User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/9 123 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 83

Chủ đề: Computer,Network v.v.v.v.v.

  1. #1
    Avatar của Iloveyou
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    85

    Mặc định Computer,Network v.v.v.v.v.

    Bà con ơi .ANh em mình cùng trao đổi kinh nghiệm về computer and network .TUi mở màn bàng cây nhà lá vươn đê.
    Một số thuật ngữ về mạng :

    AAL: (ATM Adaptation Layer). Một phần của các giao thức chuẩn ATM.
    ABR:. Available Bit Rate, một tham số cho dịch vụ trong ATM mà không bảo đảm cho tốc độ.
    . Area Border Router, một quy ước trong OSPF cho một bộ định tuyến để thông tin liên lạc với vùng khác.
    ACK: Viết tắt của từ Acknowledgement
    ACK implosion: Để chỉ môt vấn đề mà có thể xảy ra với giao thức mutilcast đáng tin cậy, trong đó có nhiều ACK đi ngược trở về nguồn.
    AH: (Authentication Header).Một phần đầu được sử dụng bởi IPsec để đảm bảo việc xác minh nguồn gốc của datagram.
    ANSNET:.Một mạng diện rộng mà đã hình thành nên backbone của Internet cho đến năm 1995.
    ARP: (Address Resolution Protocol). Giao thức TCP/IP được sử dụng để liên kết động một địa chỉ IP cấp cao vào một địa chỉ phần cứng cấp thấp.
    AS: (Autonomous System). Một tập hợp cac bộ định tuyến và các mạng thuộc về một đơn vị quản trị và hợp tác chặt chẽ với nhau để nhân bản thông tin về khả năng đi đến các mạng (và thông tin định tuyến) giữa chúng với nhau, sử dụng giao thức cổng nội.
    ASN-1: (Abstract Syntax Notation - 1). Giao thức chuẩn ISO được sử dụng bởi SNMP để thể hiện các thông điệp.
    ATM: (Asynchronous Transfer Mode). Một kỹ thuật mạng định hướng kết nối mà sử dụng những cell nhỏ có kích thước cố định ở mức thấp nhất. ATM có ưu điểm về khả năng hỗ trợ dữ liệu thoại và video.
    ATM Adaptation Layer (ALL):. Một trong số các giao thức được định nghĩa cho ATM để xác định cách một chương trình ứng dụng gửi và nhận thôgn tin qua mạng ATM.
    ATMARP: Giao thức mà một máy sử dụng cho việc giải địa chỉ khi gửi IP qua mạng ATM.
    AUI: Bộ kết nối đươc sử dung cho Ethernet dây dày.
    BGP: ( Border Gateway Protocol)
    Một kỹ thuật cổng ngoại chủ yếu, được sử dụng trong Internet.
    BootTP: (BootStrap Protocol), một giao thức máy tính sử dụng để lấy thông tin khởi động từ server, bao gồm địa chỉ IP của nó.
    CBT: (Core Based Tress)
    Giao thức định tuyến multicast do nhu cầu điều khiển mà xây dựng nên cây dùng chung.
    CGI: (Common Gateway Interface)
    Một kỹ thuật mà server sử dụng để tạo trang Web tự động khi nhận được yêu cầu.
    CIDR: (Classless Inter-Domain Routing)
    Là chuẩn xác định các chi tiết của cả hai việc định địa chỉ không phân lớp cũng như mô hình định tuyến tương ứng.
    COPS: (Common Open Policy Service)
    Giao thức được sử dụng với RSVP để kiểm chứng xem lời yêu cầu có thoả mãn các chính sách ràng buộc.
    DHCP: (Dynamic Host Configuration Protocol)
    Một giao thức mà máy sử dụng để lấy dược tất cả thông tin cấu hình cần thiết, bao gồm cả địa chỉ IP.
    DNS: (Domain Name System)
    Hệ cơ sở dữ liệu phân bố trực tuyến được sử dụng để ánh xạ các tên máy thông dụng đối với con người thành các địa chỉ IP.
    DVMRP: (Distance Vector multicast Routing Protocol)
    Một giao thức được sử dụng để nhân bản các tuyến đường multicast.
    EGP: (Exterior Gateway Protocol)
    Một thuật ngữ áp dụng cho giao thức nào được sử dụng bởi bộ định tuyến trong một hệ tự quản để thông báo khả năng đi đến mạng cho ho bộ định tuyến trong hệ tự quản khác.
    FIN: Một segment TCP đặc biệt được dùng để đóng một kết nối.
    FTP: (File Transfer Protocol)
    Chuẩn TCP/IP, giao thức cấp cao cho việc truyền tập tin từ máy này đến máy khác.
    [SIZE=1]
    Lần sửa cuối bởi Iloveyou; 23-12-2003 lúc 12:19 AM

  2. #2
    HUT's Student
    Tham gia ngày
    May 2003
    Bài gửi
    418

    Mặc định

    tiếp đê bác Ai lo về Diu. Khá đấy.
    Can you paint with all the colors of the wind ?

  3. #3
    Avatar của Iloveyou
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    85

    Mặc định

    . Địa chỉ IP là gì?
    - mỗi máy tính khi kết nối vào Internet đều có một địa chỉ duy nhất, đó chính là địa chỉ IP. Địa chỉ này dùng để phân biệt máy tính đó với các máy khác còn lại trên mạng Internet

    - địa chỉ IP là một số 32 bit, = 4 byte nên có thể xem một địa chỉ IP được tạo thành từ 4 số có kích thước 1 byte, mỗi số có giá trị từ 0 đến 255. Mỗi địa chỉ IP đều gồm 2 phần là địa chỉ mạng(network) và địa chỉ máy(host)

    - ví dụ về địa chỉ IP: 45.10.0.1, 168.10.45.65, ...

    2. Làm sao để địa chỉ IP của mình và địa chỉ IP của một trang Web?

    - để xem địa chỉ của mình thì bạn vào Start --> Run rồi gõ lệnh : winipcfg hoặc bạn vào trang www.whatismyip.com , nó sẽ hiện thị IP của bạn
    - để xem địa chỉ của một trang Web thì bạn dùng lệnh nslookup

    3. Các lớp địa chỉ IP
    - toàn bộ địa chỉ IP được chia vào 6 lớp khác nhau: A,B,C,D,E và loopback. Mỗi lớp sẽ có cách xác định địa chỉ network và địa chỉ host khác nhau.

    - Biểu đồ:

    Lớp Cấu trúc địa chỉ IP Format Số bit mạng/số bit host Tổng số mạng/lớp Tổng số host/mạng Vùng địa chỉ IP
    0 32

    A 0 netid hostid
    N.H.H.H 7/24 27-2=126 224-2=17.777.214 1.0.0.1-126.0.0.0
    B 1 0 netid hostid
    N.N.H.H 14/16 214-2=16382 216-2=65.643 128.1.0.0-191.254.0.0
    C 1 1 0 netid hostid
    N.N.N.H 22/8 222-2=4194302 28-2=245 192.0.1.0-223.255.254.0
    D 1 1 1 0 địa chỉ multicast
    - - - - 224.0.0.0-239.255.255.255
    E 1 1 1 1 dành riêng
    - - - - 240.0.0.0-254.255.255.255
    Loopback -
    - - - - 127.x.x.x

    *ghi chú: N=Network, H=Host

    - Giải thích:

    + Lớp A: bit đầu tiên bằng 0, 7 bit tiếp theo N dành cho địa chỉ network nên có tối đa 27-2=126 trên lớp A, 24 bit còn lại H.H.H dành cho địa chỉ host nên mỗi mạng thuộc lớp A sẽ có tối đa là 224-2=17.777.214 máy. Nguyên nhân phải trừ đi 2 vì có hai địa chỉ được dành riêng là địa chỉ mạng(x.x.x.0) và địa chỉ broadcast(x.x.x.255). Lớp A chỉ dành cho các địa chỉ của các tổ chức lớn trên thế giới. Vùng địa chỉ IP của lớp A là 1.0.0.1 đến 126.0.0.0

    + Lớp B: bit 0 = 0, 14 bit tiếp theo dành cho địa chỉ netwrok, 16 bit còn lại dành cho địa chỉ host. Tổng số mạng trên lớp B là 16382, mỗi mạng chứa tối đa 65.643 máy(cách tính tương tự như lớp A). Lớp B được dành cho các địa chỉ của các tổ chức hạng trung trên thế giới. Vùng địa chỉ dành cho lớp B là 128.1.0.0 đến 192.254.0.0

    + Lớp C: 3 bit đầu tiên là 110, 22 bit tiếp theo dành cho network, 8 bit còn lại dành cho host. Số mạng tối đa trên lớp C là 4194302, số host tối đa trên mỗi mạng là 245. Lớp C được dành cho các tổ chức nhỏ và cả máy tính của bạn nữa. Vùng địa chỉ của lớp C là 192.0.1.0 đến 223.255.254.0

    + Lớp D: 4 bit đầu tiên luôn là 1110. Lớp D được dành cho các nhóm multicast, vùng địa chỉ từ 224.0.0.0 đến 239.255.255.255

    + Lớp E: 4 bit đầu tiên luôn là 1111. Lớp D được dành cho mục đích nghiên cứu, vùng địa chỉ từ 240.0.0.0 đến 254.255.255.255

    + Loopback: địa chỉ quay trở lại, 127.x.x.x. Bạn thường bắt gặp địa chỉ IP 127.0.0.1, đây chính là địa chỉ IP quay trở lại máy tính mà bạn đang dùng để kết nối vào mạng

    - Ví dụ: 128.7.15.1

    bin 10000000 00000111 00001111 00000001
    dec 128 7 15 1

    2 bit đầu tiên là 10, như vậy địa chỉ này thuộc lớp B(N.N.H.H), từ đó bạn có thể suy ra được địa chỉ mạng là 128.7 và địa chỉ máy là 15.1

    - Bạn cũng có thể dựa vào byte đầu tiên của địa chỉ IP để xác định một cách nhanh chóng và chính xác nó thuộc lớp nào?!

    Lớp Byte đầu tiên của địa chỉ IP
    A 1-126
    B 128-191
    C 192-223
    D 224-239
    E 240-254
    Loopback 127

    - Có một số địa chỉ IP đặc biệt sau:

    0.0.0.0 - địa chỉ của máy hiện tại
    255.255.255.255 - địa chỉ broadcast giới hạn của mạng cục bộ
    x.x.x.255 - địa chỉ boardcast trực tiếp của mạng x.x.x.0
    127.x.x.x - địa chỉ loopback

    - Ví dụ:



    * Gateway trên hình vẽ thuộc 2 mạng khác nhau nên nó phải có đến 2 địa chỉ IP là 128.10.2.70 và 192.5.48.7

    3. Chi tiết về subnet
    - để cấp phát địa chỉ IP cho các mạng khác nhau một cách hiệu quả và dễ quản lí, người ta dùng một kĩ thuật được gọi là subnet. Subnet sẽ vay mượn một số bit của hostid để làm subnet mask(mặt nạ mạng). Tôi sẽ chỉ rõ cho các bạn qua các ví dụ. Bạn chỉ cần nhớ 3 điều sau:

    + subnet mask có tất cả các bit network và subnet đều bằng 1, các bit host đểu bằng 0
    + tất cả các máy trên cùng một mạng phải có cùng một subnet mask
    + để phân biệt được các subnet(mạng con) khác nhau, bộ định tuyến dùng phép logic AND

    - Ví dụ 1: địa chỉ lớp mạng lớp B 128.10.0.0 có thể subnet như sau:

    (a) dùng 8 bit đầu tiên của hostid để subnet:

    Subnet mask = 255.255.255.0

    Network Network Subnet Host
    11111111 11111111 11111111 00000000
    255 255 255 0

    Như bạn thấy số bit dành cho subnet sẽ là 8 -> có tất cả 28-2=254 subnet(mạng con). Địa chỉ của các subnet lần lượt là 128.10.0.1, 128.10.0.2, 128.10.0.3, ..., 128.10.0.245. 8 bit dành cho host nên mỗi subnet sẽ có 28-2=254 host, địa chỉ của các host lần lượt là 128.10.xxx.1, 128.10.xxx.2, 128.10.xxx.3, ..., 128.10.xxx.254

    Giả sử như bạn có một mạng lớp B địa chỉ 128.10.0.0 được subnet với subnet mask = 255.255.255.0 như sau:



    Làm thế nào để gateway G có thể phân biệt được các host thuộc mạng con 128.10.1.0 hay 128.10.2.0? Nó sẽ thực hiện phép AND địa chỉ IP của host với subnet mask 255.255.255.0

    *[H1] 128.10.1.1 AND 255.255.255.0

    128. 10. 1.1 = 10000000.00001010.00000001.00000001
    AND 255.255.255.0 = 11111111.11111111.11111111.00000000
    Kết quả = 10000000.00001010.00000001.00000000

    *[H2] 128.10.2.2 AND 255.255.255.0

    128. 10. 1.1 = 10000000.00001010.00000010.00000010
    AND 255.255.255.0 = 11111111.11111111.11111111.00000000
    Kết quả = 10000000.00001010.00000010.00000000

    Như vậy gateway G có thể dễ dàng xác định được địa chỉ subnet của H1 và H2 và biết được nó thuộc 2 subnet khác nhau.

    (b) chỉ dùng 7 bit đầu tiên của hostid để subnet:

    Subnet mask = 255.255.254.0 = 11111111.11111111.11111110.00000000

    Như vậy số bit dành cho subnet sẽ là 7 -> có tất cả 27-2=126 subnet(mạng con). Nhưng bù lại, mỗi subnet sẽ có đến 510 host do 9 bit sau được dành cho host, 29-2=510. Địa chỉ của các subnet và host như sau:

    Subnet ID Hosts
    128.10.0.0 128.10.0.1-128.10.0.254
    128.10.2.0 128.10.2.1-128.10.3.254
    128.10.4.0 128.10.4.1-128.10.5.254
    ... ...
    128.10.254.0 128.10.254.1-128.10.255.254

    + ví dụ 1: 128.10.2.1 & 128.10.3.254 ?!

    128.10. 2.1 = 10000000.00001010.00000010.00000001
    AND 255.255.254.0 = 11111111.11111111.11111110.00000000
    Kết quả = 10000000.00001010.00000010.00000000

    128. 10. 3.254 = 10000000.00001010.00000011.11111111
    AND 255.255.254. 0 = 11111111.11111111.11111110.00000000
    Kết quả = 10000000.00001010.00000010.00000000


    -> 128.10.2.1 & 128.10.3.254 thuộc cùng 1 subnet

    + ví dụ 2: 128.10.2.1 & 128.10.5.75 ?

    128.10. 2.1 = 10000000.00001010.00000010.00000001
    AND 255.255.254.0 = 11111111.11111111.11111110.00000000
    Kết quả = 10000000.00001010.00000010.00000000

    128. 10. 5.75 = 10000000.00001010.00000101.01001011
    AND 255.255.254. 0 = 11111111.11111111.11111110.00000000
    Kết quả = 10000000.00001010.00000100.00000000

    -> 128.10.2.1 & 128.10.5.75 thuộc 2 subnet khác nhau

    4. IPCalc 2.0.7 - 1 chương trình giúp bạn tính toán nhanh subnet mask


    Bạn có thể tìm thấy tiện ích này trên đĩa WebLH-Net hoặc cũng có thể download tại http://www.progression-inc.com/

    5. Phân biệt giữa địa chỉ IP tỉnh và địa chỉ IP động
    - các máy tính kết nối vào mạng Internet thường xuyên, chẳng hạn như 1 WEB server hoặc FTP server luôn phải có một địa chỉ IP cố định gọi là địa chỉ IP tĩnh. Đối với các máy tính thỉnh thoảng mới kết nối vào Internet, chẳng hạn như máy của tôi và bạn dùng kết nối cùng kết nối quay số đến ISP. Ví dụ mỗi lần tôi dùng Internet, DHCP(Dynamic Host Configuration Protocol) server của VDC ISP sẽ cung cấp cho tôi một địa chỉ IP chẳng hạn như 203.162.30.209. Lần sau tôi vào lại mạng Internet, địa chỉ IP của tôi có thể là 203.162.30.186 vì DHCP server của VDC sẽ chọn một địa chỉ IP còn rãnh để cấp phát cho máy tôi. Như vậy, địa chỉ IP của máy tôi là địa chỉ IP động.

    - để xác định được địa chỉ IP động của máy mình khi đang dùng Internet, trên Windows bạn hãy chạy Start/Run: winipcfg

  4. #4
    Avatar của Iloveyou
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    85

    Mặc định

    Bác nao có thắc mắc về vấn đề gì liên quan đến IT cũng nhu any thing about Everything thì cung nhau trao đổi nhé

  5. #5
    Avatar của Iloveyou
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    85

    Mặc định

    --------------------------------------------------------------------------------
    Căn bản về Ethernet :

    Ethernet (bài này viết tắt là Ethe cho dễ) là một trong nhiều dạng network và là dạng được dùng phổ biến nhất hiện nay. Trong mạng Ethe, các máy được nối trực tiếp với cáp chung (common media access) theo mô hình sau:

    | Máy 1 Máy 2 Máy 3...
    | | | |
    |---------+--------------+--------------+----... <--- cáp chung
    |
    |-------------------...

    Tầm hoạt động của mạng ethe không lớn. Mỗi máy có thể kết nối vào dây chung ở tầm 400m (có thể lên tới 2000m hoặc 4000m). Nếu muốn kết nối xa hơn thì phải có những trạm truyền tiếp (hub, repeater, switch, router, ...). Tốc độ truyền của ethe cũng khá cao. Hiện nay thường dùng 100Mbps (FastEthernet) và cũng có 1000Mbps (GigaEthernet).

    Đó là lý do tại sao ethe là mạng dùng CSMA/CD (carrier sense media access/collision detection) để hiểu xem mạng có rỗi mà truyền thông tin không. Vì ethe dùng chung cáp nên mỗi máy trước khi gửi tín hiệu phải xem coi cáp chung có rỗi hay không. Mỗi máy sẽ lắng nghe tín hiệu của dây chung để biết lúc nào dây chung rỗi hay lúc nào đang bận. Nếu mạng đang bận, máy đó sẽ phải chờ (thường là vào khoảng 7 đến 10 ms) rồi lắng nghe lại. Giả sử cùng lúc mạng đang rỗi mà có 2 máy đồng thời gửi tín hiệu, sẽ xảy ra hiện tượng tín hiệu bị chuyển sai lệch hoặc tín hiệu này chồng lên tín hiệu khác gọi là collision (sự va chạm). Phát hiện ra điều đó, 2 máy sẽ chờ một thời gian ngẫu nhiên. Nếu vô tình thời gian chờ ngẫu nhiên của 2 máy chênh nhau không nhiều, collision lại xảy ra thì thời gian chờ của 2 máy sẽ gấp đôi thời gian chờ ban đầu. Lần thứ 3 sẽ gấp 4, lần thứ 4 sẽ gấp 8... Lặp lại như vậy sẽ dẫn tới việc một máy sẽ gửi tín hiệu đi trước và máy khác đợi tới lượt mình sau. Đó là ý tưởng của carrier sense media access và collision detection.

    Cũng chính vì lý do dùng chung cáp nên mọi thông tin gửi đi từ một máy sẽ chạy khắp nơi trên mạng. Việc nhận hay bỏ (accept hay discard) sẽ do NIC (network interface card, card giao tiếp mạng) đảm nhận. Đôi khi, việc này sẽ do chương trình đảm nhận (nhiều card mạng không discard các tín hiệu không phải dành cho mình mà tin tưởng vào chương trình sẽ không nhận các tín hiệu đó). Giả sử máy A gửi tín hiệu cho máy B trong cùng mạng. Máy C, nếu ở trong cùng mạng đó, cũng sẽ nhận được tín hiệu do máy A gửi. Vậy thì làm sao máy 2 máy có thể gửi thông tin cho nhau?

    Vấn đề này được giải quyết ở lớp Data link (không biết dịch ra sao, data link layer). Đọc thêm về chuẩn ISO OSI để hiểu thêm về 7 lớp OSI. Data link layer có một sublayer gọi là Media Access Control (MAC) sublayer. Lớp này làm nhiệm vụ nhận và chuyển tín hiệu vào cáp chung dựa trên địa chỉ card mạng.

    Địa chỉ card mạng hay còn được gọi là MAC address là một chuỗi 6 byte, phân ra làm 2 phần. Phần đầu tiên gồm 3 byte, được quy định bởi IEEE (Institute of Electrical & Electronics Engineers) cho nhà sản xuất. Mỗi nhà sản xuất sẽ có 3 byte riêng biệt. Ví dụ IBM có 3 byte khác với 3COM. Phần thứ 2 gồm 3 byte cuối, do nhà sản xuất quyết định. Ví dụ địa chỉ MAC FF.00.FF.E0.01.56 thì phần xác định nhà sản xuất là FF.00.FF, phần xác định card là E0.01.56. Với các chia địa chỉ MAC như vậy sẽ không có một card mạng nào có địa chỉ MAC trùng với một card nào trên thế giới. Do đó, khi một máy trong mạng ethe gửi thông tin đến máy khác, máy đó dùng địa chỉ MAC của máy kia. Máy nhận so sánh địa chỉ MAC được gửi đi với địa chỉ MAC của card mình. Nếu là thông tin gửi cho mình thì hai địa chỉ đó sẽ giống nhau và máy nhận nhận thông tin đó. Nếu không phải, máy nhận sẽ bỏ qua, không xử lý (trên lý thuyết).

    Một máy (máy thứ nhất) muốn biết địa chỉ MAC của máy khác (máy thứ hai) sẽ gửi thông điệp ARP (Address Resolution Protocol, Giao thức tra cứu địa chỉ, từ IP ra MAC, từ MAC ra IP sẽ dùng RARP, Reverse Address Resolution Protocol) đi khắp subnet nếu máy thứ đó biết máy thứ hai ở trong cùng subnet. Máy thứ hai sẽ trả lời máy thứ nhất với địa chỉ MAC của mình và cũng lưu lại địa chỉ MAC của máy thứ nhất để dùng cho sau này. Mô hình như sau (ví dụ cho IP, các giao thức khác cũng tương tự):

    Máy 1: IP 1.1.1.1, MAC: 00.FF.FF.00.00.03
    Máy 2: IP 1.1.1.2, MAC: 05.FF.0E.00.05.04

    Tôi có địa chỉ MAC 00.FF.FF.00.00.03. Ai có IP 1.1.1.2 thì trả lời.
    Máy 1 ----------------------------------------------------------> Toàn subnet (multicast)
    Tôi có IP 1.1.1.2 với địa chỉ MAC 05.FF.0E.00.05.04.
    Máy 2 ----------------------------------------------------------> Máy 1

    Trong khi đó, máy 2 cũng lưu lại địa chỉ MAC 00.FF.FF.00.00.03 của máy 1 để dùng lại sau này.

    Sau khi đã biết được địa chỉ MAC của nhau, việc gửi thông tin có thể được tiến hành

    --------------------------------------------------------------------------------

  6. #6
    HUT's Student
    Tham gia ngày
    May 2003
    Bài gửi
    418

    Mặc định

    hê hê đúng là dân IT có khác, bác thấy FEt có rôm ko ?
    À cho em hỏi cái: Sao em dùng Win XP thì ko đánh được cái lênh xem IP trong run là thế nào ấy nhỉ ?
    lệnh winipcfg không chạy được trong XP.
    Và cái 203.210.xxx.1 là IP của Hà Nội hả bác?

  7. #7
    HUT's Student
    Tham gia ngày
    May 2003
    Bài gửi
    418

    Mặc định

    còn cách nào để xem được IP trong máy ko ? Lệnh ở Dos cũng được.

  8. #8
    Admin
    Guest

    Mặc định

    Trên windowXP có thể gõ : ipconfig để view IP mình trên Internet
    netstart -n view mình đang connect tới những host nào
    203.210.... là IP Việt Nam. Nên ở cả Hà Nội và T.P HCM đều có IP này.

  9. #9
    svBK's Member Avatar của SubZero
    Tham gia ngày
    Nov 2002
    Bài gửi
    32

    Mặc định

    Bài viết của I Love U chát lượng đây.
    Bác cho anh em hỏi, trong lập trình dùng WinSock nó có 2 Protocol
    là TCP và UDP chả hiểu nó khác nhau ở chỗ nào? Trong 2 cái đấy bác có biết cái nào hay hơn không?
    Welcome to our site : http://www.finalstyle.com
    For developer : http://www.vncoder.com

  10. #10
    COTN
    Guest

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi Admin
    Trên windowXP có thể gõ : ipconfig để view IP mình trên Internet
    netstart -n view mình đang connect tới những host nào
    203.210.... là IP Việt Nam. Nên ở cả Hà Nội và T.P HCM đều có IP này.

    Dùng netstat -n, thừa chữ r

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/9 123 ... CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Computer Architecture _ Kiến trúc máy tính!
    Gửi bởi BlueGene trong mục Các vấn đề CNTT khác
    Trả lời: 15
    Bài cuối: 25-12-2008, 07:29 PM
  2. Computer Network
    Gửi bởi glass_rose trong mục Mạng máy tính
    Trả lời: 33
    Bài cuối: 08-09-2006, 09:05 PM
  3. Computer Languages History
    Gửi bởi Nistelrooy trong mục Giảng đường CNTT
    Trả lời: 1
    Bài cuối: 05-08-2006, 10:16 AM
  4. Computer Science - nền tảng kiến thức
    Gửi bởi The Fool trong mục Giảng đường CNTT
    Trả lời: 9
    Bài cuối: 24-06-2006, 03:56 AM
  5. Computer Shopper
    Gửi bởi Mr.vulh_bk trong mục Tài liệu CNTT
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 15-03-2006, 06:08 AM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube