Hiện nay, iPhone là chiếc điện thoại rất nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt đối với các thành phố lớn thì người dùng điện thoại của Apple luôn chiếm một tỷ lệ tương đối cao so với các model smartphone khác. Một bản báo cáo tiếp thị nội bộ của Samsung cho thấy Apple có thương hiệu rất mạnh ở 8 thị trường trọng điểm: San Francisco, Los Angeles, Chicago, Philadelphia, Boston, New York, Dallas và Washington DC.

Samsung đã thu hẹp phần nào khoảng cách với nhà táo sau khi dòng smartphone Galaxy chính thức ra mắt. Tuy nhiên, mặc dù gặt hái được không ít thành công nhưng Galaxy của hãng điện tử Hàn Quốc vẫn chưa thể soán ngôi của Apple iPhone.


Những thành phố kể trên đã giúp Apple chiếm được những lợi thế nhất định ở nhiều vùng của nước Mỹ rộng lớn. Trong một tài liệu soạn vào tháng 5 năm 2011, Samsung cho biết sự xuất hiện của các smartphone Galaxy đã giúp Samsung thu hẹp khoảng cách với Apple ở khu vực California, nhưng thật không may, hãng điện tử Hàn Quốc lại để mất khu vực New England.

Các nghiên cứu này đã được Apple sử dụng như một bằng chứng quan trọng trong phiên xử vụ kiện giữa 2 gã khổng lồ di động vào thứ 2 vừa qua. Ông Timothy Benner, giám sát tiếp thị tại thị trường Mỹ của Samsung cũng được triệu tập để làm rõ những điểm nghi vấn trên.


Báo cáo nội bộ của Samsung cho thấy iPhone chiếm được nhiều thị phần hơn so với dòng Galaxy ở một số thành phố lớn tại Mỹ.

Một số diễn biến đáng chú ý trong phiên xét xử đầu tuần như nhà sản xuất chip ARM của Samsung tranh cãi rằng chính iPhone đã tạo ra nhiều cơ hội để họ bán được nhiều bộ vi xử lý hơn. Hay bức thư từ giám đốc điều hành của Samsung với nội dung là hãng điện tử Hàn Quốc nên học hỏi từ sự thành công của iPhone cũng được mang ra xem xét trước tòa.

Apple đang rất cố gắng đưa ra thêm các bằng chứng mới nhằm buộc Samsung thất bại. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì nhà táo có quyền đòi hãng điện tử Hàn Quốc phải bồi thường một khoản tiền lên tới 2,5 tỷ USD.


Thẩm phán Lucy Koh, người chủ trì việc xét xử tại tòa án San Jose và California cho rằng Apple đã đưa ra đủ các bằng chứng và Samsung buộc phải cố gắng chứng minh rằng mình không sử dụng các bằng sáng chế của Apple.