Apple vừa ra thông báo cho các cửa hàng bán lẻ của mình về việc giảm giá iPhone ngang bằng với các nhà phân phối ủy quyền khác. Theo một nguồn tin không chính thức từ MacRumors, thứ năm vừa qua, các cửa hàng của Apple sẽ tiến hành bán ngang giá iPhone 4 ở mức 49,99 USD và iPhone 4S là 149,99 USD giúp khách hàng có thể tiết kiệm được gần 50 USD nếu đem so sánh với giá trước đây. Mức giá trên vốn được Sprint áp dụng khi bán các bản hợp đồng 2 năm sử dụng iPhone cho khách hàng của mình đồng thời cũng bỏ qua phí kích hoạt sản phẩm.


Macworld cho biết họ đã có thể áp dụng chính sách giá rẻ nhất (price match) này tại các cửa hàng Apple sau khi đề cập đến việc cắt giảm giá tại các chuỗi bán lẻ như Target, Radio Shack và Best Buy. Tuy nhiên, trong báo cáo mới đây nhất của Mark Hearn trên TechnoBuffalo, không phải tất cả các cửa hàng trong vùng đều hoan nghênh chính sách mới này.


Theo quan sát của TechnoBuffalo, 2 cửa hàng của Apple tại New York tỏ ra ủng hộ trong khi 3 cửa hàng khác ở California hầu như không đả động gì đến việc điều chỉnh giá cả. Hearn kết luận: “Các cửa hàng của Apple có thể cam kết thực hiện việc bán iPhone với giá rẻ nhất nhưng kết quả sẽ rất khác nhau, tùy thuộc vào từng khu vực.”


Việc Apple đang tiến hành thu hút thêm khách hàng đối với những dòng sản phẩm cũ thông qua chính sách giá này là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ. Động thái này có thể giúp công ty đạt doanh số cao hơn bất kể những tin đồn xung quanh iPhone 5 sắp ra mắt. Trong hầu hết các báo cáo tài chính gần đây, Apple cho biết doanh số của iPhone đã sụt giảm rất mạnh bởi những tin đồn “thất thiệt” về sản phẩm sắp ra mắt của họ, iPhone 5.


Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook cho biết những tin đồn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số của các sản phẩm hiện tại, vốn được báo cáo tăng trưởng khá chậm trong vài tháng trở lại đây. Vị CEO này nói: “Có rất nhiều những suy đoán ngoài kia, thật khó để biết chúng đúng hay sai nhưng tôi khá chắc chắn rằng rất nhiều người đang mong đợi sản phẩm mới của chúng tôi.”