tình dục, dưới các hình thức khác nhau, trước tuổi 20. Ở hầu hết các quốc gia, trường học, chính phủ và bố mẹ vẫn chưa cung cấp cho trẻ vị thành niên những thông tin cần thiết để chúng có thể có những quyết định và hành vi đúng đắn, ảnh hưởng đến tương lai về sức khỏe sinh sản của chính mình.
    Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của trẻ vị thành niên
    Có sự khác biệt giữa lứa tuổi từ 13 đến 17 và lứa tuổi trên 18 về hành vi tình dục, ngừa thai và sự chấp nhận nguy cơ. Lứa tuổi dưới 17 có khuynh hướng ít chú ý đến những ảnh hưởng lâu dài do hành động của mình gây ra. Lứa tuổi này thường thiếu kiến thức về các phương pháp ngừa thai, dễ có thai ngoài ý muốn, dễ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đồng thời lứa tuổi này cũng dễ bị chấn động về tâm lý.
    Tuổi dậy thì diễn ra với các thay đổi về nội tiết, dinh dưỡng và cơ thể nói chung. Dậy thì hiện nay diễn ra ngày càng sớm, làm tăng khoảng thời gian sinh sản của người phụ nữ. Khả năng có con về mặt sinh học diễn ra sớm hơn khi các em chưa trưởng thành về mặt trí tuệ, tâm lý và xã hội để có thể làm mẹ.
    Thông tin đại chúng hiện nay ngày càng nhiều hình ảnh về sex, bạo lực, hút thuốc, uống rượu, ma túy... Thời trang và các buổi biểu diễn thời trang, thi hoa hậu... trình bày những kiểu thời trang theo khuynh hướng khêu gợi, ở trang phục cũng như cách biểu diễn. Thông tin đại chúng cần hướng từng cá nhân chú ý xây dựng cho mình những giá trị tinh thần bên trong hơn là hình thức bên ngoài.
    Thông tin đại chúng thường tránh né các vấn đề về tình dục vị thành niên, dẫn đến những thông tin nhiều mâu thuẫn và không rõ ràng. Do đó thông tin đại chúng không đáp ứng được nhu cầu của lứa tuổi vị thành niên và sức khỏe sinh sản.
    Các yếu tố liên quan đến gia đình có tác động xấu đến hành vi tình dục của trẻ vị thành niên bao gồm: trình độ học vấn thấp, gia đình đông con thiếu chăm sóc, tình trạng văn hóa xã hội thấp, nghiện rượu, gia đình có người có thai trước hôn nhân (mẹ, chị), cha mẹ ly hôn...
    Trẻ vị thành niên thành công trong học vấn, có kế hoạch lâu dài cho việc học tập, say mê công việc thường có khuynh hướng chú ý đến hệ quả của hành vi tình dục; có kế hoạch cho việc lập gia đình, có con.
    Giáo dục giới tính
    Giáo dục giới tính tốt nhất là từ cha mẹ, nếu cha mẹ yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, hòa hợp trong cuộc sống gia đình, cởi mở và chân tình với con cái.
    Giáo dục giới tính là một quá trình lâu dài để có được những thông tin chính xác, nó giúp hình thành thái độ, niềm tin và những giá trị về bản ngã, về các mối quan hệ tình cảm. Giáo dục giới tính bao gồm nhiều nội dung: sự phát triển của giới tính, sức khỏe sinh sản, các mối quan hệ cá nhân, tình cảm, về ngoại hình, về vai trò của giới. Giáo dục giới tính giúp trẻ vị thành niên có một quan điểm tích cực về tình dục, đồng thời cung cấp các thông tin và kỹ năng để trẻ vị thành niên có được thái độ và hành vi đúng, hiểu biết và có trách nhiệm về những quyết định của mình. Các chương trình giáo dục giới tính cần sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
    Một số quan điểm lo ngại rằng nếu cung cấp cho trẻ vị thành niên những thông tin và giúp chúng phòng ngừa có thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ vô tình thúc đẩy trẻ có hoạt động tình dục sớm và bừa bãi. Tuy nhiên, thực tế thực hiện giáo dục giới tính ở nhiều nước cho thấy hoàn toàn ngược lại. Tổ chức y tế thế giới đã khảo sát 19 chương trình giáo dục giới tính trường học ở nhiều nước, tất cả đều cho thấy trẻ vị thành niên có hoạt động tình dục trễ hơn, giảm hoạt động tình dục, biết cách sử dụng các biện pháp ngừa thai một cách hiệu quả, và hoàn toàn không thúc đẩy trẻ có hoạt động tình dục sớm và nhiều hơn. Giáo dục giới tính hiệu quả nhất khi thực hiện trước khi trẻ bước vào tuổi hoạt động tình dục. Các bước tích cực này sẽ giúp khuyến khích trẻ không hoạt động tình dục sớm và biết cách sinh hoạt tình dục một cách an toàn, giảm thiểu thai ngoài ý muốn ở các em.
    Cha mẹ, tham vấn ở học đường, thầy cô, bác sĩ, y tá, đoàn thể thanh niên, thông tin đại chúng là những đối tượng sẽ phối hợp một cách tích cực trong các chương giáo dục giới tính cho trẻ. Vì hầu hết người lớn chưa có được những kỹ năng để tham vấn chính xác và có hiệu quả, cần có những chương trình huấn luyện cho các đối tượng trên về các vấn đề liên quan đến tình dục ở trẻ vị thành niên, biết cách giáo tiếp một cách cởi mở, chân thành, tôn trọng và có hiệu quả với trẻ.
    Thách thức trong tương lai
    Để thật sự giúp đỡ thanh niên ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn, cần phải tạo điều kiện cho trẻ vị thành niên hiểu biết về tình dục, về nguy cơ có thai, cách thức ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn, và biết những nơi có thể tham vấn về tình dục trước khi chúng bắt đầu sinh hoạt tình dục. Việc cung cấp dịch vụ ngừa thai cần được tổ chức để có thể đến được đối tượng thanh niên trẻ. Tình trạng có thai sớm ngoài ý muốn phần lớn có thể dự phòng và giảm đáng kể nếu chúng ta chấp nhận rằng vị thành niên là đối tượng bắt đầu hoạt động tình dục và cung cấp cho các em đầy đủ thông tin và phương tiện để ngừa thai. Bằng không, việc có thai ngoài ý muốn và tình trạng phá thai ở thanh niên trẻ sẽ tiếp tục gia tăng với những hệ lụy nguy hiểm cho từng cá nhân và xã hội.
    Cuộc sống hoàn toàn không dễ dàng đối với trẻ vị thành niên, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế xã hội hiện nay, đặc biệt đối với những trẻ không được chuẩn bị đầy đủ để đối mặt với các vấn đề đặc thù của lứa tuổi. Thực trạng hiện nay đã và đang cho thấy điều đó. Nếu chúng ta mong đợi trẻ vị thành niên những quyết định đúng đắn, có trách nhiệm trước những cạm bẫy và thách thức của xã hội, chúng ta phải đảm bảo trẻ vị thành niên được cung cấp đầy đủ thông tin, kỹ năng và phương tiện để quyết định và các giá trị chúng cần tôn trọng và thực hiện. Chúng ta cần nhận thức rằng đã đến lúc để đặt kế hoạch cho tương lai và chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó.

+ Trả lời chủ đề

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube