Mặc dù “văn võ song toàn” cả về đồ họa lẫn gameplay nhưng Blade and Soul cũng không đến nỗi quá ngất ngưỡng về mặt cấu hình.

Trải qua khoảng thời gian phát triển lâu dài, tựa MMORPG 3D Blade and Soul(BnS) hứa hẹn sẽ làm “nổ tung” thị trường game online Hàn Quốc lẫn thế giới trong năm sau. Trong vòng vài tháng trở lại đây, những thông tin về BnS luôn là đề tài nóng hổi được cộng đồng game thủ đặc biệt quan tâm. Nhờ phong cách hành động với nhịp độ nhanh cùng hệ thống tuyệt chiêu đẹp mắt, game đã giúp vén bức màn để hướng tới một chân trời MMORPG mới mẻ và đặc sắc hơn.



Đề cập đến “con cưng” của mình, NCSoft cho biết đội ngũ phát triển đã phải đầu tư rất kỹ lưỡng cho hệ thống chiến đấu trong BnS. Vì lấy thế giới của võ thuật làm nền tảng nên BnS buộc phải bộc lộ được tính chất khốc liệt cũng như sự uyển chuyển, dứt khoát trong từng chiêu thức – do đó mà bạn có thể thấy các kỹ năng được thi triển với động tác phức tạp kèm theo hiệu ứng cháy nổ hấp dẫn. Song song đó, khâu tạo hình nhân vật cũng ngốn phần lớn thời gian để cho ra đời các “anh hùng hào kiệt” trong thân hình vạm vỡ, rắn chắc hay những đường cong gợi cảm mà chúng ta từng bắt gặp thông qua trailer hay poster quảng cáo.



Trên con đường tạo nên sự phá cách, BnS đã được NCSoft gởi gắm vào nhiều yếu tố chưa từng có hoặc thậm chí là cấm kỵ trong MMORPG trước đây. Một ví dụ nho nhỏ đó là bạn được mặc sức dùng tốc độ để lao vút về phía đối thủ, vật ngã rồi tung ra cú nhảy cao từ 10 đến 20m trước khi tiếp tục hoàn tất đòn liên hoàn bằng một loạt chiêu thức tấn công khác khiến màn hình như nhuộm đỏ máu.

Chất lượng đồ họa và cấu hình máy yêu cầu luôn là vấn đề đau đầu đối với các nhà phát triển game online. Làm sao để hình ảnh vừa đẹp, vừa sắc nét nhưng lại không đòi hỏi người chơi phải đầu tư thật “đậm” cho dàn máy dường như bất khả thi. Trong dự án BnS, trưởng dự án phát triển Jae Hyun Pae đã chọn giải pháp sử dụng dàn máy được mua từ 3, 4 năm về trước và chưa qua bất kỳ đợt nâng cấp nào nhằm gây “áp lực” lên nhóm phát triển. Do vậy, ông Pae tin rằng game sẽ hoạt động trơn tru trên những dàn máy “có tuổi”.



NCSoft cũng cho biết rằng mặc dù BnS đã được hoàn tất vào năm rồi nhưng đội ngũ phát triển vẫn cảm thấy chưa thể hài lòng và mong muốn được gọt giũa thêm một số chi tiết nữa để game sẽ thật sự trở thành “tuyệt tác” khi ra mắt người chơi vào đầu năm 2010. Điều đó cũng giải thích vì sao mà BnS lại đi ngược với dự đoán về thời điểm xuất hiện từng được đặt ra trước đây. Nhưng dù sao thì BnS đã đến rất gần và chắc chắn hơn bao giờ hết.

Xem Clip game tại đây
Theo Game4v.vn