Nhà đồng sáng lập trang mạng Yahoo! đã quyết định rời bỏ tất cả các chức vụ của mình ở công ty đang gặp nhiều khó khăn này vào ngày 17/1, sau 17 năm gắn bó với “gã khổng lồ” một thời của ngành công nghệ.

Jerry Yang Ảnh: AFP/Getty Images.


Yang, 43 tuổi, một trong những tỉ phú công nghệ từ những ngày đầu, đã rút khỏi ban lãnh đạo Yahoo! Và Yahoo! Japan cũng như Alibaba Group Holding Ltd và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.

Cổ phiếu Yahoo! đã tăng hơn 3,5% lên 15,99 USD khi kết thúc phiên giao dịch sau thông báo rằng Yang đang bước ra khỏi công ty ở Sunnyvale, California.

Trong một bức thư gửi cho Roy Bostock, chủ tịch hội đồng quản trị Yahoo!, Yang cho biết "thời gian của tôi ở Yahoo!, từ ngày thành lập đến nay, đã đem lại những kinh nghiệm thú vị và bổ ích nhất của cuộc đời tôi. Tuy nhiên, thời gian sắp tới tôi sẽ theo đuổi các quyền lợi khác bên ngoài của Yahoo! "

Yang sở hữu 3,6% cổ phần của Yahoo! và có có khối tài sản ước tính 1,1 tỉ USD, theo tạp chí Forbes.

"Khi tôi rời khỏi công ty tôi đồng sáng lập cách đây gần 17 năm, tôi cảm thấy rất hứng thú về việc bổ nhiệm Scott Thompson làm giám đốc điều hành và với khả năng của mình, ông ấy cùng với toàn bộ đội ngũ lãnh đạo Yahoo!, sẽ dẫn dắt Yahoo! thành công tương lai, " Yang nói.

Bostock, trong một tuyên bố, mô tả Yang như một "nhìn xa trông rộng và là nhà tiên phong, người đã góp công rất lớn trong việc phát triển các dịch vụ của Yahoo!.

"Ông ấy luôn tập trung đem lại những lợi ích tốt nhất cho cộng đồng Yahoo!, bao gồm cả cổ đông, nhân viên và hơn 700 triệu người sử dụng, " ông nói.

Yang đã sáng lập Yahoo! vào năm 1995 cùng với David Filo và trở thành những người đi tiên phong trong lĩnh vực Internet.

Yang làm giám đốc điều hành của Yahoo! từ tháng 6/2007 đến tháng 1/ 2009, trong thời gian đó, ông đã từ chối thương vụ trị giá 47 tỉ USD từ Microsoft, gây nên sự giận dữ từ các của các cổ đông.

Thompson, người được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành cách đây gần hai tuần, thay thế Carol Bartz, người đã bị sa thải vào tháng Chín, cho biết Yang "để lại một di sản của sự đổi mới và tập trung khách hàng cho thương hiệu này mang tính biểu tượng.

Theo Vietnam+