Tại vụ kiện đang diễn ra giữa Apple và Samsung, một thông tin bất lợi dành cho Samsung lại được tiết lộ khi có đến một nửa số người theo dõi quảng cáo sản phẩm máy tính bảng Samsung Galaxy Tab trên truyền hình nhầm lẫn rằng thiết bị họ đang nhìn chính là iPad của Apple.

Thông tin này được bắt nguồn từ chính một nguồn tài liệu báo cáo của Samsung. Theo nguồn tài liệu này, chỉ 16% người xem quảng cáo biết rõ đấy là chiếc máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung mà thôi. Đây là một tin xấu đối với nhà sản xuất Hàn Quốc khi thiết kế sản phẩm của hãng mang nhiều điểm tương đồng đến mức nhiều người nhầm lẫn với thiết bị iPad của Apple.


Chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab.


Nguồn tài liệu này cũng cho thấy chỉ có 11% khách hàng có nhu cầu tìm đến chiếc máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung, trong khi có đến 65% khách hàng hướng đến thiết bị iPad của Apple. Khi tiến hành thực hiện cuộc khảo sát này, một câu hỏi then chốt cũng được đặt ra là tại sao người tiêu dùng không mua sản phẩm Galaxy Tab của Samsung và một trong những lý do chính đó là người dùng thiếu nhận thức về sản phẩm. Đây cũng chính là một thất bại trong khâu marketing qua quảng cáo truyền hình của nhà sản xuất Hàn Quốc.