User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: Do Thái Giáo

  1. #1
    HUT's Student
    Tham gia ngày
    Mar 2012
    Bài gửi
    111

    Icon5 Do Thái Giáo

    Đi Lễ Trong Nhà Thờ




    Đọc Kinh và Cầu Nguyện
    một ngày chỉ yêu cầu đọc kinh và cầu nguyện 3 lần



    Giáo sĩ Do Thái đang giúp trẻ em đeo Teffilin ( dùng để đọc kinh )
    Trong Đạo Công Giáo ( Cơ Đốc Giáo ) thì dùng tràng hạt mâm côi để đọc kinh



    Đám Cưới





    Mình sinh ra trong gia đình đạo Công Giáo ,
    nhưng điều ấn tượng về Do Thái Giáo chính là làm cho trẻ em háo hức khi đi lễ


    Nguồn : Sưu tầm , Youtube, Google, Bing

    Tại Sao Đàn Ông Do Thái lại Để Râu

    http://www.jccmb.com/templates/artic...ish/Beards.htm

    Torah cấm đàn ông Do Thái cạo các góc của bộ râu (Lê-vi-ký 19:27).
    Theo Do Thái truyền thống, cạo râu hoàn toàn loại bỏ tóc râu thậm chí không còn lại gốc rạ nhỏ (Talmud Kiddushin 35B).
    Vì vậy chỉ cạo râu mà không để lại gốc rạ sẽ bị cấm.

    Điều này sẽ cấm cạo râu với một lưỡi dao cạo cắt tóc ở da.
    Tuy nhiên, trang trí hay thậm chí cạo râu với một công cụ để lại ngay cả râu nhỏ sẽ được cho phép.
    Vì vậy cạo râu với máy cạo râu điện sẽ được cho phép.

    Vì vậy, tại sao nhiều người Do Thái mặc râu đầy đủ?

    Theo để Kabblah, con người đã được tạo ra trong hình ảnh của Chúa.

    Điều này có nghĩa rằng tất cả các phần của cơ thể đại diện cho một sức mạnh khác nhau của Chúa.

    Kabblah cho chúng ta biết rằng bộ râu đại diện cho sức mạnh của lòng thương xót của Chúa.

    Để râu cho phép chúng tôi để kết nối với lòng thương xót Chúa.

    Vì vậy đối với hầu hết lịch sử của chúng ta,
    người Do Thái ở hầu hết các cộng đồng người Do Thái để râu đầy đủ.

    Hôm nay, ngay cả khi nó không còn là thời trang để một bộ râu,
    nhiều người Do Thái tiếp tục để một bộ râu đầy đủ,

    không bao giờ cạo râu hay thậm chí cắt tỉa.
    Tuy nhiên không có yêu cầu trong luật Do Thái để làm như vậy.

    Tất cả người Do Thái và những ai muốn chuyển qua Do thái Giáo phải cắt bao quy đầu , cho nên phải suy nghĩ thật kỹ

    Luật Ăn Uống KOSHER

    Người Do Thái Không Được Ăn :

    Thịt Heo , Thỏ, Chim ưng, Chim Cú, cá da trơn, cá tầm, và bất kỳ động vật có Vỏ, côn trùng, Bò Sát .

    Người Do Thái chỉ được ăn uống theo luật KOSHER

    Luật KOSHER cũng khá nhiều và phức tạp

    Xem thêm chi tiết :
    http://www.myjewishlearning.com/prac...her_Food.shtml



    Do Thái Giáo và Người Do Thái là gì ?

    http://judaism.about.com/od/conversi...ert_invite.htm

    http://en.wikipedia.org/wiki/Conversion_to_Judaism

    http://www.jewfaq.org/gentiles.htm



    Do Thái giáo duy trì chính đáng của tất cả các quốc gia có một nơi trên thế giới. Điều này đã được các nguyên tắc đa số kể từ những ngày của Talmud. Do Thái giáo nói chung thừa nhận rằng các Kitô hữu và người Hồi Giáo thờ Gd cùng chúng tôi làm và những người theo giáo lý của tôn giáo của họ có thể được coi là công bình trong con mắt của Gd.

    Trái ngược với niềm tin phổ biến, Do Thái giáo không ủng hộ rằng người Do Thái giỏi hơn người khác.

    Mặc dù chúng tôi xem mình là người lựa chọn của Gd, chúng tôi không tin rằng, Gd chọn người Do Thái vì bất kỳ ưu thế vốn có.

    Theo các Talmud (2b Avodah Zarah), Gd cung cấp các Torah cho tất cả các quốc gia trên trái đất, và người Do Thái là những người duy nhất chấp nhận nó.
    Câu chuyện đi vào để nói rằng người Do Thái đã cung cấp Torah cuối, và chấp nhận nó chỉ vì Gd đã tổ chức một ngọn núi trên đầu của họ! (Ex. 19:17, từ thường được dịch là "dưới chân núi" theo nghĩa đen có nghĩa là "bên dưới núi"!)
    Một câu chuyện truyền thống cho rằng Gd chọn quốc gia Do Thái vì họ là những thấp kém của các quốc gia, và sự thành công sẽ được quy để Gd chứng tỏ hơn là khả năng của mình.
    Rõ ràng, đây không phải là những ý tưởng của một người nghĩ rằng họ là tốt hơn so với các quốc gia khác.

    Bởi vì chấp nhận của chúng tôi của Torah, người Do Thái có một tình trạng đặc biệt trong con mắt của Gd, nhưng chúng ta mất đi tình trạng đặc biệt khi chúng ta từ bỏ Torah.
    Hơn nữa, các phước lành mà chúng tôi nhận được từ Gd bằng cách chấp nhận Torah đi kèm với một mức giá cao:
    người Do Thái có một trách nhiệm lớn hơn người không phải Do Thái.

    Trong khi người không phải Do Thái chỉ có nghĩa vụ phải tuân theo 7 điều răn của Noah,

    người Do Thái có trách nhiệm để hoàn thành mitzvot 613 luật trong Torah, do đó Gd sẽ trừng phạt người Do Thái nếu người Do Thái làm những điều mà sẽ không là một tội lỗi đối với người không phải Do Thái.

    Bảy pháp luật của Noah

    Theo truyền thống Do Thái giáo, Gd cho Noah và gia đình của ông bảy điều răn quan sát khi ông đã cứu họ khỏi lũ lụt. Những điều răn, được gọi là răn Noahic hoặc Noahide, được suy ra từ Genesis Ch. 9, và như sau:
    1) để thiết lập các tòa án công lý;
    2) không cam kết tội phạm thượng,
    3) không phải cam kết tôn thờ ngẫu tượng,
    4) không phạm tội loạn luân và ngoại tình,
    5) không cam kết đổ máu,
    6) không cam kết cướp và
    7) không ăn cắt thịt từ một động vật sống.
    Những điều răn là khá đơn giản và dễ hiểu, và hầu hết trong số họ được công nhận bởi hầu hết các nơi trên thế giới là nguyên tắc đạo đức âm thanh. Bất kỳ Người Do Thái không theo các luật này có một vị trí trong thế giới sắp đến.

    Răn Noahic được ràng buộc trên tất cả mọi người, bởi vì tất cả mọi người có nguồn gốc từ Noah và gia đình của mình. Các mitzvot 613 Bộ Torah, mặt khác, chỉ bắt buộc đối với các con cháu của những người chấp nhận lệnh tại Sinai và khi những người đi trên các ách thống trị của tự nguyện lệnh (chuyển đổi).
    Ngoài ra, răn Noahic đã được áp dụng hơn leniently không-người Do Thái hơn so với các lệnh tương ứng là người Do Thái, bởi vì không phải người Do Thái không có lợi ích của việc uống Torah để hướng dẫn họ trong việc giải thích pháp luật. Ví dụ, thờ Gd trong các hình thức của một người đàn ông sẽ tạo thành sùng bái thần tượng cho Người Do Thái, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, việc thờ phượng Kitô giáo của Chúa Giêsu không phải là thờ ngẫu tượng đối với người không phải Do Thái.

    Goyim, Shiksas và Shkutzim

    Các từ được sử dụng phổ biến nhất cho một Người Do Thái không phải là Goy. Từ "Goy" có nghĩa là "quốc gia", và đề cập đến thực tế rằng goyim là thành viên của các quốc gia khác, đó là, các quốc gia khác hơn so với trẻ em của Israel.

    Không có gì vốn đã xúc phạm về từ "Goy. Trong thực tế, Torah đôi khi đề cập đến những người Do Thái bằng cách sử dụng thuật ngữ "Goy." Đáng chú ý nhất, trong Xuất Hành 19:06, Gd nói rằng trẻ em của Israel sẽ là "một vương quốc của các linh mục và một dân tộc thánh thiện", đó là, một kadosh Goy. Bởi vì người Do Thái đã có rất nhiều kinh nghiệm xấu đối với người không phải Do Thái qua nhiều thế kỷ, thuật ngữ "Goy" đã được đưa vào một số ý nghĩa tiêu cực, nhưng nhìn chung, thuật ngữ này là không xúc phạm hơn so với từ "dân ngoại."

    Các thuật ngữ xúc phạm đối với người không phải Do Thái là shiksa (nữ tính) và shkutz (nam tính). Tôi thu thập những từ này được bắt nguồn từ gốc tiếng Do Thái, Shin-Qof Tzadei, có nghĩa là không ưa hoặc ghê tởm. Shiksa từ thường được sử dụng để chỉ một người phụ nữ không phải người Do Thái đang hẹn hò hoặc kết hôn với một người đàn ông Do Thái, mà nên cung cấp một số dấu hiệu của cách mạnh mẽ người Do Thái phản đối ý tưởng của những cuộc hôn. Shkutz hạn thường được sử dụng để chỉ một người đàn ông chống Do Thái. Cả hai điều khoản có thể được sử dụng một cách ít nghiêm trọng hơn nói đùa, nhưng nói chung họ nên được sử dụng cẩn thận.

    Nếu bạn bị xúc phạm khi nghe rằng nền văn hóa Do Thái có một thuật ngữ tiêu cực
    , tôi sẽ khuyên bạn dừng lại và suy nghĩ về các điều khoản tiêu cực và định kiến **văn hóa của bạn cho người Do Thái.

    Interfaith hôn nhân

    Tôi đã từng nhận được một tin nhắn từ một người đàn ông đã nói với tôi rằng nhiều người Do Thái không thích dân ngoại. Ông biết điều này bởi vì (Do Thái) của ông bạn gái của bạn bè và cha mẹ không được chấp thuận của ông. Tôi giải thích rằng những người này đã không chấp thuận của anh ta vì anh ta là Kitô hữu, họ không được chấp thuận của ông vì ông là một hẹn hò Christian một người Do Thái, mà là một vấn đề khác hoàn toàn.

    Truyền thống Do Thái giáo không cho phép các cuộc hôn nhân tín ngưỡng.
    Torah rằng con của cuộc hôn nhân đó sẽ bị mất Do Thái Giáo (Deut. 7-4), và kinh nghiệm đã cho thấy sự thật của đoạn văn này tất cả các quá tốt.
    Quốc gia Do Thái năm 2000 dân số khảo sát thấy rằng chỉ có 1/3 các cặp vợ chồng tín ngưỡng nuôi dưỡng con cái của người Do Thái, bất chấp những nỗ lực ngày càng tăng trong cộng đồng cải cách và bảo thủ để chào đón các cặp vợ chồng tín ngưỡng.

    Điều này có thể phản ánh một thực tế rằng người Do Thái liên kết không cam kết sâu sắc tôn giáo của họ ở nơi đầu tiên: nếu có điều gì là quan trọng với bạn, tại sao bạn sẽ kết hôn với một người nào đó không chia sẻ nó? Chắc chắn, các số liệu thống kê cho thấy người Do Thái intermarried đa phần là ít có khả năng được tham gia vào các hoạt động của người Do Thái: 85% các cặp vợ chồng người Do Thái có hoặc tham dự một Seder Pesach, trong khi chỉ có 41% người Do Thái intermarried, 66% các cặp vợ chồng người Do Thái nhanh trên Yom Kippur, trong khi chỉ có 26% người Do Thái intermarried làm, 59% các cặp vợ chồng người Do Thái đến nhà hội trong khi chỉ có 15% người Do Thái intermarried. Các thống kê này và nhiều hơn nữa là đủ đáng báo động là một vấn đề của mối quan tâm lớn đến cộng đồng người Do Thái. Và tỷ lệ của những cuộc hôn đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây theo các hàng dữ liệu của người Do Thái, tỷ lệ của những cuộc hôn đã tăng từ 13% trong năm 1970 để 47% kể từ năm 1996, mặc dù tỷ lệ của những cuộc hôn dường như đã ngừng tăng. Một Người Do Thái Chính Thống tôi biết đã đi xa như để nói rằng hôn nhân là hoàn thành những gì Hitler có thể không: sự hủy diệt của những người Do Thái. Đó là một cái nhìn cực đoan, nhưng nó một cách sống động minh họa cách nghiêm túc nhiều người Do Thái phải đưa vấn đề của những cuộc hôn.

    Các chi nhánh tự do của Do Thái giáo đã cố gắng để nắm lấy cặp vợ chồng intermarried, hy vọng sẽ làm chậm xuất huyết từ cộng đồng của chúng tôi, nhưng nó là vấn đề làm thế nào có hiệu quả này đã được bắt nguồn thủy triều, các số liệu thống kê mà intermarried cặp vợ chồng không có bất kỳ sự tham gia của người Do Thái hoặc nâng cao con cái của họ Do Thái.

    Dennis Prager và Joseph Telushkin cung cấp một cuộc thảo luận tuyệt vời của các vấn đề liên quan trong hôn trong cuốn sách của họ Cửu Câu hỏi dân Hỏi Về Do Thái giáo. Họ lưu ý rằng nếu người phối ngẫu của người Do Thái không thực sự chia sẻ các giá trị giống như người phối ngẫu của người Do Thái, sau đó, Người Do Thái không được chào đón để chuyển đổi sang Do Thái giáo, và nếu không Người Do Thái không chia sẻ cùng các giá trị, sau đó hai vợ chồng không nên kết hôn ở nơi đầu tiên.

    Nếu bạn đang xem xét hẹn hò tín ngưỡng hoặc hôn nhân, xem xét việc này:

    Nhiều người đang cân nhắc việc kết hôn tín ngưỡng hoặc hẹn hò tình cờ bác bỏ bất kỳ sự phản đối như thành kiến, nhưng có một số vấn đề thực tế bạn nên xem xét. Và trước khi bạn tình cờ sa thải này là lời khuyên tháp ngà từ một khu ổ chuột của người Do Thái, hãy để tôi chỉ ra rằng cha tôi, mẹ tôi và em trai tôi là tất cả intermarried, cũng như một số anh em họ của tôi.

    Các định kiến
    Tại sao bạn không tìm kiếm một đối tác người Do Thái? Nếu bạn hỏi nhiều người Do Thái tại sao họ không muốn hẹn hò với người Do Thái khác, bạn sẽ nghe thấy danh sách xấu nhất của khuôn mẫu sự chống đối do thái bên này của tuyên truyền của Đức Quốc xã.
    Họ sẽ cho bạn biết rằng người đàn ông Do Thái là rẻ tiền, loạn thần kinh nghe mẹ của chàng trai, không đẹp trai và nam tính như nam giới dân ngoại.

    Họ sẽ cho bạn biết rằng phụ nữ Do Thái là lạnh lẽo, vật chất và đồng bằng, không được vui vẻ và sexy như phụ nữ dân ngoại.

    Thật thú vị, khuôn mẫu bạn nghe từ dân ngoại tìm kiếm người Do Thái là khá khác nhau:
    đàn ông Do Thái là nhà cung cấp dịch vụ tốt, họ đối xử với phụ nữ, rằng họ không lạm dụng phụ nữ hoặc say, và họ không ngủ xung quanh, rằng phụ nữ Do Thái thông minh, đầu cấp và trung thành, không bong bóng đầu bimbos.
    Trong thực tế, có khá nhiều người dân ngoại đã đăng ký JDate, một mạng hẹn hò của người Do Thái, bởi vì họ đặc biệt muốn hẹn hò và kết hôn với một người Do Thái. Nếu bạn nghĩ rằng các khuôn mẫu tiêu cực không phù hợp với bạn, những gì làm cho bạn nghĩ rằng họ phù hợp với người Do Thái của người khác giới?

    Hôn nhân

    Bạn sẽ nhận được kết hôn, những người sẽ thực hiện các buổi lễ và làm thế nào nó sẽ được thực hiện? Hầu hết các chuyển động của Do Thái giáo không cho phép hôn nhân tín ngưỡng được thực hiện trong các hội đường của họ, cũng không làm họ cho phép các giáo sĩ Do Thái của họ để thực hiện các cuộc hôn nhân tín ngưỡng, và trước khi bạn tình cờ sa thải này là cố chấp, hãy nhớ: bạn là một trong những người được áp đặt niềm tin của bạn (hoặc thiếu niềm tin) vào chúng, không phải là cách khác xung quanh. Bạn đang yêu cầu họ đặt một con tem tôn giáo chấp thuận về một hành động mà không có gì để làm với tôn giáo của họ. Bạn là cũng có thể yêu cầu giáo sĩ Do thái nói "amen" một phước lành trên một bánh sandwich giăm bông và pho mát. Nhưng bây giờ mà bạn biết bạn có thể có được kết hôn trong nhà thờ: làm thế nào để bạn cảm thấy được kết hôn dưới cây thánh giá hoặc cây thánh giá? Làm thế nào người thân của bạn sẽ cảm thấy khi họ đang nói, "trong tên của Chúa Giêsu, chúng ta hãy nói" Amen "," như đã xảy ra tại một cuộc hôn nhân tín ngưỡng trong gia đình tôi?

    Ngày lễ

    Bạn sẽ làm gì khi Giáng sinh và Chanukkah chồng chéo lên nhau? Khi Phục Sinh và Pesach chồng chéo lên nhau? Có nơi quý vị sẽ cử hành? Chồng dân ngoại của bạn sẽ phủ quyết các chuyến thăm Chanukkah hàng năm cho phụ huynh của bạn bởi vì Giáng sinh là quan trọng hơn, như đã xảy ra với một người bạn intermarried của tôi? Vợ dân ngoại của bạn sẽ được sẵn sàng để nấu ăn và / hoặc ăn các bữa ăn tông của Pesach? Người phối ngẫu dân ngoại của bạn sẽ sẵn sàng ngồi thông qua nghi thức Seder dài tại nhà cha mẹ của bạn, hoặc các dịch vụ khách sạn Holiday cao dài?

    Trẻ em

    Làm thế nào để trẻ em sẽ được nâng lên? Các ông bà người Do Thái muốn có một Bris, và các ông bà dân ngoại nhấn mạnh về phép rửa tội. Các ông bà Công Giáo muốn cho trẻ em học giáo lý trong khi ông bà người Do Thái đang tìm kiếm cái Mitzvah thanh. Nhiều cặp vợ chồng tín ngưỡng nghĩ rằng họ đang được oh-so-giác ngộ bằng cách nuôi con với cả hai tôn giáo và cho phép họ lựa chọn. Điều này làm cho ý nghĩa về nhiều như yêu cầu con em của bạn để chọn cha mẹ của họ, ông muốn giữ: cuối cùng, bạn đang yêu cầu đứa trẻ để chọn các mục yêu thích với cha mẹ. Một giáo sĩ Do Thái Cải cách cung cấp một cuộc thảo luận tuyệt vời của vấn đề ở đây. Bên cạnh đó, thông điệp bạn đang cho con của bạn là không ai trong số đó là có thật, rằng không có vấn đề, tôn giáo đó là một thực đơn Trung Quốc và bạn có thể chọn một từ cột A và từ B. cột Bạn chắc chắn hoan nghênh tin rằng, nhưng tôi không mong đợi nhà thờ địa phương của bạn hoặc giáo đường Do Thái đồng ý với bạn. Ngay cả những chuyển động tự do hơn của Do Thái giáo không chấp nhận đào tạo bar Mitzvah cho một đứa trẻ đồng thời được đào tạo tôn giáo trong đức tin khác, bởi vì nó gây ra sự nhầm lẫn quá nhiều cho con. Nếu bạn muốn trẻ em của bạn để tìm hiểu về tất cả các tôn giáo, không gửi thanh Mitzvah đào tạo, gửi đến một lớp học tôn giáo so sánh.
    Đây là những chỉ là một vài trong số những cân nhắc quan trọng trong mối quan hệ tín ngưỡng mà người dân có xu hướng bưng bít trong cái nóng của niềm đam mê hoặc trong những mong muốn chính trị thời trang.

    Chuyển đổi

    Nói chung, người Do Thái không cố gắng để chuyển đổi người không phải Do Thái đổi đạo qua Do Thái Giáo.

    Trong thực tế, theo để halakhah (Luật Do Thái), giáo sĩ Do Thái có nghĩa vụ để làm cho nỗ lực mạnh mẽ để ngăn cản một người muốn chuyển đổi sang Do Thái giáo.

    Khi thảo luận ở trên giải thích, người Do Thái có rất nhiều trách nhiệm mà người không phải Do thái không có.

    Để được coi là một người tốt và ngay chính trong con mắt của Gd,

    một Người Không Phải Do Thái chỉ cần theo bảy luật Noah

    trong khi Người Do Thái phải tuân theo tất cả các 613 luật được đưa ra trong kinh Torah.

    Nếu chuyển đổi tiềm năng không phải là đi theo những quy tắc thêm, nó tốt hơn cho anh ta hoặc cô ấy ở lại một dân ngoại,
    và vì chúng ta là người Do Thái là tất cả trách nhiệm cho nhau,
    nó tốt hơn cho chúng tôi quá nếu người đó ở lại một dân ngoại.
    Các nỗ lực rabbinically nhiệm vụ ngăn cản một chuyển đổi được dự định để đảm bảo rằng sự chuyển đổi tương lai là nghiêm trọng và sẵn sàng chấp nhận trách nhiệm này tất cả thêm.

    Khi một người đã quyết định chuyển đổi, người mới quy y phải bắt đầu tìm hiểu tôn giáo Do Thái, pháp luật và hải quan và bắt đầu quan sát chúng. Quá trình giảng dạy thông thường phải mất ít nhất một năm, bởi vì sự chuyển đổi tương lai phải trải qua mỗi ngày nghỉ lễ của người Do Thái, tuy nhiên, số tiền thực tế của học tập cần thiết sẽ khác nhau từ người này sang người khác (một chuyển đổi đã được nâng lên như là Người Do Thái có thể không cần thêm nữa giáo dục, ví dụ, trong khi người khác có thể cần nhiều năm).

    Sau khi giảng dạy là hoàn tất, người mới quy y được đưa ra trước một Din Beit (giáo sĩ Do Thái tòa án) nghiên cứu về các người mới quy y và quyết định cho dù họ đã sẵn sàng để trở thành một người Do Thái. Nếu người mới quy y đi kiểm tra răng miệng, các nghi lễ chuyển đổi được thực hiện. Nếu chuyển đổi là nam, là cắt bao quy đầu (hoặc, nếu ông đã cắt bao quy đầu, một pinprick máu được rút ra cho một sự cắt bì biểu tượng). Cả hai người cải đạo nam và nữ đang đắm mình trong mikvah (một nghi lễ tắm được sử dụng để thanh lọc tinh thần). Chuyển đổi này được đưa ra một tên Do Thái và sau đó được đưa vào cộng đồng Do Thái.

    Về lý thuyết, một khi các thủ tục chuyển đổi hoàn tất, chuyển đổi là càng nhiều người Do Thái là bất cứ ai được sinh ra tôn giáo. Trong thực tế, chuyển đổi đôi khi được điều trị cẩn thận, bởi vì chúng tôi đã có một số kinh nghiệm xấu với cải đạo người sau này trở về với đức tin trước đây của họ trong toàn bộ hoặc một phần. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhớ mà Abraham đã là một chuyển đổi, cũng như tất cả các các matriarchs của Do Thái giáo, như là Ruth, một tổ tiên của vua David.

    Để biết thêm thông tin về chuyển đổi Do Thái Giáo, Chuyển đổi Do Thái giáo Home Page. Các thông tin được cung cấp tại trang web đó được viết từ một quan điểm bảo thủ, nhưng có giá trị cho bất cứ ai xem xét chuyển đổi bất kỳ chuyển động của Do Thái giáo


    MEZUZAH là một cái thanh , trong MEZUZAH có một mảnh giấy da ghi chép những lời trong Kinh Thánh

    MEZUZAH dùng để bảo vệ ngôi nhà khỏi những linh hồn xấu và ma quỷ.

    MEZUZAH được đặt gần cửa và lối ra vào ( trừ phòng Vệ Sinh , phòng tắm)

    Tương tự Trong đạo Công Giáo và đạo Chúa thì dùng nước phép vẩy xung quanh nhà ,

    còn mấy người Hoa thì gắn giấy bùa trên cửa nhà




    MEZUZAH có nhiều loại trang trí khác nhau

    Bạn có thể mua MEZUZAH ở trên mạng , nên mua hàng từ người Do Thái vì có uy tín

    http://www.judaicawebstore.com/search.aspx?s=mezuzah

    Nếu MEZUZAH không phải do người DO Thái làm ,
    thì là hàng giả và không có hiệu lực ngăn chặn linh hồn xấu xa và ma quỷ

    Do Thái Giáo là đạo Khó chuyển đạo nhất ( bị từ chối , bị ngăn cản )

    Nếu được chấp nhận chuyển đạo , thì phải mất thời gian để học những thứ cơ bản mất vài năm

    Khi gia nhập đạo Do Thái thì bắt buột phải cắt bao quy đầu

    Đạo Do Thái là đạo khó nuốt nhất .

    Tuy nhiên , đạo Do Thái rất là Vui và Lạ

    Lần sửa cuối bởi TroVeCatBui; 13-01-2013 lúc 03:05 AM

+ Trả lời chủ đề

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube