Để đem những nét hấp dẫn trong bộ truyện tranh DragonBall vào game online không phải là chuyện dễ dàng đối với nhà phát triển.

Trong những ngày gần đây, cái tên DragonBall Online (DBO) đã trở nên rất phổ biến trong cộng đồng game thủ, nhất là những fan hâm mộ tác phẩm lừng danh của tác giả Akira Toriyama. Được phát triển theo một trong những bộ truyện tranh hấp dẫn nhất thế giới, DBO đã được mong chờ từ khi mới chỉ là…những tờ giấy. Đến nay game đã hoàn tất 2 đợt thử nghiệm trong “cơn khát” tài khoản và chuẩn bị bước vào closed beta 3 với nhiều tính năng mới lạ cũng như “rộng tay” hơn trong việc tìm kiếm game thủ tham gia.



Thông qua Hội nghị các nhà sáng tạo nội dung quốc tế 2009 (ICON 2009) vừa diễn ra tại Hàn Quốc vào cuối tháng 11 vừa qua, game thủ đã được hiểu thêm đôi chút về các tính năng đặc sắc cũng như quá trình phát triển của tựa MMORPG này. Ông Koji Takamiya, giám đốc sáng tạo của NTL (đơn vị phát triển DBO) cho biết quá trình xây dựng nên game đã gặp phải không ít khó khăn. Trong đó vấn đề hàng đầu là phải làm sao kết hợp được nội dung bộ truyện với các tính năng, hệ thống trong một game online.

Bên cạnh đó do thời gian trong game diễn ra sau nguyên bản hơn cả trăm năm nên mỗi người chơi, mỗi nhân vật sẽ là những cá thể độc lập và…vô danh chứ không phải “hóa thân” thẳng vào một nhân vật nào đó trong truyện. Có chăng giống nhau chỉ là ở mái tóc, màu da, thân hình, tuyệt chiêu,…mà thôi. Cuối cùng, câu hỏi này cũng không thể làm khó được NTL.


Ông Koji Takamiya tại ICON 2009.

Thông qua hệ thống nhiệm vụ, người chơi sẽ được tìm hiểu cốt truyện xoay quanh thế giới DragonBall. Nhằm giải quyết vấn đề đồng bộ hóa, DBO buộc game thủ phải hoàn tất những nhiệm vụ nhất định để có thể đặt chân đến khu vực mới. Không như chúng ta đã từng đọc trước đây, chủng tộc Namek có mặt ở hành tinh xanh vì quê hương đã bị phá hủy và buộc phải trở thành “dân tị nạn” bất đắc dĩ. Các nhân vật trong truyện sẽ xuất hiện dưới hình thức NPC để người chơi thực hiện nhiệm vụ, đồng thời tuyệt chiêu thì được đem cả vào hệ thống kỹ năng. “Đại hội Võ Lâm” cũng xuất hiện dưới hình thức PvP và có bảng xếp hạng hẳn hoi. Theo đó, quá trình phát triển DBO được thực hiện ở cả 2 quốc gia là Hàn Quốc và Nhật Bản, quê hương của DragonBall.



Không thể bỏ qua “chất” võ thuật đặc trưng, DBO để người chơi thi triển những chiêu combo rất đẹp mắt từ dưới đất lên đến không trung và kết thúc bằng tuyệt chiêu “khủng” hay vận nội công để tung ra kỹ năng đặc biệt. Thu thập ngọc rồng để nhận được điều ước là mong muốn của biết bao người khi đặt chân vào DBO. Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được phần thưởng rất giá trị.


Thiết kế biểu tượng (trái) và Nâng cấp võ đường cho bang hội (phải).


Tương tự như các MMORPG khác, DBO cũng có hệ thống bang hội. Một khi đã phát triển vững mạnh, các bang hội có thể mua hẳn cho mình một võ đường để làm “tổng hành dinh” và tiếp tục nâng cấp lên sau đó. Thành viên trong bang hội có thể về đây bất cứ lúc nào thông qua kỹ năng “Dịch chuyển tức thời”. Trên đường hành hiệp, các anh hùng rất cần cho mình một danh hiệu hoặc biểu tượng nào đó để “lấy uy” với người chơi. Trong DBO, bạn cũng có thể trổ tài “vẽ vời” để cho ra đời biểu tượng của riêng mình. Không chỉ để…cho đẹp, sản phẩm này còn được sử dụng để đánh dấu trong hệ thống PvP hay cho một vài mục đích khác.



Ngoài những phương tiện di chuyển đã biết như xe máy, tàu bay,...thì hình ảnh được cưỡi mây (Cân Đẩu Vân) bay lượn đến mọi ngóc ngách là yếu tố vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Nếu xuất hiện trong DBO thì có lẽ đây sẽ là lựa chọn hàng đầu của người chơi vì chẳng ai lại không thích cảm giác được “đi mây về gió” cả. Hãy cùng chờ câu trả lời từ NTL xem.

Một số hình ảnh khác về DragonBall Online tại ICON 2009:





















Theo Game4v.vn