Cuối cùng Microsoft cũng đã cho phép người tham quan hội chợ TGS sử dụng thử Natal.

Lần đầu tiên công bố Project Natal tại E3, Microsoft đã gọi đây là “một cuộc cách mạng về phương thức chơi game mới”. Nhưng cuộc cách mạng này vẫn chưa được hé lộ gì nhiều ngoài sự phấn khích của cả giới phát hành lẫn phát triễn game. Tại TGS năm nay, Microsoft đã cho phép người tham quan thử sử dụng Natal với 3 bản demo không cần tay bấm. Thật sự Natal đã chinh phục được những người tham gia dù nó vẫn chưa hoàn hảo như mong đợi.



Dưới sự hướng dẫn của ông Kudo Tsunoda, giám đốc ý tưởng dự án Natal, người tham gia có thể chơi thử 3 bản demo của các game Ricochet, Burnout Paradise Beautiful Katamari. Nhìn chung Natal hoạt động khá tốt với các game này và người chơi đã có những giây phút thật sự thú vị sau khi đã nắm được cơ bản cách điều khiển của trò chơi.



Ricochet là trò chơi đã được giới thiệu với Natal tại E3, game yêu cầu người chơi phải đánh bóng vào từơng và chặn nó khi nó bật ra. Người chơi có thể dùng tay, chân, ngực, vai để làm điều này. Natal sẽ ghi lại chuyển động cơ thể của người đứng trước camera và chuyển đổi vào hoạt động của hình ảnh trong màn hình. Các chuyển động của người chơi trong game tương đối nhanh nhưng Natal đã làm rất tốt trong việc ghi nhận và tái lập hình ảnh chính xác đến từng cử động nhỏ của ngón tay.

Dù vậy việc hoạt động trong khoảng không bị giới hạn cũng như người chơi chưa thích nghi với cách ghi nhận hình ảnh của Natal gây không ít khó khăn trong game. Bên cạnh đó một số chi tiết giả lập vẫn chưa trùng khớp hoàn toàn nếu ra khỏi phạm vi không gian camera làm nhiều người phải lúng túng.


Ricochet, game đỡ banh cải tiến.


Burnout Paradise là một game đua xe khá đỉnh của EA. Người sử dụng Natal để chơi game này có thể giữ tư thế như đang lái chiếc xe và bắt đầu chuyển động chân tay như đánh vô lăng hay đạp ga, đạp thắng. Natal sẽ ghi nhận các hoạt động này và làm cho xe di chuyển theo sự điều khiển của người chơi. Nhìn chung trò chơi hầu như yêu cầu người chơi ngồi một chỗ nên camera xử lý rất tốt và người chơi có cảm giác như mình đang lái một chiếc xe thật. Do không bị hạn chế hoạt động bởi các phím bấm trên tay cầm nên Natal đã làm cho trò chơi dễ dàng và thú vị hơn nhiều, hầu hết những người tham gia trò này đều có được những giây phút rất vui vẻ như đang phóng xe tốc độ cực cao trên xa lộ.



Burnout Paradise.

Cuối cùng là với game giải đố Beautiful Katamari của Namco. Người chơi đứng trước camera và điều khiển nhân vật Katamari bằng cách vung vẩy hai cánh tay. Chỉ bằng cách hoạt động 2 cánh tay người chơi có thể đưa nhân vật chính đi vòng quanh thị trấn và thu nhặt các món đồ cần thiết. Với Natal người chơi có thể điều khiển Kimatari nhanh hơn và dễ dàng hơn so với tay bấm PS2 hay PSP nhiều.



Game giải đố Beautiful Katamari.


Theo ông Tsunoda, Natal hoạt động bằng cách quét qua cơ thể của người chơi và tạo ra một bộ xương ảo. Từ bộ xương ảo này, các hoạt động của người chơi sẽ được ghi nhận lại thông qua bộ xương này và xử lý vào game. Natal hiện tại đang thật sự gây ấn tượng mạnh với bất cứ ai có cơ hội xem qua. Những nhược điểm của Natal như “quên” nhận diện người chơi hoặc giới hạn tầm quét của camera vẫn còn gây ít nhiều phiền toái nhưng hoàn toàn không làm ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người chơi và chắc chắn sẽ nhanh chóng được Microsoft khắc phục.

Theo G4V