User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 14

Chủ đề: Viettel đạt được thành công như thế nào?

  1. #1
    Laziness is killing me... Avatar của Aprilsnow
    Tham gia ngày
    Oct 2002
    Bài gửi
    1.187

    Mặc định Viettel đạt được thành công như thế nào?

    Nghiên cứu của Markcom Research & Consulting về thị trường viễn thông VN và động thái cạnh tranh của từng nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường trong ba năm qua cho phép đánh giá 50% thành công của Viettel là do khai thác hiệu quả sự lơi lỏng (nếu không muốn nói là sai lầm) của đối thủ về marketing và 50% là do nỗ lực của đội ngũ nhân viên năng động.



    Đánh giá về sự sai lầm trong marketing của các đối thủ của Viettel, theo chúng tôi, có ba nguyên nhân và điều này đã tạo lợi thế cho Viettel khi biết tận dụng thời cơ. Đó là sự chậm chạp trong chiến lược cạnh tranh (thiếu linh hoạt) và xử lý rủi ro chậm (ví dụ vụ nghẽn mạng Vinaphone đầu năm 2005); chăm sóc quyền lợi khách hàng chưa đúng mức; cuối cùng là có sai lầm trong xây dựng hình ảnh.



    Chính vì vậy việc “đánh bóng” hình ảnh của mình nhân sự lơi lỏng về chiến lược marketing của đối thủ đã là một giải pháp làm nên thành công của Viettel. Tuy nhiên, thành công của thương hiệu Viettel, theo chúng tôi, còn do hai nguyên nhân bao trùm khác. Đó là một chiến lược định vị và tiêu chí tiếp cận kinh doanh “vì khách hàng trước, vì mình sau”.



    Chiến lược định vị: giá thấp, linh loạt trong quảng bá hình ảnh và đặc biệt là có hẳn sách lược chăm sóc khách hàng một cách thân thiện, tận tình là một chiến lược kinh doanh rất đúng đắn. Đây có thể coi là cách định vị tối ưu nhất cho một mạng di động trong bối cảnh thị trường di động VN cách đây 2 - 3 năm (S-Fone tuy ra trước đã không làm điều này).



    Bên cạnh chiến lược định vị đúng, Viettel còn thể hiện lối tư duy kinh doanh “vì khách hàng trước, vì mình sau” tuy chưa đậm nét và đạt tới mức độ cao nhưng đã tạo được sự tin cậy trong người tiêu dùng. Các gói cước tính có lợi cho khách hàng, các cách chăm sóc khách hàng tốt, các tiện ích mang lại giá trị ngoại sinh cho khách hàng như chọn số... thât sự đã góp phần làm cho Viettel thành công hơn.



    Có thể tất cả mới chỉ là sự khởi đầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh có sự cạnh tranh khá gay gắt thì sự năng động trong chiến lược tiếp thị được thực hiện bởi một đội ngũ nhân sự linh hoạt luôn bám sát tiêu chí xây dựng hình ảnh của thương hiệu gắn bó mật thiết với quyền lợi của khách hàng... đã tạo nên sự thành công của thương hiệu Viettel.

    (theo dantri.com.vn)

    Kẻ thù lớn nhất của tôi là sự lười biếng và tự mãn
    Điểm yếu lớn nhất của tôi là sự thiếu tự tin và kém cỏi

    canhnguyen@svbkol.org

  2. #2
    Quân nhân danh dự Avatar của khannhachboa
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    4.805

    Mặc định

    S-Fone và Viettel có vẻ đang trở thành hai ví dụ điển hình của Vòng nguyệt quế và Quả mâm xôi vàng.

    Viettel hiện đang có những bước bắt tốc độ tuyệt vời trên đường đua chiếm lĩnh thị trường di động béo bở ở VN.

    Với phương châm hy sinh lãi cho số lượng thuê bao, họ đang chứng tỏ sự đúng đắn trong đường hướng phát triển của mình.

    Tuy nhiên, "đường dài mới biết ngựa hay". Hãy xem VNPT tổng phản công như thế nào?
    ~ ~ ~ ' ' ' " " " " " ' ' ' ~ ~ ~
    T ố n h â n b ấ t k h ả h ữ u k h i n h n g ạ o t h á i

    N h i ê n b ấ t k h ả v ô k h i n h n g ạ o c ố t

    ---+++---




    ---+++---
    BLOG, BLOG...

  3. #3
    binhjuventus
    Guest

    Mặc định

    Theo tớ, xu hướng hội tụ VMS và GPS là tất yếu. Hợp nhất 2 mạng này sẽ đem lại lợi thế đáng kể trước Viettel nhưng ngược lại, Viettel được ông BQP bảo trợ, về vị thế, bộ quốc phòng "to" hơn bộ bưu chính viễn thông (Bộ trưởng QP là ủy viên bộ chính trị trong khi bộ trưởng bộ BCVT chỉ là ủy viên trung ương đảng )

    Ở VN, Thể chế chính trị quyết định phương thức kinh doanh

    Các mạng khác sẽ tự theo xu hướng hội tụ (theo tớ, sau khoảng 10 năm nữa, VN sẽ có 2 GSM là VNPT và Viettel cùng 1 CDMA, vấn đề nằm ở chỗ, mạng CDMA này là mạng nào??? Có thể có sự hợp nhất của S-fone, HanoiTelecom và Điện lực?

  4. #4
    Quân nhân danh dự Avatar của khannhachboa
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    4.805

    Mặc định

    Ặc, với vô số những bất cập về mọi mặt: hạ tầng cơ sở, đấu nối, đường truyền, chuẩn thiết bị, thì vấn đề sát nhập mạng và hội tụ mạng còn lâu mới có thể thành hiện thực.

    Nếu VNPT muốn sát nhập Vina và Mobi, họ đã làm từ lâu rồi, đâu phải để 2 Cty với hai cơ chế cho nó phức tạp thêm bộ máy như vậy?

    Mà vấn đề "chia chung miếng bánh" giữa S-Fone, Hanoitelecom, EVNtelecom để đi đến một mạng CDMA xem chừng cũng là "nhiệm vụ bất khả thi".

    Sau khi có thêm các số 096 và 099 thì chắc thị trường sẽ lại có những bất ổn mới.

    Lúc đó Viettel có còn đứng vững?

  5. #5
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định

    Chẳng có sát nhập gì cả đâu :
    1. VMS và GPC (Vina- Chú Binhj kêu GPS làm tớ chả hiểu gì) là hai công ty có mục đích khác nhau. Tại sao VMS và GPC đều thuộc VNPT mà vẫn hạch toán riêng, đơn giản chỉ là GPC thì nhà nước quản lý toàn bộ còn VMS thì là công ty liên doanh (khe hở ở chỗ này đấy). Sát nhập vào thì còn kiếm chác cái gì

    2. Ba mạng CDMA hợp nhất là chuyện không tưởng, lợi nhuận chia đều sao. Về cơ bản thì EVN telecom có lợi thế nhất về vốn, cở sở hạ tầng, mạng cáp quang. S-Fone thì có lợi thế về công nghệ vì được SK-Korea hỗ trợ mà mạng di động của Hàn đã là 3G hoàn chỉnh rồi tuy nhiên S-Fone bị hạn chế về chính sách ... Trong lĩnh vực CDMA sẽ là chiến trường kịch liệt đó, công ty nào thắng sẽ đủ sức đấu với Viettel và VMS-GPC

  6. #6
    Quân nhân danh dự Avatar của khannhachboa
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    4.805

    Mặc định

    Hik, thành công thì thành công thật, nhưng mạng của Viettel còn lởm khởm lắm các bác ạ!

    Tối qua em gửi cái tin nhắn mà nó toàn báo lỗi, nhức hết cả mắt.

    Còn bạn em, dùng Viettel thì phải áp dụng triệt để chiến thuật: Sao lưu tin nhắn trước khi gửi, đề phòng mạng treo, thì còn có cái mà gửi lại.

    Khổ!

  7. #7
    svBK's Member
    Tham gia ngày
    May 2005
    Bài gửi
    31

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi Emptychair
    Nghiên cứu của Markcom Research & Consulting về thị trường viễn thông VN và động thái cạnh tranh của từng nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường trong ba năm qua cho phép đánh giá 50% thành công của Viettel là do khai thác hiệu quả sự lơi lỏng (nếu không muốn nói là sai lầm) của đối thủ về marketing và 50% là do nỗ lực của đội ngũ nhân viên năng động. (theo dantri.com.vn)
    .

    Dịch vụ mạng Viettel không nằm ngoài quy luật "vòng đời của một sản phẩm" gồm 4 chu kỳ:

    Xuất hiện -> Phát triển -> Bão hòa -> rồi Biến mất/Thay đổi hình thái sản phẩm và bắt đầu một chu kỳ sống mới.


    Viettel mới chỉ làm tốt chu kỳ "sơ sinh" ra sản phẩm. Có tiềm năng Phát triển và sẽ bị Bão hòa như Vina + Mobi.

    Một trong những thành công của Viettel trong chu kỳ "sơ sinh" hay "xuất hiện" là việc áp dụng Marketing hỗn hợp, áp dụng công cụ Marketing 4P với mục đích thỏa mãn nhu cầu khách hàng. 4P Bao gồm:

    1. Product: Marketing sản phẩm
    2. Price: Marketing giá
    3. Place (Distribution): Marketing mạng lưới
    4. and Promotion: Marketing xúc tiến


    Tớ không ngạc nhiên với chu kỳ đầu của Viettel. Chỉ trông đợi xem các bố Viettel sẽ làm gì trong chu kỳ Bão hòa và chu kỳ Biến mất.

    Liệu các dịch vụ tiếp theo, ăn theo của Viettel có thực sự làm mới cho sản phẩm của mình.

    Tớ không tin Viettel qua mặt được VNPT vì VNPT đang dần học được kinh nghiệm.

  8. #8
    Laziness is killing me... Avatar của Aprilsnow
    Tham gia ngày
    Oct 2002
    Bài gửi
    1.187

    Mặc định

    Tất nhiên là VNPT nó cũng không ngu như mọi người tưởng đâu. Nó đang khôn ra nhiều rồi đấy. Ngay cái vụ đấu nối nó cũng đã loan tin là do viettel không đóng đầy đủ tiền cho nó nên nó mới chơi chuối như vậy. (cái thông tin này chắc chắn chỉ là tin bố láo vì nếu không nó đã cho đăng báo ầm ầm lên rồi).

    Cái chu kỳ sản phẩm của bác cũng chỉ áp dụng vào một số sản phẩm nhất định thôi. Cái này là dịch vụ mà. Sản phẩm thằng viettel đưa ra không mới (nếu không muốn nói là quá cũ) nhưng vì sao nó lại vượt qua được thằng VNPT. Bởi vì nó có cách tiếp cận customer khác với kiểu thằng VNPT thường đè đầu cưỡi cổ. Nói cách khác thằng viettel đã cho VNPT một vố để rồi thằng khổng lồ này mới choàng tỉnh dậy. Chúng ta hãy chờ xem

  9. #9
    Em vẫn như ngày xưa Avatar của cáo đeo nơ
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Bài gửi
    3.932

    Mặc định

    nói chung là bước đầu với chiến dịch khuyến mãi, tất cả vì khách hàng như hiện tại của viettel thì viettel đã thu hút được khá lớn số thuê bao của lớp trẻ...hiện tại số lượng thuê bao viettel đang tăng vọt. Tuy nhiên, vấn đề sau này sẽ thế nào? nếu số lượng thuê bao vượt quá mức, cơ sở hạ tầng ko đáp ứng kịp thì sẽ thế nào? cũng là vấn đề nan giải
    dù sao có sự cạnh tranh thì càng có lợi cho khách hàng, he he...
    em vẫn trung thành xài vina các bác ạ

  10. #10
    Quân nhân danh dự Avatar của khannhachboa
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    4.805

    Mặc định

    A, thế là chúng ta có thêm một nhân viên tiếp thị cho hãng Vina.

    Còn em, em vẫn trung thành xài mobi các bác ạ.

    Nói gì thì nói, em vẫn không tin vào cái anh Viettel lắm. Liệu có đủ sức, dài hơi đi hết chặng đường đua với lão làng VNPT k?

    @quyphuong_longlan: Hôm nao đến học thêm ku cái môn 4P nhỉ, mình ngày xưa thi lại

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/2 12 CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. ADSL Vnn FPT VIETTEL
    Gửi bởi tuan_dxm trong mục Thảo luận
    Trả lời: 22
    Bài cuối: 19-02-2008, 09:02 PM
  2. ! 5 sms miễn phí/ngày cho Viettel
    Gửi bởi frankie trong mục Thảo luận
    Trả lời: 17
    Bài cuối: 21-04-2006, 12:24 AM
  3. Viettel lại giảm cước và tăng thời hạn gọi tới mức kỷ lục...
    Gửi bởi Nothingtoforget trong mục Thảo luận
    Trả lời: 5
    Bài cuối: 09-01-2006, 10:22 PM
  4. Tin vui cho người sử dụng Viettel mobie
    Gửi bởi Mr.vulh_bk trong mục Thảo luận
    Trả lời: 11
    Bài cuối: 23-09-2005, 07:43 PM
  5. Trả lời: 10
    Bài cuối: 02-07-2005, 08:02 AM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube