Thay đổi engine đồ họa liệu có thể giúp Ragnarok 2 thành công hơn?

Ragnarok Online (RO) là tựa MMORPG đã góp phần làm nên tên tuổi cho nhà phát triển Gravity, không chỉ ở Hàn Quốc hay khu vực Châu Á mà còn lan rộng sang cả thị trường phương Tây. Trong số những quốc gia mà RO đã xuất hiện thì Hàn Quốc và Nhật Bản là những cộng đồng đông đảo nhất.



Với hy vọng tiếp nối chuỗi thành công của RO, RO2 chính thức ra mắt phiên bản open beta tại Hàn Quốc vào năm 2007 nhưng kết quả thu được lại không hề như mong muốn. Từ đó đến nay, RO2 vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin nào thật sự nổi bật cho đến khi triển lãm G-Star 2009 được tổ chức tại Busan (Hàn Quốc) hồi cuối tháng 11 vừa qua.



Trước hàng loạt câu hỏi đã được đặt ra xung quanh “số phận” của RO2, đại diện Gravity Yunghun Lee đã cho biết: “Đây quả thật là câu hỏi rất khó trả lời. Chúng tôi ra mắt RO2 vào năm 2007 nhưng có vẻ như game đã không đáp ứng tốt những gì mà game thủ cần. Do đó hãng đã quyết định xem xét lại toàn bộ RO2 và đề ra hướng giải quyết mới, tất nhiên như các bạn cũng biết là công việc này làm tiêu tốn rất nhiều thời gian. Sau nhiều cân nhắc, chúng tôi sẽ thay thế toàn bộ những gì đã có trong RO2, đặc biệt là engine đồ họa. Thay vì dùng Unreal 2.5D như trước thì game sẽ được chuyển hẳn sang Gamebryo”.



Được biết quá trình “lột xác” cho RO2 đã đi đến những bước sau cùng và dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm sau. Bên cạnh phiên bản RO vẫn đang cập nhật phiên bản mới đều đặn thì ông Lee cũng tiết lộ thêm rằng năm 2010 là thời điểm để dự án RO dành cho webgame “xuất chiến” và sẽ đánh mạnh vào các mạng xã hội ảo đình đám hiện nay, điển hình như Facebook. Một số nội dung chính về RO Webgame sẽ được công bố vào khoảng cuối năm nay.


  • Tên game: Ragnarok Online 2
  • Thể loại: MMORPG
  • Phát triển: Gravity Interactive
  • Phát hành: Gravity Interactive
  • Trang chủ: http://www.ragnarok2.co.kr/


Xem clip game tại đây
Theo Game4v.vn