User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: Giới thiệu sách: Giáo trình 3DS Max và Vray 20XX (Phần nâng cao)

  1. #1
    svBK's Newbie Avatar của book_good
    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Bài gửi
    10

    Mặc định Giới thiệu sách: Giáo trình 3DS Max và Vray 20XX (Phần nâng cao)

    3D Studio Max là một trong những chương trình thiết kế 3D ứng dụng trong nhiều lãnh vực khác nhau. Với các công cụ, lệnh rất hữu hiệu trong thiết kế mỹ thuật, kiến trúc, xây dựng làm hoạt hình trên máy tính và nhiều hơn nữa. Tuy 3ds Max là chương trình 3D đã và đang được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam, nhưng số người sử dụng thành thạo không nhiều. Nguyên nhân chính do 3ds Max khó sử dụng, và thiếu những tài liệu được biên soạn giúp người đọc tự học tốt.

    Giáo trình này biên soạn theo tiêu chí “cầm tay chỉ việc-học tới đâu thực hành tới đó” với các hướng dẫn từng bước được minh họa bằng các hình ảnh chụp từ màn hình máy tính giúp bạn đọc nhanh chóng tìm hiểu và khám phá các công cụ của 3ds Max và Plugin V-Ray qua phiên bản mới nhất 2010 một cách tổng quát và khách quan nhất. Việc thiết kế 3D sẽ nhanh, dễ và hiệu quả hơn so với cách học truyền thống trước đây. Có như vậy bạn đọc nhanh chóng có giấy thông hành giúp tìm việc làm tốt hơn, có thêm cơ hội làm việc lương cao trong các công y thiết kế 3d như thiết kế nội ngoại thất, games, làmphim hoạt hình, quảng cáo.
    Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng sách.
    • Đây là tập 2 của bộ sách giáo trình 3D, bạn nên tham khảo phần lý thuyết cũng như thực hành các bài tập trong “Giáo trình 3ds Max 20XX toàn tập 1” cũng do TTHBOOKS biên soạn trước khi tự học phần nội dung trong chuyên đề này.
    • Phần lý thuyết và thực hành trong sách được biên soạn dựa trên nền 3ds 2010, về mặt kỹ thuật, nếu máy tính các bạn dùng các phiên bản 3ds Max cũ hơn như: 3ds Max 8.0, 3ds Max 9.0, 3ds 2008, 3ds 2009 hay mới hơn 3ds 2011 vẫn có thể thực hành các bài tập thực hành trong sách mà không ảnh hưởng nhiều đến việc thực hành do giao diện làm việc và các menu lệnh các phiên bản này không có sự khác biệt nhiều .
    • V-Ray và Mental Ray là 2 Plug-in rất quan trọng giúp người thiết kế có đủ công cụ mạnh trong gán vật liệu và chiếu sáng, cho kết quả rất bắt mắt. Tuy trong sách có trình bày V-Ray ở phần cuối qua 4 bài tập: Ứng dụng V-ray, tạo tụ quang với caustic, vẽ và chiếu sáng trái táo với V-ray, chiếu sáng nội thất với V-ray (chương 7) nhưng chỉ mới giới thiệu những phần cơ bản nhất của V-Ray mà thôi.
    Các bạn cần tham khảo chuyên đề V-Ray 20XX từ A-Z (2 tập) cũng như các chuyên đề khác liên quan đến V-Ray để hiểu rõ và khai thác hiệu quả chương trình này trong công việc.
    • Tùy phiên bản 3ds sử dụng mà các bạn cài đặt phiên bản V-Ray tương ứng

    NỘI DUNG SÁCH:
    Chuyên đề gồm 7 chương lý thuyết, sau mỗi chương đều có bài tập ứng dụng giúp bạn củng cố thêm kiến thức.
    CHƯƠNG 1: DỰNG MÔ HÌNH 3D TRONG KIẾN TRÚC
    Chương này hướng dẫn bạn đọc khai thác các chức năng trong nhóm Door, Windows, AEC Extended, Stairs. Tùy theo từng loại đối tượng, chương trình cũng hỗ trợ nhóm vật liệu cho phù hợp với từng thành phần tương ứng của đối tượng.

    CHƯƠNG 2: CÁC LỆNH HIỆU CHỈNH MÔ HÌNH LƯỚI
    Để có mô hình 3 chiều với nhiều biên dạng khác nhau, không theo một hình thể nhất định, bạn cần phải chuyển mô hình sang dạng mắt lưới mới hiệu chỉnh được. Chương này đề cập đến những ứng dụng của phương pháp dựng hình bằng Editable Poly. Đây là một trong những lệnh thường sử dụng nhiều nhất khi dùng chương trình 3ds Max.

    CHƯƠNG 3: CÁC DẠNG ÁNH XẠ VẬT LIỆU CHUẨN
    Sau khi đã dựng khung cảnh, cần phải gán vật liệu và thiết lập các nguồn sáng để kết quả như thật. Chương này đề cập trực tiếp đến các dạng thường được ánh xạ trên vật liệu chuẩn (Standard). Cũng như những thiết lập của từng dạng ánh xạ đó (những khái niệm cơ bản đã được nêu rõ trong giáo trình 3ds 20XX toàn tập 1).

    CHƯƠNG 4: ÁNH SÁNG VÀ CAMERA
    Chiếu sáng khung cảnh trong3ds Max là một công việc cần phải đầu tư nhiều thời gian và thực nghiệm để tạo được các bức ảnh bắt mắt có sức thuyết phục. Chương này giới thiệu các bạn tìm hiểu những nguyên lý cơ bản về xác lập và điều chỉnh cách nguồn sáng. Việc hiệu chỉnh ánh sáng sao cho hợp lý trong cảnh không phải là điều dễ dàng, bạn đọc cần dành nhiều thời gian làm quen với các công cụ trong 3ds Max. Nên bắt đầu với số lượng nguồn sáng tối thiểu, sau đó phát triển dần để đạt được những cảnh quan phức tạp, mỹ thuật hơn.
    Việc bổ sung thêm nhiều nguồn sáng vào khung cảnh quá sớm sẽ làm cho cảnh vật lóa mờ. Cần luôn ghi nhớ, bổ sung nguồn sáng cho khung cảnh chứ không phải chỉ để cho chúng chiếu sáng khung cảnh mà thôi. Các nguồn sáng có tác dụng rất lớn đến vật liệu trong khung cảnh. Trong quá trình thiết kế cần phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa vật liệu và nguồn sáng để có kết quả như mong muốn. Ngoài ra, chương này còn hướng dẫn các bạn tìm hiểu về camera. Camera và nguồn sáng là các vật thể khác nhau, được tạo ra với mục đích hoàn toàn khác nhau. Nhưng chúng cũng có chung một số điểm tương đồng khi bố trí và điều chỉnh.

    CHƯƠNG 5: MỘT SỐ HIỆU ỨNG TRONG VIDEO POST
    Có một module được tích hợp sẵn trong 3ds Max được gọi là phân hệ Video Post. Đây là công cụ xử lý hậu kỳ, được sử dụng để lắp ghép và biên tập hoạt cảnh hoặc hình ảnh tĩnh. Video Post cung cấp các công cụ cơ bản để tạo thêm nhiều hiệu quả phối hợp cho hoạt cảnh.
    CHƯƠNG 6: CHUYỂN ĐỘNG VÀ DIỄN HOẠT
    Sau khi đã dựng khung cảnh, gán vật liệu và thiết lập các nguồn sáng các bạn sẽ được hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản thường sử dụng để làm vật thể chuyển động (hoạt cảnh). Hầu hết các hình ảnh diễn hoạt, ngoại trừ các hình ảnh render thử, đều có mục đích xuất bản dưới dạng này hoặc dạng khác.
    CHƯƠNG 7: : ỨNG DỤNG DIỄN HOẠT V-RAY
    V-Ray là 1 trong những Plug-ins không còn xa lạ đối với những người sử dụng 3ds Max nữa. Tuy nhiên, khi sử dụng V-Ray để diễn hoạt thường mất nhiều thời gian. Chương này giới thiệu đến các bạn những thủ thuật làm thế nào để giảm thời gian trong quá trình diễn hoạt thử, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ảnh kết xuất thông qua các thiết lập ban đầu.

    CHIẾU SÁNG NỘI THẤT VỚI V-RAY 2010
    Bài tập 10 giới thiệu các bạn khai thác các tham số trong những bảng lệnh khi kết xuất ảnh thông qua mô hình nội thất được dựng sẵn, để bạn có thể làm quen và khai thác các chức năng của V-Ray. Cần lưu ý, tùy theo bạn sử dụng 3ds Max phiên bản nào mà cài đặt phiên bản V-Ray cho phù hợp.

    Chúc các bạn nhanh chóng khai thác có hiệu quả chương trình 3ds Maxtrong công việc của mình.

    Bạn có thể mua sách tại nhà sách STK : 742 Điện Biên phủ, Phường 10, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh.
    Điện thoại: 08 38334168 hoặc Mail: stkbook@yahoo.com.vn.
    Link tham khảo: http://www.tthbooks.com/show_book.php?id=3DMAX013
    Lần sửa cuối bởi book_good; 10-11-2010 lúc 08:06 AM

+ Trả lời chủ đề

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Bạn muốn kiếm tiền online ko?
    Gửi bởi thienlang10 trong mục Việc tìm người
    Trả lời: 2
    Bài cuối: 06-08-2011, 02:00 PM
  2. [Khoa Học&Công Nghệ vật liệu] <Tổng quan> Chương trình giáo dục đại học theo Tín Chỉ
    Gửi bởi Thiên Tình Hận trong mục Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu
    Trả lời: 14
    Bài cuối: 20-04-2011, 11:10 AM
  3. em là sinh viên cao đẳng bách khoa
    Gửi bởi hungngochoang trong mục Chia sẻ kinh nghiệm
    Trả lời: 36
    Bài cuối: 05-05-2009, 09:16 PM
  4. Truyen ngan tang ban toi!
    Gửi bởi Gorpe trong mục Truyện ngắn
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 08-09-2003, 09:10 AM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube