User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 4 của 4

Chủ đề: Một số mẹo khi sử dụng WinWord

  1. #1
    LionKing
    Guest

    Mặc định Một số mẹo khi sử dụng WinWord

    Một số mẹo khi sử dụng Winword

    Chế độ gõ tốc ký tiếng Việt trong word...

    Cách 1: Nếu bạn sử dụng chế độ gõ theo phông chữ ABC trong Word, bạn có thể làm như sau:
    1. Chọn nút điều khiển Chế độ làm việc tốc ký trên bảng điều khiển ABC.
    2. Thiết lập các tổ hợp viết tắt bằng cách bấm phím phải chuột vào nút Tốc ký trên hàng nút của bảng điều khiển hoặc chọn lệnh Chế độ làm việc Thêm/bớt Tốc ký ... của lệnh đơn.
    3. Gõ nhóm ký hiệu viết tắt vào ô Thay và loại từ thay thế vào ô Bảng.
    4. Chọn nút Thêm để thêm tổ hợp mới vào danh sách bên dưới hay chọn nút Sửa để thay thế tổ hợp mới vào chỗ của tổ hợp lựa nổi. Chọn nút Loại bớt để bớt tổ hợp lựa nổi trong danh sách.
    5. Chọn OK để đồng ý.

    Chú ý rằng ABC chỉ chèn dãy ký tự nhưng không định dạng được khối chữ như Winword. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên các bạn không nên dùng cách này vì nếu bạn định nghĩa chế độ gõ tắt thông qua khóa chữ, hiệu quả sẽ tác động lên toàn bộ môi trường Windows chứ không chỉ riêng nội dung văn bản trên Winword. Do đó bạn phải thường xuyên chú ý bật tắt chế độ gõ tắt. Nếu quên, khi gõ lệnh hay chọn chức năng bằng tổ hợp phím, bạn sẽ thấy màn hình Windows nhảy lung tung không theo điều khiển.

    Cách 2: Bạn cũng có thể sử dụng chế độ gõ tắt trong Winword.

    Cách định nghĩa cụm từ tắt
    1. Đánh dấu khối nội dung cần tạo gõ tắt.
    2. Chọn thực đơn TOOLS/AUTOCORRECT. Xuất hiện: sơ đồ
    3. Bạn gõ ký tự đại diện, bấm nút Add.
    Cách dùng: Khi cần đoạn nội đung đã định nghĩa, bạn gõ ký tự đại diện, bấm dấu cách (Space) như thông thường nội dung sẽ hiện ra.

    Cách này chỉ dùng cho những người soạn thảo chuyên nghiệp. Nếu bạn là người soạn thảo không chuyên, nên định nghĩa càng ít càng tốt. Nếu không, khi gõ bạn có thể thấy bị nhảy ký tự, ví dụ khi bạn gõ chữ Đi máy nhảy thành chữ ĐI...
    Làm cách nào đặt một biểu tượng (ICON) vào tài liệu soạn trong winword?

    Trong nhiều trường hợp chúng ta muốn làm cho văn bản sinh động thêm bằng cách chèn vào một vài hình ảnh là các biểu tượng (Icon) có sẵn trong Windows. Chúng ta có thể thực hiện các bước sau:
    1. Khởi động Winword
    2. Mở cửa sổ Accessories.
    3. Kích hoạt Object Packager (kích kép chuột tại biểu tượng của Object Packager).
      ấn trỏ chuột tại Insert Icon. Xuất hiện: sơ đồ
    4. Chọn biểu tượng ở Current Icon. Giả sử chọn biểu tượng: (chọn Browse để tìm thêm biểu tượng mới).
    5. Chọn OK, quay về Object Packager.
      ấn trỏ chuột vào biểu tượng
    6. Thực hiện lệnh Edit/Copy
    7. Quay lại cửa sổ Winword.
    8. Đưa con trỏ về nơi cần đặt biểu tượng, thực hiện lệnh Edit/Paste

    Trong thư mục winword có nhiều tệp đuôi *.tmp. các tệp này có ý nghĩa gì? sinh ra từ đâu? xóa chúng có ảnh hưởng gì không?
    • Trong cách tổ chức thông tin trên đĩa, Word ngầm định một kiểu tệp dùng để nháp, lưu tạm thời là: *.TMP (Temporary). Vì vậy các tệp có kiểu *.TMP có thể xóa mà không có ảnh hưởng đến nội dung thông tin đang lưu.
    • Các tệp nháp hay lưu tạp thời*.TMP sinh ra trên đĩa là do người dùng thao tác sai quy trình, vào ra bỏ tắt nhiều bước. Các chương trình ứng dụng chạy trong môi trường Windows có thể chạy cả trên các máy có dung tích RAM không lớn thường dùng một phần đĩa cứng làm bộ nhớ tạm. Nó tự động lưu từng phần chương trình chưa dùng tới vào đĩa với các tệp kiểu *.TMP. Khi người sử kết thúc công việc, thao tác tuần tự trở về DOS rồi tắt máy, các tệp nháp sẽ được chính chương trình tự xóa. Ngược lại, khi đang chạy chương trình, do mất điện hoặc bạn tắt công tắc đột ngột thì các tệp nháp của chương trình trên dĩa chưa bị xóa, kết quả xuất hiện nhiều tệp có kiểu là *.TMP
    • Nếu bạn không dọn dẹp các tệp nháp (*.TMP) thì hệ thống danh mục tệp của bạn ngày càng đầy, dẫn đến việc truy tìm tệp gặp nhiều khó khăn, tốc độ máy chậm dần, Bạn có thể cảm nhận rằng máy khi mới mua thì chạy rất nhanh; càng về sau tốc độ càng chậm dần (vì trên đĩa quá nhiều tệp nháp làm danh mục tên tệp quá đầy và thứ tự lộn xộn).

    Làm cách nào để lấy một biểu tượng là nút lệnh của winword?

    Nếu bạn là dân lập trình thì hẳn bạn sẽ rất mê các biểu tượng nằm trên hộp công cụ (tools box) của Word bởi vì nó đẹp, nét và là những hình ảnh biết nói. Các chuyên gia lập trình của Microsoft khéo chọn các biểu tượng biết nói này. Nhìn vào biểu tượng của nút lệnh, chúng ta biết ngay nút lệnh này làm việc gì. Bạn muốn mượn các nút lệnh của Micsosoft trong Word thì hãy làm như sau:
    1. Từ cửa sổ Winword thực hiện:
      • Chọn lệnh View;
      • Chọn Toolbars;
      • Chọn Customize;
    2. Xuất hiện hộp thoại:
      • ở Categories chọn mục loại nút lệnh.
      • ở Buttons, ấn và giữ chuột tại nút lệnh đó và kéo chúng ra ngoài hộp thoại (giả sử kéo ).
      • Tiếp tục quay lại bước trên để tạo ra thanh công cụ mới (nhớ kéo các nút lệnh đặt kề nhau).
      • Lúc này để sửa các nút lệnh, ấn chuột phải tại nút lệnh đó (kể cả các nút lệnh ở trên các Toolbars khác thanh vừa tạo) và chọn Edit Button Image sẽ xuất hiện cửa sổ
      • Thực hiện việc sửa chữa. Chọn OK.
      • Quay lại hộp thoại Customize.
      • ấn trỏ chuột vào nút muốn copy ở trên các Toolbars. Vẫn giữ nguyên hộp đối thoại thực hiện lệnh Edit/Copy Button Image.
      • Chọn Close để đóng hộp đối thoại Customize. Ðưa trỏ chuột về nơi muốn Copy. Thực hiện lệnh Edit/Paste

    Để khỏi phải gõ các đoạn văn bản lặp lại trong tài liệu

    Trong quá trình soạn thảo văn bản trong Winword, chúng ta thường gặp tình huống phải gõ đi gõ lại một số từ, cụm từ, thậm chí cả một đoạn văn. Để tăng tốc độ gõ bạn có thể cắt, dán. Nhưng nếu phải lặp lại nhiều đoạn văn khác nhau thì cách này không ổn. Để tăng tốc độ soạn thảo văn bản, bạn có thể sử dụng tính năng đánh văn bản tự động của Word. Bạn hãy thực hiện các thao tác sau:
    1. Đánh dấu từ hoặc đoạn văn bản cần gõ lặp lại trong tài liệu
    2. Chọn thực đơn Edit/AutoText..
    3. Word cho xuất hiện hộp thoại Auto-Text như trong hình sau:
    4. Đánh tên đại diện cho dãy ký tự (AutoText name) trong hộp Name.
    5. Chọn nút Add để thêm vào danh sách
    6. Trong văn bản, ta đánh tên đại diện và ấn phím F3, khối văn bản và định dạng của nó sẽ được chèn vào văn bản.

    Cách này thường dùng để gõ tắt các tiêu đề, các đoạn nội dung cố định trong văn bản như tên cơ quan, đoạn văn bản cuối....

    Source: I-Today

  2. #2
    buixuanduong1983
    Guest

    Mặc định

    Xin hỏi có cách nào để delete một từ mình đã add vào từ điển của Word được không? Khi gõ tiếng Anh và dùng F7 để soát lỗi chính tả, có một số từ không có trong từ điển của Word, mình đã add từ đó vào từ điển của Word. Nhưng nếu muốn xóa từ đó khỏi từ điển thì sao?

  3. #3
    LionKing
    Guest

    Mặc định

    1. Gõ 1 từ không có trong bất cứ từ điển nào, chẳng hạn "abcdef"

    2. Ấn F7 để kiểm tra chính tả

    3. Bảng kiểm tra chính tả hiện ra, click Options --> click Custom Dictionaries --> click Modify.

    4. Một danh sách các từ mà bạn đã add thêm vào từ điển hiện ra. Hãy tìm đến từ mà bạn cần xóa --> và tất nhiên click vào DELETE

    5. Bạn cần khởi động lại WORD để thấy kết quả

    ---Hết---

  4. #4
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    May 2006
    Bài gửi
    11

    Mặc định

    Hiện giờ hầu hết văn bản chuyển sang dùng bộ font Unicode rồi, cái phần mềm ABC hiện giờ chắc còn được tìm thấy trong các viện bảo tàng

+ Trả lời chủ đề

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube