User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: Nguyên nhân xe máy tự bốc cháy

  1. #1
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Jan 2012
    Bài gửi
    3

    Mặc định Nguyên nhân xe máy tự bốc cháy

    Nguyên nhân xe máy tự bốc cháy
    On Dec 30, 2011, in Tin tức mới nhất, by admin
    Gần đây có rất nhiều xe máy, vậy nguyên nhân là do đâu?
    Cần có 2 yếu tố để xảy ra một vụ cháy xe là rò xăng và tia lửa (có thể là tia lửa do điện, tĩnh điện, tàn lửa hay ma sát tạo ra…) để châm ngòi cho vụ cháy.
    Ngoài ra yếu tố hiển nhiên nữa là Ô-xy trong không khí (bộ phận bị cháy phải là bộ phận hở, tiếp xúc với không khí).
    Xin đóng góp với các bạn (và cả các nhà sản xuất xe nữa) một số nguyên nhân gây cháy xe như sau:



    Các nguyên nhân gây rò rỉ xăng
    *Ống dẫn xăng chất lượng kém, kẹp khóa kém, gây rò rỉ xăng.
    *Bình xăng chất lượng kém, hở thủng, gioăng, van phao chế hòa khí hở gây rò xăng.
    *Chuột cắn ống dẫn xăng.
    * Vì lí do nào đó xăng rớt ra ngoài + bụi bẩn giữ xăng thành một lớp ướt tạo ra nguy cơ cháy.
    * Van kim của chế hòa khí rò, gây tràn xăng vào buồng đốt, bình thường van này được phao xăng nâng lên và đóng kín khi xe không chạy (đây có thể là một trong những khả năng của vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh vừa qua).
    * Trong xăng có chất lạ gây ăn mòn, làm thủng bình xăng, ống dẫn, gioăng đêm, hoặc tăng cao bất thường khả năng bốc hơi, làm hơi xăng thoát ra một cách không bình thường.
    2 – Các nguyên nhân gây ra tia lửa làm cháy xe:
    * Cách điện của dây cao áp, Bô-bin kém, dây cao áp rạn nứt, Bu-gi lỏng chụp gây phóng điện (Chắc bình thường ít người biết rằng điện áp của hệ thống cao áp xe máy cao hàng ngàn Volt, có thể dễ dàng phóng điện nếu cách điện không tốt).
    * Các đầu cắm, nối điện bị lỏng, tiếp xúc kém sẽ đánh lửa khi dòng điện chạy qua, đặc biệt là những dây dẫn có dòng điện lớn như dây Motor đề, đèn pha, đầu cực ắc – quy…
    * Dây điện bị chuột cắn hoặc rạn nứt cách điện.
    * Lỗi sản xuất của cảm biến đo mức xăng (Dùng điện 12V và đặt trong bình xăng xe).
    * Các ống thở của bình ắc – quy bị bít kín, gây nổ rồi dẫn đến cháy.
    * Tàn lửa từ ống xả, hoặc vật dễ cháy mắc vào các bộ phận có nhiệt độ cao của động cơ gây cháy.
    * Các vật liệu phi kim bị cọ sát (đặc biệt khi trời hanh khô) tạo ra tĩnh điện và có thể phóng tia lửa điện, ta thường thấy ở các xe téc chở xăng có một đoạn xích sắt chạm xuống mặt đường chính là để khử tĩnh điện vì lý do này (Liệu đó có phải là nguyên nhân của những vụ cháy xe gần đây ở Hà Nội, khi vào mùa hanh khô?).
    Như vậy ngoài các lỗi do sản xuất, người dùng xe nên giữ gìn xe sạch và bảo dưỡng thường xuyên, khi thấy có mùi xăng hoặc hiện tượng lạ ( xe lục khục hoặc kích nổ ngoài buồng đốt… ) thì nên tắt máy và đem đi kiểm tra ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc.
    rất mong các bạn nên kiểm tra kỹ xe trước khi mua , mà nên đi kiểm tra xe thường xuyên
    Lần sửa cuối bởi memzoomvn; 17-11-2012 lúc 03:00 AM

  2. Tớ cảm ơn memzoomvn đã chia sẻ.


+ Trả lời chủ đề

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 0
    Bài cuối: 01-12-2010, 10:50 AM
  2. Kế hoạch cùng em đến trường của clb hoa tình nguyện hà nội
    Gửi bởi anhsangchanli trong mục Hoạt Động Đoàn - Hội
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 15-08-2010, 08:42 PM
  3. Ba Nụ Hôn Trong Chuyến Bay Ngắn - Nguyễn Vĩnh Nguyên
    Gửi bởi Graduation trong mục Truyện ngắn
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 07-10-2006, 10:21 PM
  4. Tứ nguyên Nguyễn Đăng
    Gửi bởi chutichhtcbk trong mục Lịch sử
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 13-05-2005, 11:12 AM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube