User Tag List

Xem kết quả: Bạn thích kiểu học nào

Số người bỏ phiếu
20. Bạn không thể bỏ phiếu trong bầu chọn này
  • Kiểu truyền thống: thầy viết bảng, trò nghe

    3 15,00%
  • Kiểu mới: tự đọc sách

    17 85,00%
+ Trả lời chủ đề
Trang 1/5 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 41

Chủ đề: HOT: Ai thích cách dạy kiểu mới đang phổ biến ở BK nào

  1. #1
    svBK's Member
    Tham gia ngày
    Oct 2005
    Bài gửi
    45

    Mặc định HOT: Ai thích cách dạy kiểu mới đang phổ biến ở BK nào

    Tôi thấy các thầy, đặc biệt chỉ duy nhất ở các thầy trẻ, có một phương pháp dạy (theo các thầy là kiểu mới, kiểu châu Âu, ISO ?????) đó là: vác cặp tới giảng đường, đưa quyển sách (or một vài tài liệu phô tô bảo SV chép đi (or tóm tắt đi...) sau đó hỏi gì thì hỏi (phần lớn chả hỏi gì), thầy trò nhìn nhau cười (or kể chuyện gì đó...) . Cuối kỳ ( hay tệ hơn là từ giữa kỳ) có tiết mục " bảo vệ trên đèn chiếu " , hôm nào cũng lèo tềo vài SV ngồi vừa xem vừa ngáp, kết quả là ko được một ít kiến thức nào cả.,

    Một điểm chung nữa: các thầy này đều đi làm ngoài, lương thì thôi rùi, thế nên theo ngu ý của tôi là các thầy chẳng có thời gian mà soạn bài sao cho có sư phạm cho SV dễ hiểu, nói cugnx chả nói, viết cũng chả viết, toàn bảo tự đọc các tài liệu Eng dày tổ bố (thế thì đến lớp làm gì nhỉ, ở nhà còn hơn, còn bày trò điểm danh...:40: )

    Các. bạn có thể bảo rằng nâng cao tính tự lập, khả năng tự đọc sách nhưng nói thật các thầy nói thể chỉ ngụy biện, các thầy chả có trách nhiệm gì với SV của mình cả. Đã gọi là ĐI HỌC là phải đựoc học, như thế hóa ra là ĐI ĐỌC à ??

    Một số ngu ý của tôi, từ những bức xúc trên giảng đường.

    P/S. Nick của tôi chả liên quan gì tới thầy Tuân cả, chẳng qua là vì thích lấy nick theo một VIP ở khoa ta thuii

  2. #2
    Quân nhân danh dự Avatar của khannhachboa
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    4.805

    Mặc định

    Studens = self-studies!
    ~ ~ ~ ' ' ' " " " " " ' ' ' ~ ~ ~
    T ố n h â n b ấ t k h ả h ữ u k h i n h n g ạ o t h á i

    N h i ê n b ấ t k h ả v ô k h i n h n g ạ o c ố t

    ---+++---




    ---+++---
    BLOG, BLOG...

  3. #3
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi phamvantuan
    đưa quyển sách (or một vài tài liệu phô tô bảo SV chép đi (or tóm tắt đi...) sau đó hỏi gì thì hỏi [B](phần lớn chả hỏi gì),[/B] thầy trò nhìn nhau cười (or kể chuyện gì đó...) . Cuối kỳ ( hay tệ hơn là từ giữa kỳ) có tiết mục " bảo vệ trên đèn chiếu " , hôm nào cũng lèo tềo vài SV ngồi vừa xem vừa ngáp, kết quả là ko được một ít kiến thức nào cả.,
    Học thế này còn kêu gì các thầy, đọc không hiểu thì hỏi, hỏi cũng còn không biết hỏi thì chứng tỏ là không đọc gì, presentation thì ngồi xem và ngáp thì ý thức bỏ đi đâu.

    Muốn học được nhiều thì phải tự mà học, cứ giữ kiểu thầy đọc trò chép thì các thầy còn chẳng thèm giáo án bài giảng cho xong, năm nào chả như nhau ...

    Tớ ủng hộ cách học mới ít nhất nó như liệu pháp "shock" cho SV :41: :41: :41:

  4. #4
    svBK's Member
    Tham gia ngày
    Oct 2004
    Bài gửi
    42

    Mặc định

    Nguyên nhân:

    1- SVVN có cái tính thâm căn cố đế là sợ hỏi ! Vì sợ hỏi ngu !

    2- SV ta bị các thầy đưa tài liệu bảo đọc tiếng anh từ đầu , đa phần chả hiểu , nên có muốn hỏi ,chả nhẽ hỏi, em đọc cả quyển này mà ko hiểu gì lắm (tiếng anh ko tệ) thì thầy chửi cho vào mẹt - cơ bản là do chưa có nền tảng tiêng việt <-- là cái mà chúng ta cần thầy nói trước thì thầy lại chả nói .

    Giải Pháp:

    Thầy nên giảng các kiên thức cơ bản của môn học, sau đó cung cấp nguồn tài liệu hoặc hướng dẫn cách search các tài liệu của từng phần học 1 cách hiệu quả , để đảm bảo SV đọc đúng sách , tránh lan man : đây là lý do giải thích tại sao trong hầu hết sách tiếng anh của nước ngoài, cuối mỗi chương thậm chí là tiểu mục đều có phần "Related reference Material " .


    PS: Có 1 điều hơi buồn là chưa 1 thầy BK nào tôi từng biết đủ bản lĩnh cầm tài liệu tiếng anh cùng ngồi thảo luận với SV -không hiểu do trình độ anh ngữ hạn chế hay các thầy chưa dám làm , vì cách này rất hiệu quả , vì có 1 số đoạn sách mà SV cần thầy giải đáp ra tiếng việt cho dễ hiểu ! Đáng tiếc

  5. #5
    HUT's Student Avatar của auldlangsyne
    Tham gia ngày
    Sep 2005
    Bài gửi
    104

    Mặc định

    Cách học đó rất hay nhưng chỉ thích hợp với lớp nhỏ có khoảng 15 người thôi còn ở trường mình thì lớp học rộng thênh thang với hơn 100 người thì cách đó sẽ khó phát huy được hiểu quả.

  6. #6
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi NEWZOOM
    Nguyên nhân:

    1- SVVN có cái tính thâm căn cố đế là sợ hỏi ! Vì sợ hỏi ngu !
    Thế thì tập hỏi đi, chứ sợ suốt đời để mang tiếng "dấu dốt" sao

    2- SV ta bị các thầy đưa tài liệu bảo đọc tiếng anh từ đầu , đa phần chả hiểu , nên có muốn hỏi ,chả nhẽ hỏi, em đọc cả quyển này mà ko hiểu gì lắm (tiếng anh ko tệ) thì thầy chửi cho vào mẹt - cơ bản là do chưa có nền tảng tiêng việt <-- là cái mà chúng ta cần thầy nói trước thì thầy lại chả nói .
    Thầy giáo mà chửi SV khi SV hỏi là thầy giáo sai , nhưng SV lười mà cứ hơi tí hỏi là SV sai . Phải CM cho thầy là có học và có đọc bằng cách tóm tắt, cái nào hiểu , cái nào không hiểu mới hỏi và chú ý cách đặt câu hỏi ?


    Thầy nên giảng các kiên thức cơ bản của môn học, sau đó cung cấp nguồn tài liệu hoặc hướng dẫn cách search các tài liệu của từng phần học 1 cách hiệu quả , để đảm bảo SV đọc đúng sách , tránh lan man : đây là lý do giải thích tại sao trong hầu hết sách tiếng anh của nước ngoài, cuối mỗi chương thậm chí là tiểu mục đều có phần "Related reference Material " .
    Cái này ủng hộ có điều cái reference thì chưa chắc các thầy đã có đủ đâu ???

    PS: Có 1 điều hơi buồn là chưa 1 thầy BK nào tôi từng biết đủ bản lĩnh cầm tài liệu tiếng anh cùng ngồi thảo luận với SV -không hiểu do trình độ anh ngữ hạn chế hay các thầy chưa dám làm , vì cách này rất hiệu quả , vì có 1 số đoạn sách mà SV cần thầy giải đáp ra tiếng việt cho dễ hiểu ! Đáng tiếc
    Ủng hộ điều này :41: :41: :41:

  7. #7
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Oct 2005
    Bài gửi
    24

    Mặc định

    Em thì ko tán thành, lên lớp cố gắng tiếp thu kiến thức trên lớp
    Về nhà còn thiếu gì cái mà học, mà đọc. Như khoa điện tử ta mà chỉ học các kiến thức trên lớp thì ko hiểu ra trường làm được gì.
    Quan diểm : tiếp cân mọi thứ càng nhanh càng tốt, và các thày cô phải là người giúp sinh viên điều đó

  8. #8
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi bybb
    Em thì ko tán thành, lên lớp cố gắng tiếp thu kiến thức trên lớp
    Về nhà còn thiếu gì cái mà học, mà đọc. Như khoa điện tử ta mà chỉ học các kiến thức trên lớp thì ko hiểu ra trường làm được gì.
    Quan diểm : tiếp cân mọi thứ càng nhanh càng tốt, và các thày cô phải là người giúp sinh viên điều đó
    Thế nào là tiếp thu trên lớp ?, ở nhà không đọc kĩ, không xem trước thì đến lớp thày dạy xong cũng quên. Mà tớ thấy lúc các thầy đọc chép thì chê các thầy là không đổi mới, lúc đổi mới thì lại phàn nàn là không hiểu, thầy giáo chỉ chiếm 30% thôi , SV chưa phấn đấu được trên 50% thì thầy có là GSTS thì cũng bó tay, các chú thích tự giác học hay là muốn các thầy dùng "kỉ luật sắt"

    Tớ thấy cách dạy mới nào cũng sẽ gây shock, nhưng nếu mà cứ từ từ thay đổi thì khi các thầy trẻ trở nên có tuổi, sẽ chẳng thay đổi được gì. SV phải thích nghi . Anyway các thầy trẻ cũng phải có sự điều chỉnh cụ thể là làm slide tốt hơn, tài nguyên cung cấp cho Sv đủ hơn và đặc biệt là giao nhiều BT hơn, đơn giản cũng giao cho làm quen tay ?

  9. #9
    HUT's Student Avatar của WTDOng
    Tham gia ngày
    Nov 2004
    Bài gửi
    294

    Mặc định

    Theo em, có 2 kiểu giảng, 1 là đọc chính tả từ trong sách ra ==> chép, kiểu chép này có lợi cho những sinh viên chăm đi học nhưng lười học bài, học kiểu này thì ko có tính sáng tạo, chỉ dùng để đối phó mà thôi,
    2 là học theo kiểu mới, các thầy chỉ gợi ra thôi, còn lại thì tự nghiên cứu==> kiểu này chết những tên lười==> càng học càng thấy chán==> càng học càng ko hiểu==> kết quả là toàn thi lại
    Cố gắng hết mình, thành công sẽ tới:41:

  10. #10
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Oct 2005
    Bài gửi
    24

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi nothingtolose
    Thế nào là tiếp thu trên lớp ?, ở nhà không đọc kĩ, không xem trước thì đến lớp thày dạy xong cũng quên. Mà tớ thấy lúc các thầy đọc chép thì chê các thầy là không đổi mới, lúc đổi mới thì lại phàn nàn là không hiểu, thầy giáo chỉ chiếm 30% thôi , SV chưa phấn đấu được trên 50% thì thầy có là GSTS thì cũng bó tay, các chú thích tự giác học hay là muốn các thầy dùng "kỉ luật sắt"

    Tớ thấy cách dạy mới nào cũng sẽ gây shock, nhưng nếu mà cứ từ từ thay đổi thì khi các thầy trẻ trở nên có tuổi, sẽ chẳng thay đổi được gì. SV phải thích nghi . Anyway các thầy trẻ cũng phải có sự điều chỉnh cụ thể là làm slide tốt hơn, tài nguyên cung cấp cho Sv đủ hơn và đặc biệt là giao nhiều BT hơn, đơn giản cũng giao cho làm quen tay ?

    Có lẽ cũng cần phải nói rõ dạy kiểu mới như thế nào thì mới có thể nhận định chính xác được. Nhưng nếu nói như bạn phamvantuan nói thế hoàn toàn ko ổn. Em chưa học thày nào như thế cả
    Em ko nói là thày đọc trò chép bài. Lớp em có học VXL thày Nam, thày soạn Slide rất tốt, giảng rất dễ hiểu.Sinh viên cũng được phát một tập tài liệu, học bài chẳng cần giấy bút gì cả, chỉ khi có bài tập thôi. Đó có phải là cách dậy mới ko, có lẽ là mới. Nhưng cách đó thì thực sự rât hay, Còn dạy theo kiểu như bạn phamvantuan nói thì chẳng giảng cho sinh viên, tất cả là do sinh viên hết

    Sinh viên ko phải ai cũng chăm chỉ, các thày phải là người khơi nguôn cảm hứng cho sinh viên, nghĩa là tạo những bước làm quen ban đầu, còn về đi sâu thì đó là do mỗi sinh viên, do ngành mà sinh viên định đi theo. Ko thể bắt một sinh viên theo điện tử đâm đầu xâu vào viễn thông, cũng như ko bắt cái anh viên thông phải đâm đâu xâu vào điên tử. Còn chăm chỉ chép bài, chăm chỉ học nhũng thứ trên lớp ko ấy à, thực tế sẽ là gì: Đụng một chút kiên thức thực tế là ko làm được. Nhưng cái cần tự học là những cái đó, là cái kiến thức thực tế, là đi xâu vào vấn đề nào mà mình dự định sẽ đi theo

    Thực tế một điều là khoa điển tử học hơi xa vời thực tế (Em nhận đinh cho đến thời điểm này em là sinh viên học kì 1 năm thứ 4)
    Đây ko phải là đánh giá phiến diện của riêng em. Em là phản đối cái cách dạy như bạn phamvantuan nói chứ ko nói là phản đối kiểu dạy mới hay ủng hộ kiểu dạy cũ, cái này phụ thuộc rất nhiều vào giảng viên. Giang viên mà khả năng sư phạm tốt thì thế nào cũng tốt

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/5 123 ... CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube