Có lẽ vì “ấm ức” khi chưa được phá game nên số lượng câu hỏi gởi về cho NPH NCS Media trong buổi giao lưu trực tuyến hầu như không có điểm dừng.

Sau khi kết thúc sự kiện Giờ vàng của Chúa Tể Phục Sinh (CTPS) thì vào lúc 10h sáng nay, 22/10, NCS Media đã có cuộc giao lưu trực tuyến với game thủ nhằm giải đáp thắc mắc cũng như tiếp thu ý kiến đóng góp của các bạn dành cho CTPS để tiếp tục hoàn thiện game trong đợt thử nghiệm sắp tới.


Ông Tony Tang.


Đảm nhận việc trả lời những thắc mắc từ phía người chơi là ông Tony Tang, phó chủ tịch hội đồng quản trị đại diện nhà phát triển Runewalker. Sau đây là những câu hỏi hay nhất đã được giải đáp trong khuôn khổ buổi giao lưu.

Trong bản update sắp tới, ông có đưa thêm nét văn hoá nào của Việt Nam vào Game không?

Chúng tôi hiện đang làm việc với NCS Media để đảm bảo rằng sẽ mang một số yếu tố văn hoá thuần Việt vào CTPS. Một số nội dung điển hình như trang phục áo dài, khăn xếp, áo bà ba, cờ Việt Nam cùng một số mini game như Ô ăn quan, chơi đu, đá cầu, leo cột mỡ…đang được chúng tôi đưa vào phát triển. Hứa hẹn sẽ xuất hiện sớm tại phiên bản Việt hoá.

Về shop Item trên bản Global, có bán các loại đạn song song với tên, có class nào sử dụng súng không?

Hiện tại chưa có lớp nhân vật nào có thể dùng súng, nhưng trong thời gian sớm nhất chúng tôi sẽ cập nhật tính năng này cho một trong số các lớp nhân vật của CTPS.

Công thành chiến đã có lâu đài, có khoảng không bên ngoài rộng, có máy bắn đá thì có phải đấy là để chuẩn bị cho Công thành chiến không? Và bao giờ thì sẽ ra mắt chức năng này?

Tính năng công thành của CTPS hiện giờ đang trong quá trình hoàn thiện. Chúng tôi nhắm tới việc đặt các lâu đài Hội (từ 2 Hội trở lên) vào một vùng đất riêng và có qui định giới hạn thời gian Hội chiến. Các hội có thể phá tường toà và kiểm soát được cơ cấu. Chúng tôi sẽ hoàn thành và công bố tính năng này trong thời gian sắp tới. Và Mini Game “ bảo vệ lâu đài” là một game nhỏ cho phép người chơi có thể thành lập 2 đội (mỗi đội gồm 3 người chơi) thi đấu để tìm cách hạ bệ lâu đài của đội kia, cũng đã hoàn thành và dự kiến sẽ xuất hiện sớm trong bản Việt hoá.



Tính năng giao đấu liên server có hay chưa, nếu có thì nó sẽ được tổ chức theo chu kỳ thế nào?

Tính năng giao đấu liên server hiện tại đang trong quá trình hoàn thiện. Bởi qui mô rộng lớn nên chúng tôi cần thêm chút thời gian để chuốt lại bản đồ và các chi tiết. Tính năng này hứa hẹn sẽ tạo nên một không khí sôi động, tranh đua quyết liệt chỉ có ở CTPS.

Trong Game có được phép sử dụng bot hay không? Và chính sách sử dụng bot như thế nào?

Chúng tôi không hề thích Bot. Về cơ bản có 2 loại bot, một loại cho phép tự động hoá hệ thống game để thực hiện các hoạt động gian lận. Chúng tôi sẽ cố gắng để phong toả tất cả các loại bot tạo ra sự gian lận này (thực hiện những hành động không được phép trong hệ thống Game). Loại thứ hai cho phép tự động hoá các hoạt động lặp đi, lặp lại trong game sẽ khó khăn hơn để phong toả vì rất khó để nhận biết sự khác biệt giữa việc con người ấn nút hay hoạt động này được điều khiển bởi một chương trình lập trình.



Hiện tại game CTPS chỉ có 1 chủng tộc là Con Người, và sắp tới cũng sẽ update mở rộng thêm chủng tộc Elf – Tiên Rừng. Vậy điều này liệu có ảnh hướng đến cán cân công bằng giữa các class nhân vật cũ không? Nhất là khi class elf mới là Warden lại có khả năng summon quân hỗ trợ rất mạnh?

Về vấn đề cân bằng trong Game, tôi muốn để những người chơi phản hồi về cảm giác của họ. Cân bằng luôn là một nhiệm vụ liên tục và không bao giờ có điểm dừng. Chúng tôi vẫn luôn có gắng mang lại sự cân bằng giữa các lớp nhân vật trong Game.

Từ khi ra mắt CTPS, điều gì làm ông tâm đắc nhất?

Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của tôi là khi tất cả các server được mở và mọi thứ đều đang tiến triển rất tốt đẹp.



Chúng tôi đã được trải nghiệm chương 1, chương 2 và thấy rất tuyệt vời, vậy bao giờ ra mắt chương 3? Và kế hoạch các chương tiếp theo sẽ thế nào?

Chương 3 vẫn đang trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên xin được thứ lỗi vì tôi không thể nói nhiều hơn về vấn đề này.

Qua hơn 22 quốc gia đã phát hành, ông đã đúc kết được kinh nghiệm gì để CTPS ngày càng hoàn thiện hơn.

Chúng tôi may mắn vì nhận được sự tán thưởng của các game thủ trên toàn thế giới và chúng tôi vẫn đang ngày đêm nỗ lực để tiếp tục cải tiến CTPS. Điều giá trị nhất chúng tôi thu được là những phản hồi và những góp ý thực sự quan trọng của các game thủ về sản phẩm. Chúng tôi cam kết với tất cả game thủ là sẽ lắng nghe và tiếp thu mọi phản hồi để CTPS ngày càng hoàn thiện hơn.



Theo Game4V