Sau khi thông báo doanh thu tăng hơn gấp đôi và lợi nhuận đạt 30% trong quý 4/2011, cổ phiếu của LinkedIn tăng gần 18%. Mạng xã hội nghề nghiệp này có sự hấp dẫn riêng.
Sáng 10/2/2012, cổ phiếu LinkedIn đạt 89,84 USD, tăng 17,7% từ mức giá đóng cửa hôm trước là 76,39 USD.
LinkedIn đạt thu nhập ròng 6,9 triệu USD (tương đương 6 cent trên mỗi cổ phiếu), tăng 30% so với mức lợi nhuận 5,3 triệu USD của quý 4/2011. Doanh thu đạt 167,7 triệu USD, tăng 105% từ mức 81,7 triệu USD của năm 2011.
Theo ước tính trung bình của các nhà phân tích, thu nhập trên mỗi cổ phiếu không tính theo quy tắc GAAP (non-GAAP) của LinkedIn là 7 cent (LinkedIn thông báo thu nhập trên mỗi cổ phiếu non-GAAP đạt 12 cent) trên doanh thu 160 triệu USD.
LinkedIn có 3 nguồn doanh thu: các dịch vụ tuyển dụng (đóng góp 84,9 triệu USD, chiếm gần một nửa tổng doanh thu quý), quảng cáo (49,5 triệu USD) và tài khoản người dùng cao cấp (33,3 triệu USD). Quý 4/2011, cả 3 nguồn doanh thu này đều cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh, lần lượt là 105%, 77% và 87%.
Mức vốn hóa thị trường của LinkedIn không lớn, chỉ ít hơn 1 tỉ USD - ngay cả với mức tăng 2 con số của ngày thứ Sáu, công ty chỉ có giá trị là 875 triệu USD. Một công ty nhỏ, có lợi nhuận như LinkedIn rất dễ bị mua lại. Theo ITworld, các ứng cử viên hàng đầu cho việc mua lại LinkedIn là Google và Facebook, sau đó có thể là Yahoo.
Theo PCWorld VN/ITWorld