User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 18

Chủ đề: Đôi điều về cách học hiện nay của các kỹ sư

  1. #1
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định Đôi điều về cách học hiện nay của các kỹ sư

    Bài viết này của tớ không có ý định chỉ trích hay chê bai gì mà chỉ là cái nhìn của cá nhân tớ về cách mà bản thân tớ đã học khi còn là sinh viên lẫn sau khi đi làm và đang tiếp tục học.

    Trường BK là một trong các trường đại học hàng đầu của cả nước sinh viên của chúng ta ra trường nhìn chung được xã hội đánh giá tương đối cao, một số bạn còn tiếp tục theo học ở các cấp bậc cao hơn. Thế nhưng hay nhìn vào tỉ lệ sinh viên lưu ban hàng khóa của chúng ta hàng năm, quả thật là đáng giật mình. Trong giai đoạn ĐH chúng ta được học rất nhiều môn đại cương lẫn chuyên ngành thế nhưng lượng % kiến thức còn đọng lại trong chúng ta khi cầm mảnh bằng kĩ sư là bao nhiêu, tớ không muốn nhưng xin thành thật mà nói không đủ để làm việc, ra công tác gần như bắt đầu từ đầu (tớ chỉ xét đa số chứ vẫn còn 1 phần các bạn rất giỏi ...)

    Bỏ qua các yếu tố về cách dạy, điều kiện cơ sở vật chất mặc dù cái này rất quan trọng (chiếm vai trò quan trọng) thì bản thân chúng ta đã bao giờ nhìn lại cách học, thái độ học của chúng ta hay chưa. Có quá nhiều bài báo nói về bất cập về cách dạy, đầu tư cơ sở vật chất ... nhưng chung qui lại thái độ và ý thức của sinh viên của bản thân mỗi người mới là quan trọng.

    Hiện nay phần đông các bạn sinh viên học rất thụ động, đối phó thi cử điểm cao là chính, tớ không có gì phản đối việc cần điểm cao cả vì bảng điểm đẹp là một thứ vũ khí tốt cho các bạn đi xin việc (hì hì nói một cách cụ thể là dùng để xin phép bảo vệ vào cổng). Tuy nhiên hàm lượng kiến thức còn lại sau cách học này là gì ? phần đông là học xong rồi quên hết. Thời của chúng tớ học đến 3 quyển toán cao cấp, 3 cuốn vật lý đại cương nhưng chỉ ngay năm thứ 3 thôi nói thật giải mấy cái phương trình còn chật vật đừng nghĩ là tớ bi quan đâu nhưng sự thật là vậy. Lý do là vì sao, chúng ta chỉ quan tâm đến thi cử mà thôi, học công thức một cách máy móc, mà cái này thì quên nhanh lắm, không hiểu ứng dụng của nó vào những đâu.

    Chúng ta luôn đổ lỗi là thiếu tài liệu nhưng thực tế chúng ta có mà vẫn không đọc, chỉ nhằm mỗi cuốn tài liệu của thầy và mấy cái đề thi của năm trước. Chúng ta hay đổ lỗi cho thầy giáo dạy qua loa, không cho tài liệu nhưng phải nói thẳng một điều rằng là chúng ta quá trông chờ vào thầy giáo. Cần phải hiểu 1 người thầy không thể bao quát vấn đề bằng 100 SV trong cả lớp được, nếu tất cả 100 SV đều đi theo suy nghĩ của thầy giáo thì chúng ta trở thành cái gì, ý tưởng và sáng tạo đi đâu mất. Bài toán thực tế mà chúng ta gặp khác với bài toán người thầy đã gặp, nếu chúng ta không linh động thì kết quả ra sao ????

    Chúng ta luôn ngủ quên trên các ca ngợi là sinh viên của chúng ta chăm chỉ cần cù, thông minh nhưng xin lỗi số người thông minh của chúng ta được bao nhiêu kết quả là ra sao. Chúng ta chăm chỉ à, tớ nói luôn độ chăm chỉ của chúng ta chả là gì đâu, tớ đã chứng kiến SV Hàn họ học rồi, đến phát sợ luôn đấy, họ thi làm gì có giới hạn đâu, học tất. Lần đầu tiên tớ thi với họ điểm của tớ chỉ hơn nổi 3 người trong 1 lớp 25 người, mang tiếng học toán nhiều nhưng làm còn chậm hơn họ. Điều đó để thấy sự chăm chỉ của chúng ta chưa là có gì là cao cả ?

    Điều cuối cùng mà tớ muốn nói ở đây chính là quan điểm của SV chúng ta ngay khi còn đang đi học. Tớ đã thấy nhiều người học ĐTVT thì nói học FET là cứ phải học về mạng, làm về cái lớp cao trong khi kiến thức cơ bản chả vững không khéo hỏi tín hiệu số với tương tự khác nhau thế nào cũng không phân biệt nổi rõ ràng, một số cậu học FIT thì nghĩ học IT là học thiết kế, developer chứ không cần học coder mình xin nói thẳng cái tư tưởng này mà còn tồn tại thì chả bao giờ IT tiến lên nổi đâu, muốn thiết kế giỏi ít nhất phải nắm vững 1 ngôn ngữ lập trình (coder tốt). Học tự động hóa trong trường chỉ có PLCS7-200 nhưng ngoài thực tế là S7-300 hay cao hơn thế nhưng S200 còn chưa đâu đến đâu thì S300 dùng sao được .... Có rất nhiều cái tư tưởng đổ lỗi cho hoàn cảnh khách quan nhưng theo tớ xem lại thái độ học là hay nhất.

    Khi ra trường 6 tháng đầu tiên quả thực tớ càm thấy xấu hổ dù mình cũng bằng đỏ, cái gì cũng lờ mờ. Cũng may mà còn vớt vát cái giai đoạn thực tập là làm nghiên cứu chứ không thì đúng là ... Đấy là tớ còn có thời gian và điều kiện để ôn lại chứ nếu các bạn làm công ty thì làm gì có, sẽ căng thẳng kinh khủng, bạn bè tớ đều nói vậy. Chính vì vậy tớ nghĩ rằng khi chúng ta còn là sinh viên hãy có một thái độ nghiêm túc một chút về công việc, đừng để cái bảng điểm làm gánh nặng trên vai, hãy thử suy nghi xem chúng ta sẽ làm gì khi ra trường, đâu là sở trường, đâu là kiến thức nền tảng, cái gì là ý tưởng mà chúng ta sẽ phát triển lên ....

    Đôi điều suy nghĩ cá nhân.

  2. #2
    HUT's Student
    Tham gia ngày
    Nov 2004
    Bài gửi
    170

    Mặc định

    Quả thực là việc học của sinh viên hiện nay đúng là điều mà chúng ta phải bàn bạc và nói nhiều. Chúng ta hòan tòan nâng cao được trình độ nếu chúng ta có ý thức học tập. Hồi tôi còn học lớp 10, tự đọc có 1 tuần là xong giải tích 12, nhưng quả thực vào đại học thi lại quá lười, không chịu tìm hiểu nhiều lắm.Dẫn tới khi ra trường làm việc cũng thấy xấu hổ vì mình còn thiếu quá nhiều. Tôi có nhớ một thầy giáo có nói "Học BK đào tạo nhiều người dốt thêm", không bàn luận đến xa hơn nữa nhưng rõ ràng nếu chúng ta không tự ý thức được mình cần phải làm gì khi học đại học thi rất dễ xuống dốc. Mà mọi người cũng biết lên dốc thì khó chứ xuống dốc thì chả biết mình đến đâu. Trong mọi công việc không nhất thiết là chuyện học tập, tính "chủ động" phải được đặt lên hàng đầu, có thế chúng ta mới tiến lên được.
    Lần sửa cuối bởi songmon; 16-05-2005 lúc 09:32 PM Lý do: thêm dấu, lần sau bác nhớ post tiếng Việt có dấu.

  3. #3
    Laziness is killing me... Avatar của Aprilsnow
    Tham gia ngày
    Oct 2002
    Bài gửi
    1.187

    Mặc định

    Trường BK là một trong các trường đại học hàng đầu của cả nước sinh viên của chúng ta ra trường nhìn chung được xã hội đánh giá tương đối cao, một số bạn còn tiếp tục theo học ở các cấp bậc cao hơn. Thế nhưng hay nhìn vào tỉ lệ sinh viên lưu ban hàng khóa của chúng ta hàng năm, quả thật là đáng giật mình. Trong giai đoạn ĐH chúng ta được học rất nhiều môn đại cương lẫn chuyên ngành thế nhưng lượng % kiến thức còn đọng lại trong chúng ta khi cầm mảnh bằng kĩ sư là bao nhiêu, tớ không muốn nhưng xin thành thật mà nói không đủ để làm việc, ra công tác gần như bắt đầu từ đầu (tớ chỉ xét đa số chứ vẫn còn 1 phần các bạn rất giỏi ...)
    Cái này em nghĩ là đúng. Phần lớn những kiến thức đại cương chúng ta quên sạch. Có lẽ một phần là chúng ta ôm đồm quá nhiều mà không đi vào cái thực sự cần thiết cho mỗi chuyên ngành. Thử hỏi một kỹ sư điện tử viễn thông có cần biết đến những kiến thức về bản vẽ kỹ thuật, hình họa, và các kiến thức phay bào, tiện...của cơ khí. Chính việc ôm đồm và nhồi nhét quá nhiều khiến chúng ta không có thời gian hoặc là loãng tâm trí vào những cái quan trọng.

    Chúng ta luôn đổ lỗi là thiếu tài liệu nhưng thực tế chúng ta có mà vẫn không đọc, chỉ nhằm mỗi cuốn tài liệu của thầy và mấy cái đề thi của năm trước. Chúng ta hay đổ lỗi cho thầy giáo dạy qua loa, không cho tài liệu nhưng phải nói thẳng một điều rằng là chúng ta quá trông chờ vào thầy giáo. Cần phải hiểu 1 người thầy không thể bao quát vấn đề bằng 100 SV trong cả lớp được, nếu tất cả 100 SV đều đi theo suy nghĩ của thầy giáo thì chúng ta trở thành cái gì, ý tưởng và sáng tạo đi đâu mất. Bài toán thực tế mà chúng ta gặp khác với bài toán người thầy đã gặp, nếu chúng ta không linh động thì kết quả ra sao ????
    Đúng là tài liệu không thiếu, thế nhưng làm sao sinh viên có thể chọn lọc được những tài liệu hay, đáng quan tâm nhất để với một thời lượng dành cho nó có hạn cũng có thể nắm được những cái chính cần thiết. Nếu thày giáo không chỉ ra được một số tài liệu tham khảo cần thiết thì thật là khó để SV có thể tìm được một quyển sách hay trong số hàng trăm quyển. Tuy nhiên có một số thày giáo thì có đưa ra, nhưng nhiều khi những cuốn đó chả giúp ích gì nhiều mà đa phần chỉ phục vụ thi cử.

    Một lĩnh vực hay kiến thức mà không được dùng đến thì tự khắc nó sẽ mất đi cho dù ta có học thế nào đi chăng nữa. Điều tốt nhất để ghi nhớ chúng chính là bắt tay vào làm những cái có thể làm được còn đối với những cái không thể thực hiện được thì chỉ bằng cách luôn luôn cập nhật lại nó mới có thể nhớ được.

    Kẻ thù lớn nhất của tôi là sự lười biếng và tự mãn
    Điểm yếu lớn nhất của tôi là sự thiếu tự tin và kém cỏi

    canhnguyen@svbkol.org

  4. #4
    HUT's Engineer Avatar của songmon
    Tham gia ngày
    May 2004
    Bài gửi
    910

    Mặc định

    Trường BK là một trong các trường đại học hàng đầu của cả nước sinh viên của chúng ta ra trường nhìn chung được xã hội đánh giá tương đối cao, một số bạn còn tiếp tục theo học ở các cấp bậc cao hơn. Thế nhưng hay nhìn vào tỉ lệ sinh viên lưu ban hàng khóa của chúng ta hàng năm, quả thật là đáng giật mình. Trong giai đoạn ĐH chúng ta được học rất nhiều môn đại cương lẫn chuyên ngành thế nhưng lượng % kiến thức còn đọng lại trong chúng ta khi cầm mảnh bằng kĩ sư là bao nhiêu, tớ không muốn nhưng xin thành thật mà nói không đủ để làm việc, ra công tác gần như bắt đầu từ đầu (tớ chỉ xét đa số chứ vẫn còn 1 phần các bạn rất giỏi ...)
    Đúng là sinh viên học ngày nay theo kiểu đối phó, học chủ yếu để thi. Bác còn nhắc đến sau khi ra trường, chứ quả thực em cứ ra khỏi phòng thi là chữ thày trả hết cho cô rồi. Không còn đọng lại 1 chút gì nữa. Vì học có hiểu cặn kẽ thấu đáo đâu, hơn nữa học kiểu nông như vậy thì kiến thức nhanh chóng bay đi mất, nó không còn lưu trữ được.

    Bỏ qua các yếu tố về cách dạy, điều kiện cơ sở vật chất mặc dù cái này rất quan trọng (chiếm vai trò quan trọng) thì bản thân chúng ta đã bao giờ nhìn lại cách học, thái độ học của chúng ta hay chưa. Có quá nhiều bài báo nói về bất cập về cách dạy, đầu tư cơ sở vật chất ... nhưng chung qui lại thái độ và ý thức của sinh viên của bản thân mỗi người mới là quan trọng.
    Em đồng ý với bác ý kiến này. Đôi khi chúng ta quá đổ lỗi cho những điều khác mà chúng ta quên rằng chính chúng ta mới là trung tâm, là người quyết định đến việc học tập. Dù rằng các điều kiện vật chất tốt đến đâu đi chăng nữa nhưng chúng ta không học, không nghiên cứu, không nỗ lực thì mọi thứ khác chẳng còn có ý nghĩa gì cả.

    Hiện nay phần đông các bạn sinh viên học rất thụ động, đối phó thi cử điểm cao là chính, tớ không có gì phản đối việc cần điểm cao cả vì bảng điểm đẹp là một thứ vũ khí tốt cho các bạn đi xin việc (hì hì nói một cách cụ thể là dùng để xin phép bảo vệ vào cổng). Tuy nhiên hàm lượng kiến thức còn lại sau cách học này là gì ? phần đông là học xong rồi quên hết. Thời của chúng tớ học đến 3 quyển toán cao cấp, 3 cuốn vật lý đại cương nhưng chỉ ngay năm thứ 3 thôi nói thật giải mấy cái phương trình còn chật vật đừng nghĩ là tớ bi quan đâu nhưng sự thật là vậy. Lý do là vì sao, chúng ta chỉ quan tâm đến thi cử mà thôi, học công thức một cách máy móc, mà cái này thì quên nhanh lắm, không hiểu ứng dụng của nó vào những đâu.
    Quả thực là học thụ động, thi thụ động và làm gì cũng thụ động. Đó là chân lý của sinh viên ta ngày nay. Nhưng nói đi cũng nói lại, nếu không học kiểu thụ động để thi thì cũng chết. Thi cử ngày nay là kiểu học vẹt, một mớ kiến thức khổng lồ bắt học nhưng hiểu về nó thì chẳng có 1 tý tẹo nào cả. CŨng là để đối phó với cách thi hiện nay mà thôi.

    Chúng ta luôn ngủ quên trên các ca ngợi là sinh viên của chúng ta chăm chỉ cần cù, thông minh nhưng xin lỗi số người thông minh của chúng ta được bao nhiêu kết quả là ra sao. Chúng ta chăm chỉ à, tớ nói luôn độ chăm chỉ của chúng ta chả là gì đâu, tớ đã chứng kiến SV Hàn họ học rồi, đến phát sợ luôn đấy, họ thi làm gì có giới hạn đâu, học tất. Lần đầu tiên tớ thi với họ điểm của tớ chỉ hơn nổi 3 người trong 1 lớp 25 người, mang tiếng học toán nhiều nhưng làm còn chậm hơn họ. Điều đó để thấy sự chăm chỉ của chúng ta chưa là có gì là cao cả ?
    Đúng là bác được đi sang nước ngoài, được tiếp xúc với bè bạn quốc tế. Chứ quả thực chúng ta chưa đựoc ra nước ngoài thì chúng ta thường hay tự hào, người Việt ta, sinh viên chúng ta cần cù chịu khó thông minh. Hic thử hỏi được mấy ngừời như vậy. Hơn nữa chúng ta rất hay tự mã với những gì chúng ta đạt được nhưng chúng ta chẳng bao giờ nhìn về khía cạnh chúng ta chưa đạt được. Vấn đề này đã thành truyền thống của người Việt ta rồi bác ạ.

    Khi ra trường 6 tháng đầu tiên quả thực tớ càm thấy xấu hổ dù mình cũng bằng đỏ, cái gì cũng lờ mờ. Cũng may mà còn vớt vát cái giai đoạn thực tập là làm nghiên cứu chứ không thì đúng là ... Đấy là tớ còn có thời gian và điều kiện để ôn lại chứ nếu các bạn làm công ty thì làm gì có, sẽ căng thẳng kinh khủng, bạn bè tớ đều nói vậy. Chính vì vậy tớ nghĩ rằng khi chúng ta còn là sinh viên hãy có một thái độ nghiêm túc một chút về công việc, đừng để cái bảng điểm làm gánh nặng trên vai, hãy thử suy nghi xem chúng ta sẽ làm gì khi ra trường, đâu là sở trường, đâu là kiến thức nền tảng, cái gì là ý tưởng mà chúng ta sẽ phát triển lên ....
    Hic hic, bác mới có 6 tháng ra trường mà cảm thấy xấu hổ, à mà bác được bằng đỏ cơ à. Chúc mừng bác, bằng đỏ ở BK là có giá lắm đấy mà bác lại còn ở FET nữa chứ. Đúng là nhiều lúc cứ kêu kiến thức ở trường học nhiều, đi làm mới thấy cái gì cũng thiếu. Lại phải lần mò đi đọc lại tài liệu, rồi kiếm thêm mà thấy vẫn như nước đổ xuống cống.
    Em cực kỳ đồng ý với bác, khi còn là SV thì hãy có thái độ nghiêm túc về công việc và học tập. Bảng điểm là cái cần phấn đấu (vì rất quan trọng trong khi đi xin việc), nhưng khi đã đi làm thì nền tảng kiến thức của chính chúng ta, những suy nghĩ, thái độ làm việc và những điều đúc kết được lại là điều quan trọng.
    -"Whether you think that you can, or that you can't, you are usually right."-
    Biết đủ trong cái đủ của mình thì luôn luôn đủ

  5. #5
    Em vẫn như ngày xưa Avatar của cáo đeo nơ
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Bài gửi
    3.932

    Mặc định

    Thế mới có chuyện học mà chưa có hành nhiều, tại sao tại các nước tiên tiến họ cho phép sinh viên được chọn môn học của mình, tập trung vào làm các project, được thực hành nhiêu cùng với đầy đủ các thiết bị hỗ trợ cho việc học: thư viện, các dụng cụ, nói chung là các điều kiện phục vụ cho việc học
    Còn sinh viên chúgn ta thì chỉ chăm chăm vào điểm thi cuối kì, có người chơi dài, đến cuối kì mới thức đêm, thức hôm để mà học...
    thế mới nói tại sao chúgn ta học thụ động, bản thân chúng ta đã thụ động từ hồi còn bé, chúgn ta ko được đào tạo sự sáng tạo từ khi nhận thức mới hình thành, và tất cả đều chỉ học trên lí thuyết
    Cái này đều do chủ quan và khách quan tạo nên
    Điều này ko chỉ riêng trường BK mà nhiều trường khác cũng vậy, vì vậy mà VN dù lí thuyết rất giỏi nhưng lại thua bạn bè quốc tế về mảng thực hành nên thất bại cũng ko ít trên đấu trường quốc tế
    Còn nhiều điều bất cập lắm, còn chuyện học và khi tiếp xúc với môi trường làm việc thì hoàn toàn khác, nên khiến cho nhiều người bị shock, điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi chúng ta học tổng thể và có nhiều thứ ko hề phục vụ cho công việc của bản thân
    Và nói thẳng ra số người làm đúng ngành nghề của mình là bao nhiều %?
    Mặc kệ cuộc đời, mặc nắng mưa
    Mặc kệ yêu thương, mặc dối lừa
    Mặc kệ tình ai, mặc tình tôi
    Mặc kệ vấn vương trói buộc đời
    Mặc kệ thị phi, mặc tiếng đời
    Mặc kệ danh lợi , mặc kệ vui
    Cứ buông tất cả vào trong gió
    Để chút lòng cười với thảnh thơi
    .....

  6. #6
    AAAAAAAAAAAA Avatar của champi
    Tham gia ngày
    Nov 2004
    Bài gửi
    173

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi songmon
    Đúng là sinh viên học ngày nay theo kiểu đối phó, học chủ yếu để thi. Bác còn nhắc đến sau khi ra trường, chứ quả thực em cứ ra khỏi phòng thi là chữ thày trả hết cho cô rồi.

    Quả thực là học thụ động, thi thụ động và làm gì cũng thụ động. Đó là chân lý của sinh viên ta ngày nay.


    Đúng là bác được đi sang nước ngoài, được tiếp xúc với bè bạn quốc tế. Chứ quả thực chúng ta chưa đựoc ra nước ngoài thì chúng ta thường hay tự hào, người Việt ta, sinh viên chúng ta cần cù chịu khó thông minh.
    Thi xong thì đúng là chữ thày lại trả cho thày.Có thể công nhận ko ai trong số SV BK là dốt,nguyên nhân chính là lười,và do chương trình học quá nặng,Các thày vẫn dạy kiểu đọc chép,em thì ko bao giờ em chép,đên lúc thi mượn vở photo ,điểm thi cũng ko đến nỗi nào.Thi xong lại trả chữ cho thày.

    EM ko nói cụ thể môn học,có những môn học có bạn học từ đầu kì ,đên lúc thi vẫn phải thi lại,tại sao lại bắt học quá nhiều như vậy,giới hạn thi quá dài ,rõ ràng bạn đó ko hề lười,biết là nó có ích,nhưng thực sự nó giúp đựoc gì cho công việc sau này ko.

    Biết là chúng ta bàn luận cũng ko thay dổi được gì,đã từ lâu em vẫn mong 1 điều:là ko phải học nhiều như vậy,khi thi chỉ cần nhớ những ý lớn chính ,tóm tắt.Có thể chúng ta sẽ nhớ được lâu hơn,có nhiều thơi gian tập trung nghiên cứu mấy môn ưa thích.EM cũng ủng hộ thi trắc nghiệm.

    Còn về sinh viên VN thông minh hay ko,thì đây là 1 câu khó trả lời,ở đâu,chẳng có người này người kía.Nhưng có thể chắc chắn 1 điều rằng SVVN rất thụ động.Những người đi làm thì chưa dồn hết lực cho công việc.Ưu điểm của người VN là hiền lành,trung thực,nhưng chính láu cá mới là chìa khóa của sự thành công.
    Lần sửa cuối bởi champi; 16-05-2005 lúc 05:29 PM

  7. #7
    svBK's Member Avatar của monster
    Tham gia ngày
    Aug 2004
    Bài gửi
    77

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi nothingtolose
    Trường BK là một trong các trường đại học hàng đầu của cả nước sinh viên của chúng ta ra trường nhìn chung được xã hội đánh giá tương đối cao,
    Tôi không tin vì nếu như thế thì ngành giáo dục của Việt Nam quả thật là rất rất tệ. Đành rằng trình độ của chúng ta quá kém là do bản thân không tự nỗ lực nhưng một phần là do cách đào tạo. Chúng ta vẫn thường được nghe "SV Bách Khoa thông minh chăm chỉ... và nhất là SV khoa ĐTVT... " không phải tất cả nhưng chính một số thầy cồ làm cho chúng ta tự huyễn hoặc mình. Tôi thì thấy một số điểm như sau:
    - Rút bớt chương trình xuống, dạy chuyên nghành từ năm thứ hai
    - Bỏ một số môn không cần thiết đi ( như Hóa hay Cơ khí hay cơ lý thuyết .. chẳng hạn- những môn chết khá nhiều- ai muốn giỏi thì tự tìm hiểu)
    - Kiểm tra nhiều lần trong một kỳ chứ không phải một lần
    và.......
    - Lắp điều hòa cho thư viện ( hơ hơ nóng quá)

    Nhưng than ôi! Chúng ta hãy cùng mơ về nơi xa lắm ấy nhé

  8. #8
    Laziness is killing me... Avatar của Aprilsnow
    Tham gia ngày
    Oct 2002
    Bài gửi
    1.187

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi monster
    - Kiểm tra nhiều lần trong một kỳ chứ không phải một lần
    và.......
    - Lắp điều hòa cho thư viện ( hơ hơ nóng quá)

    Nhưng than ôi! Chúng ta hãy cùng mơ về nơi xa lắm ấy nhé
    Có vài ý kiến về đề nghị của bạn.
    - Kiểm tra nhiều lần nhất nên dừng lại ở con số 2 thôi. Giữa kỳ và cuối kỳ
    - Lắp điều hòa cho thư viện. Chắc không phải là một viễn cảnh quá xa đâu. Thư viện điện tử sắp xây xong rồi. Nhưng mà có lắp thì cùng phải liệu với mấy bác sv hay trốn lên đó ngủ trưa

  9. #9
    Uỷ viên ban điều hành Box khoa ĐTVT Avatar của nothingtolose
    Tham gia ngày
    Sep 2004
    Bài gửi
    1.817

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi monster
    Tôi không tin vì nếu như thế thì ngành giáo dục của Việt Nam quả thật là rất rất tệ. Đành rằng trình độ của chúng ta quá kém là do bản thân không tự nỗ lực nhưng một phần là do cách đào tạo. Chúng ta vẫn thường được nghe "SV Bách Khoa thông minh chăm chỉ... và nhất là SV khoa ĐTVT... " không phải tất cả nhưng chính một số thầy cồ làm cho chúng ta tự huyễn hoặc mình.
    Tớ chỉ nêu ý kiến đó là, trước khi trông chờ ngoại lực phải tự thay đổi mình trước đã chứ tớ không dám bàn đến cách đào tạo hay trang thiết bị vì cái đó các thầy cô của chúng ta không có quyền quyết định.

    Đừng trách thầy cô làm chúng ta tự huyễn hoặc về bản thân, cái đó là do chúng ta tự huyễn hoặc mình thôi. Đứng trước 1 lời khen cần biết mình làm gì để có lời khen đó. Còn việc nói chúng ta thông minh chăm chỉ, tớ không dám phê bình nhưng thông minh chăm chỉ phải có cái chuẩn mà so (học đo lường là biết) , vậy thông minh chăm chỉ so với ai, lấy thước đo gì mà so ... cái đấy mới quan trọng .


  10. #10
    svBK's Member Avatar của monster
    Tham gia ngày
    Aug 2004
    Bài gửi
    77

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi nothingtolose
    Đừng trách thầy cô làm chúng ta tự huyễn hoặc về bản thân, cái đó là do chúng ta tự huyễn hoặc mình thôi. Đứng trước 1 lời khen cần biết mình làm gì để có lời khen đó. Còn việc nói chúng ta thông minh chăm chỉ, tớ không dám phê bình nhưng thông minh chăm chỉ phải có cái chuẩn mà so (học đo lường là biết) , vậy thông minh chăm chỉ so với ai, lấy thước đo gì mà so ... cái đấy mới quan trọng .


    Em thì biết là mình ngu từ lâu rồi nhưng cái huyễn hoặc kia là em cảm nhận từ nhiều người xung quanh cơ. Đặc biệt là qua cách mọi người nói về dân các trường khác. Em thấy nhiều người tự tin hơi quá đà. Mặc dù phải công nhận cũng có vài người thông minh thật ( không biết bao nhiêu % chắc cũng ít nhiều )

    Còn chuẩn ư. Cái đấy giống như người ta vẫn khen người Việt Nam thông minh khéo léo ấy. Nó trở thành câu cửa miệng rồi. Chẳng biết so với cái gì cả. Hay như kiểu " 3 thằng Nga = 1 thằng Do thái, 3 thằng Do thái = 1 chú Việt nam " IQ trung bình của Nga là 100 thì người Việt là 900 rồi :78:

    À em học Đo Lường cô Thúy Anh nên chuyện đời thì có khá hơn chứ chuyện học thì chả biết gì

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/2 12 CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube