Tập đoàn báo chí Singapore Press Holdings (SPH) kiện đơn vị Yahoo Đông Nam Á vi phạm bản quyền do tái sản xuất nội dung từ báo khi chưa có sự cho phép.

SPH nắm trong tay 18 tờ báo tại đảo quốc sư tử, đang tiến hành đòi Yahoo Đông Nam Á bồi thường do các hành vi vi phạm luật bản quyền của đơn vị này, đồng thời tìm kiếm lệnh ngăn chặn các hành vi vi phạm tiếp theo.

Trong trát gửi lên Tòa án tối cao, SPH dẫn 23 bài báo được xuất bản từ tháng 11/2010 tới tháng 10/2011 của 3 tờ báo thuộc cơ quan, trong đó có cả tờ báo hàng đầu Straits Times, cáo buộc Yahoo “sao chép đáng kể” nội dung để đưa lên các trang web Singapore khi chưa được phép.

Tập đoàn báo chí lớn nhất Singapore cũng cho biết Yahoo đã tiếp cận SPH từ tháng 4/2009, tìm kiếm giấy phép tái sản xuất nội dung tin tức của SPH, tuy nhiên đàm phán đã thất bại vào nửa đầu năm 2010. Phát ngôn viên của hai công ty xác nhận vụ kiện nhưng không bình luận gì thêm. Hội nghị tiền xét xử sẽ diễn ra vào ngày 9/1/2012. Trưởng ban biên tập Yahoo Đông Nam Á, Alan Soon phát biểu trên website: “Chúng tôi kiên quyết phòng vệ trong vụ kiện này. Mô hình biên tập dựa trên mua lại, ủy quyền và nội dung gốc sẽ chứng minh điều này".

Theo ICTNews