User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/3 123 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 25

Chủ đề: Viettel chưa lường hết khả năng nghẽn mạch

  1. #1
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định Viettel chưa lường hết khả năng nghẽn mạch

    Viettel chưa lường hết khả năng nghẽn mạch

    Hồi chuông cảnh báo về cuộc chạy đua giảm giá, khuyến mãi đã thành hiện thực khi hôm qua Viettel chính thức cáo lỗi với người tiêu dùng vì đã không đảm bảo được chất lượng dịch vụ. Đây là bài học đắt giá không chỉ dành cho Viettel, mà cho tất cả các mạng di động đang mải mê khuyến mãi ồ ạt như hiện nay.

    Hai thuê bao đứng cạnh mà không gọi được cho nhau.


    Vài tháng trở lại đây, khách hàng của mạng di động Viettel liên tục chịu cảnh nghẽn mạch. Nhiều thuê bao không thể thực hiện được các cuộc gọi từ mạng di động 098 đến mạng 091 và các thuê bao cố định. Tình trạng càng trở nên trầm trọng hơn kể từ khi Viettel tổ chức chương trình khuyến mãi "gọi điện thoại đến cháy pin" với khoảng 55 triệu cuộc gọi nội mạng miễn phí. Điều này trái hẳn với những gì mà các nhà cung cấp dịch vụ từng tuyên bố, chương trình khuyến mãi không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

    Theo phản ánh của nhiều người, kể từ khi Viettel tung ra các chương trình khuyến mãi, nhiều thuê bao sử dụng dịch vụ tại hầu hết các thời điểm trong ngày đều rất khó thực hiện cuộc gọi sang các thuê bao di động khác và kể cả điện thoại cố định.

    Chị Thu Hương, chủ số thuê bao 0988xxxxxx phản ánh, cả ngày 6/10, chị không nhận được bất kể cuộc gọi hoặc tin nhắn nào từ bạn bè và người thân. Đến khoảng 22h đêm chị nhận được ồ ạt khoảng 20 tin nhắn từ dịch vụ báo cuộc gọi lỡ thông báo, ngày hôm ấy chị bị lỡ khoảng 25 cuộc gọi, dù chị vẫn mở máy bình thường. Theo chị đây không phải là lần đầu tiên mà trước khi Viettel tổ chức khuyến mãi, một số thời điểm cũng đã xảy ra chuyện tương tự. "Chúng tôi không thể chịu đựng hơn được nữa, các nhà cung cấp không tôn trọng khách hàng. Thà rằng, họ khuyến mãi nhẹ nhàng và kéo dài hoặc chia thành nhiều đợt mà đảm bảo được chất lượng cuộc gọi người tiêu dùng sẽ đỡ thiệt hơn", chị nói.

    Theo phản ánh của nhiều người, trong đợt khuyến mại này, họ đã chờ đợi để gọi điện cuộc đầu tiên nội mạng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, các cuộc gọi free này lại chỉ kéo dài được tối đa ... đến 4 phút là... tự ngắt với một thông báo: "Cuộc gọi của quý khách tạm thời gián đoạn hoặc thuê bao quý khách tạm thời không liên lạc được... ". Thế là chấm dứt cuộc đầu tiên miễn phí đến cháy pin. Ngoài ra, việc các tin nhắn đến chậm, các cuộc gọi không thực hiện được hoặc nhảy số cũng diễn ra khá phổ biến.

    Trước bức xúc của khách hàng, hôm qua, Viettel đã phải tổ chức họp báo tại Hà Nội và TP HCM xin lỗi khách hàng và chính thức thừa nhận đã không đủ sức cung cấp dịch vụ một cách có chất lượng. ''Chúng tôi xin lỗi tất cả khách hàng của Viettel và của cả VNPT, chúng tôi đã không tính toán hết'', ông Bùi Đức Ngoãn, Phó giám đốc Viettel Mobile nói. Viettel hứa sẽ khắc phục nhanh sự cố đồng thời hứa sẽ xem xét các chính sách bồi cho phù hợp chứ không có chủ trương dừng chương trình khuyến mãi.

    Ngay sau khi sự cố xảy ra, Viettel đưa ra một số giải pháp cấp bách như: Khẩn cấp tăng dung lượng tổng đài.

    Ngày 12/10, dung lượng tổng đài của Viettel Mobile sẽ được nâng từ 3 triệu thuê bao hiện nay lên 3,5 triệu thuê bao. Đến ngày 20/10 nâng cấp lên 4 triệu và ngày 25/10 sẽ nâng cấp lên 4,5 triệu thuê bao. Khi đó, sự cố nghẽn mạng cục bộ trong giờ cao điểm như từ 19h-21h về cơ bản sẽ được giải quyết.

    Bên cạnh đó, Viettel Mobile sẽ tăng thêm 60 nhân viên giải đáp cho khách hàng ở Tổng đài 198 để đảm bảo giảm lượng cuộc gọi tới tổng đài mà chưa được trả lời ngay. Đồng thời, Tổng công ty Viễn thông Quân đội đang tích cực đàm phán với Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) về việc mở thêm các cổng kết nối từ Viettel Mobile sang mạng của VNPT để thông tin liên lạc giữa 2 mạng được thông suốt.


    Theo ông, trước thời điểm khuyến mãi, bình quân mỗi ngày số lượng cuộc gọi chỉ đạt khoảng 6 triệu nhưng đến nay, con số đã tăng khoảng 50%, riêng đợt cao điểm có lúc vượt lên tới 100%. Trong khi đó, thiết kế của hệ thống mạng và năng lực tổng đài chỉ xử lý được khoảng 85% cuộc gọi để đảm bảo an toàn hệ thống. 5% cuộc gọi cùng lúc sẽ bị báo là không kết nối được.

    Một nguyên nhân nữa dẫn đến sự quá tải của hệ thống tổng đài ông Ngoãn cho rằng chính là thói quen của người sử dụng. Chẳng hạn, khi cuộc gọi đầu tiên không thực hiện được, khách hàng thường bấm đi bấm lại nhiều lần điều này càng làm cho mạng thêm quá tải. Bởi theo thiết kế của hệ thống dù các cuộc gọi được kết nối hoặc không, dữ liệu đều được chuyển về tổng đài và phải xử lý như nhau.

    Theo ông, việc mạng 098 nghẽn thời gian qua là do lưu lượng cuộc gọi tăng quá mạnh vào một số thời điểm, nhất là từ 19h đến 21h. Đây là một hành vi tiêu dùng không thể tiên đoán trước. "Ban đầu chúng tôi dự kiến khách hàng sẽ gọi rải rác trong ngày nhưng thực tế khách hàng lại lựa chọn thực hiện cuộc gọi miễn phí vào một số thời điểm. Chúng tôi coi chương trình khuyến mãi này là sáng tạo và mang tính đột phá. Những cái đột phá như vậy chắc chắn sẽ không tránh khỏi chuyến nọ, chuyện kia", ông Ngoãn cho biết thêm.

    Lời giải thích dường như không đủ sức thuyết phục với khách hàng bởi trước đợt khuyến mãi này, theo tính toán của Viettel, tỷ lệ cuộc gọi nội mạng 098 là 18% và đến nay số lượng cuộc gọi cũng chỉ tăng lên đến 25%. Điều này, khiến không ít người phải đặt dấu hỏi vào năng lực mạng lưới của Viettel bởi số lượng thuê bao của họ mới chỉ đạt khoảng 1,3 triệu thuê bao, nếu chạy hết công suất thì cũng vẫn ở ngưỡng cho phép với số trạm thu phát với năng lực phục vụ trên 3 triệu thuê bao.

    Theo giới chuyên môn, sau sự cố tranh chấp kết nối, lần đầu tiên Viettel Mobile chính thức tự nhận trách nhiệm không đảm bảo chất lượng đối với khách hàng mà không đổ về phía VNPT... Và cũng lần đầu tiên lãnh đạo công ty này thừa nhận: ''Không mạng di động nào có cơ sở hạ tầng hoàn thiện ngay từ ban đầu, vấn đề là chúng tôi biết nhận ra cái sai để sửa chữa''.

    Dưới góc độ của một chuyên gia kinh tế, trong lần trao đổi mới đây với VnExpress, tiến sĩ Trần Đình Thiên, Viện nghiên cứu Kinh tế VN cũng cho rằng, việc doanh nghiệp nhận ra cái sai để sửa chữa là một chân lý đúng với mọi lĩnh vực của đời sống. Có điều, khi có sự cố, thiệt hại xảy ra, bao giờ người hứng chịu cũng lại là... người tiêu dùng.

    Còn ông Nguyễn Quang A, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty tin học 3A nhắc lại câu nói cũ mà ông cho là không bao giờ thừa đối với các nhà cung cấp dịch vụ: "Thị trường viễn thông hiện nay giống như một đồng cỏ. Doanh nghiệp mặc sức lùa đàn bò ra ăn mà không biết chăm sóc đồng cỏ, khi cỏ hết đàn bò cũng lăn ra chết".

    Chỉ đạo mới nhất của Bộ Bưu chính Viễn thông về kết nối hai mạng:

    Ngày 7/10, Tổ công tác chuyên trách về kết nối -B ộ Bưu chính Viễn thông (BCVT), có công văn yêu cầu đảm bảo kết nối mạng viễn thông giữa Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel).

    Trong đó, chỉ đạo các đơn vị thành viên đáp ứng một cách tối đa yêu cầu bổ sung dung lượng kết nối mạng GSM của Viettel. Trước mắt, để đảm bảo lưu thoát lưu lượng, VNPT xem xét bổ sung dung lượng kết nối GMSC/Viettel với GMSC/GPC trong thời gian sớm nhất.

    Trước đó, Viettel cũng có công văn đề nghị, từ nay đến cuối năm, số luồng Viettel cần để kết nối hướng di động và tổng đài Toll với mạng VNPT là 118 luồng E1; kết nối với các tổng đài nội hạt ở 64 tỉnh, thành phố cần 566 luồng E1. Bên cạnh việc chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phải đảm bảo kết nối mạng viễn thông, Bộ cũng đang xem xét cách tính số luồng E1 mà Viettel yêu cầu. Bộ cũng yêu cầu Viettel phải tuân thủ quy trình xử lý sự cố kỹ thuật đã ký kết; tính toán, xem xét lại công tác dự báo phát triển mạng lưới; duy trì ổn định chất lượng dịch vụ tương xứng với sự phát triển mạng để đảm bảo việc tăng trưởng bền vững.

    Công văn còn nêu rõ: VNPT và Viettel phải nghiêm chỉnh chấp hành việc kết nối mạng và dịch vụ viễn thông công cộng; tăng cường hơn nữa sự hợp tác trên cơ sở các thỏa thuận kết nối đã ký kết, chủ dộng đưa ra các đề xuất, kiến nghị cũng như các giải pháp nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu kết nối mạng của các doanh nghiệp.



    Hồng Anh - Xuân Tuyền

  2. #2
    Quân nhân danh dự Avatar của khannhachboa
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    4.805

    Mặc định

    Có lẽ trước khi xuất quân, Viettel đã không chuẩn bị đủ lực lượng tinh nhuệ cần thiết. Kết quả là khi tung ra chiến dịch khuyến mãi rầm rộ và lớn chưa từng có gây xôn xao dư luận, lôi kéo thêm được số lượng thuê bao không lồ, lực lượng của Viettel đã không đủ sức để giải quyết những hậu quả do chính mình gây ra cho mình.

    Đây quả là một bài học đắt giá.

    Cuộc chiến giá giữa VNPT và Viettel hứa hẹn đem lại cái lợi về kinh tế cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, vì cái lợi trước mắt, cả ba bên: khách hàng - VPNT và Viettel đang có phần quên đi cái hại lâu dài. Cái giá phải trả là chất lượng dịch vụ.

    Với nỗ lực hàn gắn tổn thất không đáng có của Viettel, hy vọng tình hình sẽ khả quan hơn.

    Tôi không tin lắm vào điều đó
    ~ ~ ~ ' ' ' " " " " " ' ' ' ~ ~ ~
    T ố n h â n b ấ t k h ả h ữ u k h i n h n g ạ o t h á i

    N h i ê n b ấ t k h ả v ô k h i n h n g ạ o c ố t

    ---+++---




    ---+++---
    BLOG, BLOG...

  3. #3
    Laziness is killing me... Avatar của Aprilsnow
    Tham gia ngày
    Oct 2002
    Bài gửi
    1.187

    Mặc định

    Tiếc là mình không dùng viettel và cũng không gọi đi được trong những ngày này (đơn giản là chưa nạp tiền) do vậy chả thấy thiệt thòi gì cả

    Kẻ thù lớn nhất của tôi là sự lười biếng và tự mãn
    Điểm yếu lớn nhất của tôi là sự thiếu tự tin và kém cỏi

    canhnguyen@svbkol.org

  4. #4
    Em vẫn như ngày xưa Avatar của cáo đeo nơ
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Bài gửi
    3.932

    Mặc định

    chắc dân SV nhà mình là chết nhiều nhất vì nhắn tin cũng bị nghẽn mạch, ko nhắn được, rồi gọi free cũng ko xong, chẹp chẹp...khổ thân...
    mà dạo này dân ta toàn bàn về vấn đề di động, hik...
    Mặc kệ cuộc đời, mặc nắng mưa
    Mặc kệ yêu thương, mặc dối lừa
    Mặc kệ tình ai, mặc tình tôi
    Mặc kệ vấn vương trói buộc đời
    Mặc kệ thị phi, mặc tiếng đời
    Mặc kệ danh lợi , mặc kệ vui
    Cứ buông tất cả vào trong gió
    Để chút lòng cười với thảnh thơi
    .....

  5. #5
    Kô phải ngại! Avatar của ot_khong_cay
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    3.976

    Mặc định

    Vì có ông Viettel phá giá mừ bác Cáo ! Cái chuyện này kô bít tới đâu! Viettel mặc rù mở mạng rộng nhưng mè chất lượng thì vẫn củ chuối chấm muối!
    ************************************************
    *************************
    *********** ** ***********
    *******
    *************

  6. #6
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Bandani
    Tham gia ngày
    Feb 2003
    Bài gửi
    599

    Mặc định

    Vì VNPT nắm thị phần khống chế nên bị bộ quản lí về giá. Còn bác Viettel cậy ta mới ra đời lại là bộ đội nên có phần ngông nghênh (chứ SPT có dám thế đâu). Sự vụ trước viettel đổ lỗi cho VNPT còn đến vụ này không thể đổ cho ai được. Viettel kêu là tổng đài 3,5 triệu số mà vẫn nghẽn thì hơi buồn cười. Thuê bao của ông có hơn triệu thôi mà. Thế thì phải chăng là năng lực tổng đài của viettel chưa đáp ứng được, khả năng truyền dẫn cũng chưa đáp ứng được. Quan trong hơn do BTS của các ông đặt còn quá thưa, dẫn đến khả năng phủ sóng thì có nhưng mà khả năng đáp ứng lại hạn chế. Dân tình không hiểu kỉ thuật nên các bác bịp thế nào cũng được.
    Bác Viettel đòi bác VNPT đấu thêm luồng, bác cứ đòi mà không báo trước, cứ kêu cứ gào. Bác phải có kế hoạch để báo trước cho người ta nửa năm để người ta chuẩn bị chứ, lấy đâu ra cổng tổng đài cho bác được. Mà tổng đài toll của VNPT cũng không còn dư thừa nhiều khả năng đến độ bác viettel muốn đấu bao nhiêu thì đấu đâu.
    Chưa nói đến mạng cố định của Viettel hiện nay vẫn phải transit rất nhiều lưu lượng sang VNPT, mà các bác cũng chưa có toll, chỉ có tandem ở HN và TPHCM.
    Vũ Trụ Nội Mạc Phi Phận Sự www.traveltovietnam.cc www.bookilook.com

  7. #7
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Bandani
    Tham gia ngày
    Feb 2003
    Bài gửi
    599

    Mặc định

    Giả sử như Vina với mobile chỉ cần làm một chiêu (nếu không bị khống chế như bác viettel) là giạm 1/2 cước gọi nội mạng thôi, thì bác viettel chết chắc. bác viettel mới ra đời có tròn một năm thế cũng đã là khá, chứ bác đòi bằng anh bằng em ngay trong khi người ta xây dựng hơn chục năm này thì kể cũng ngông cuồng.
    Đi họp mấy bác viettel mặc quân phục trông mà khiếp. Thiếu điều các bác mang AK theo thôi. Quân đội thì không được kinh doanh mới phải. Quân đôi là phải luyện tập bảo vệ tổ quốc chứ có nhiệm vụ đi buôn đâu.

  8. #8
    Laziness is killing me... Avatar của Aprilsnow
    Tham gia ngày
    Oct 2002
    Bài gửi
    1.187

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi Bandani
    Vì VNPT nắm thị phần khống chế nên bị bộ quản lí về giá. Còn bác Viettel cậy ta mới ra đời lại là bộ đội nên có phần ngông nghênh (chứ SPT có dám thế đâu). Sự vụ trước viettel đổ lỗi cho VNPT còn đến vụ này không thể đổ cho ai được. Viettel kêu là tổng đài 3,5 triệu số mà vẫn nghẽn thì hơi buồn cười. Thuê bao của ông có hơn triệu thôi mà. Thế thì phải chăng là năng lực tổng đài của viettel chưa đáp ứng được, khả năng truyền dẫn cũng chưa đáp ứng được. Quan trong hơn do BTS của các ông đặt còn quá thưa, dẫn đến khả năng phủ sóng thì có nhưng mà khả năng đáp ứng lại hạn chế. Dân tình không hiểu kỉ thuật nên các bác bịp thế nào cũng được.
    Bác Viettel đòi bác VNPT đấu thêm luồng, bác cứ đòi mà không báo trước, cứ kêu cứ gào. Bác phải có kế hoạch để báo trước cho người ta nửa năm để người ta chuẩn bị chứ, lấy đâu ra cổng tổng đài cho bác được. Mà tổng đài toll của VNPT cũng không còn dư thừa nhiều khả năng đến độ bác viettel muốn đấu bao nhiêu thì đấu đâu.
    Chưa nói đến mạng cố định của Viettel hiện nay vẫn phải transit rất nhiều lưu lượng sang VNPT, mà các bác cũng chưa có toll, chỉ có tandem ở HN và TPHCM.
    Cái này là nghẽn nội mạng đấy chứ. Đến nội mạng ông còn tắc thì nói chi đến gọi bên ngoài. Hôm nay dùng thử máy thằng bạn mới biết là chuối quá. Gọi 900 của nó mà còn không được thì đúng là bó tay

  9. #9
    HUT's Student Avatar của auldlangsyne
    Tham gia ngày
    Sep 2005
    Bài gửi
    104

    Mặc định

    chuối thật hôm nay mình dùng cityphone gọi cho mobile viettel mà nói một câu thì nghe được đầu câu và cuối câu còn ko biết đoạn giữa thì đi đâu mất . Nói chuyện một hồi mà hai bên chẳng hiểu gì chỉ thấy tiền thì mất thôi, đau quá.

  10. #10
    HUT's Master Avatar của sonnvl
    Tham gia ngày
    Feb 2003
    Bài gửi
    1.520

    Mặc định

    Ai bảo bác chơi 2 mạng chán nhất bây h cơ!
    CP -> rẻ tiền -> sóng yếu
    Viettel -> rẻ tiền -> nhung nhúc -> nghẽn mạch


+ Trả lời chủ đề
Trang 1/3 123 CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Đề nghị bổ sung chức năng Syndicate - RSS cho diễn đàn
    Gửi bởi luyenkimNet trong mục Hỏi đáp và góp ý xây dựng svBK
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 11-05-2007, 06:03 PM
  2. ! 5 sms miễn phí/ngày cho Viettel
    Gửi bởi frankie trong mục Thảo luận
    Trả lời: 17
    Bài cuối: 21-04-2006, 12:24 AM
  3. Viettel Mobile nghẽn mạng cục bộ vì “tin tặc”
    Gửi bởi Mr.vulh_bk trong mục Thảo luận
    Trả lời: 16
    Bài cuối: 05-10-2005, 03:39 PM
  4. Viettel đạt được thành công như thế nào?
    Gửi bởi Aprilsnow trong mục Thảo luận
    Trả lời: 13
    Bài cuối: 29-09-2005, 04:03 PM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube