Chương trình đào tạo
QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Theo Alvin Toffler: “Sức mạnh của cá nhân, tập thể, quốc gia, đa quốc gia...chuyển từ sức mạnh của bạo lực tới sức mạnh của cải và đến sức mạnh của trí thức” - (The Human Resource Development as an aspect of Strategic competition – The MIT Club of Singapore).
Xu hướng thay đổi về lãnh đạo Thế kỷ 21 là sự cạnh tranh mãnh liệt về nhân tài. Một công ty hay một tổ chức dù có nguồn tài chính dồi dào, máy móc kỹ thuật hiện đại đến đâu cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có chiến lược quản trị nhân sự đúng đắn. Như vậy, sứ mệnh của Nhà Lãnh đạo không những phải hiểu được thế nào là người tài, thu hút được họ là thành viên trong tổ chức mà còn phải tạo động lực để họ phát huy hết khả năng, thành đạt trong sự nghiệp, để họ gắn bó hết mình với Doanh nghiệp hay tổ chức.
Vậy, “Làm thế nào để thu hút và giữ người lao động, nhất là những người giỏi?”. Khóa học “Quản trị nhân sự chuyên nghiệp” do các chuyên gia của ProSkills xây dựng sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi liên quan trong 6 buổi giảng của GVCC – TS. Vũ Hữu Kiên.
Đối tượng:
- Nhà quản lý các cấp, các giám đốc hoặc trưởng phòng chức năng, các trưởng bộ phận, trưởng nhóm…hoặc cán bộ nhân sự muốn thực hành nâng cao kỹ năng chuyên môn quản trị nhân sự.
- Các cá nhân muốn trở thành nhà quản trị nhân sự chuyên nghiệp.
Thời gian: 6 buổi: Từ 18h đến 21h các ngày 14,15,16,17,18,19/09/2009
Số lượng: 20 học viên/lớp
Địa điểm: Phòng 805, Tầng 8, Tòa nhà LADECO, Số 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
Mục tiêu đào tạo:
- Cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức cơ bản, các kỹ năng từ căn bản đến chuyên sâu trong lĩnh vực nhân sự.
- Xác định rõ trách nhiệm và công việc của một cán bộ nhân sự chủ động và hiệu quả trong tổ chức
- Sau khóa học, học viên có khả năng triển khai tốt các hoạt động tác nghiệp quản trị nhân sự như hoạch định nhân sự, xác định nhu cầu, tuyển dụng và đào tạo phát triển nhân sự, đánh giá nhân sự, thực hiện chế độ lương và chính sách đãi ngộ khác.
Phương pháp đào tạo:
- Khóa học được triển khai trên việc thảo luận nhóm, đóng vai, bài tập cá nhân trong suốt quá trình học.
- Thực hành 70% và 30% theo thuyết giảng những lý thuyết căn bản
- Đào tạo mang tính thực tiễn thông qua việc trao đổi kinh nghiệm với giảng viên và thảo luận với các học viên trong nhóm.
- Thông qua việc thực hành và làm bài tập tình huống, các học viên có cơ hội để tìm ra giải pháp thực tế trong công việc.
Giảng viên thực hiện:
GVCC – TS. Vũ Hữu Kiên
GVCC Quốc tế SIYB của SIYB - ILO + VCCI, INWENT...
GVCC đào tạo TOT tại Việt Nam .
GVCC của Business Edge - dự án MPDF

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Module 1: Tổng quan về quản trị nhân sự (3h)
Hiểu về nhân sự – Quản trị nhân sự
Vị trí của quản trị nhân sự của doanh nghiệp trong hội nhập
Xác định phạm vi và nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự
Năm quan điểm quản trị nhân sự
Kỹ năng con người
Thực trạng về hiệu dụng sức lao động hiện nay và xu thế của thế giới
Sứ mệnh của nhà quản trị

Module 2: Xây dựng Chiến lược nhân sự và lập kế hoạch nhân sự (3h)
Bối cảnh và những thách thức đối với hoạt động quản lý nguồn nhân lực.
Xây dựng chiến lược nhân sự và lập kế hoạch nhân sự.
Phân tích các nhân tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến kế hoạch nhân sự, các phương pháp giải quyết thiếu hụt – dư thừa nhân viên.
Sự khác nhau giữa quản lý hành chính nhân sự và quản lý phát triển nguồn nhân lực, mối quan hệ giữa chiến lược nhân sự và chiến lược kinh doanh.

Module 3: Phân tích công việc: Vai trò, trách nhiệm, năng lực của Cán bộ nhân sự (3h)
Những yếu tố trong công tác phân tích công việc của cán bộ nhân sự: các bước, công cụ sử dụng,cách tiếp cận, những lợi ích và thực tế của phân tích công việc.
Những thành phần của Bản mô tả công việc (JD), bản yêu cầu chuyên môn (JS), Các bản mẫu mô tả công việc và cách thức xây dựng.
Thách thức trong quá trình phân tích công việc, vai trò, trách nhiệm và thách thức của cán bộ nhân sự. Mô hình và kinh nghiệm thực tế trong các công ty thành công.

Module 4: Lập kế hoạch tuyển dụng, đánh giá và lựa chọn ứng viên (3h)
Xác định nhu cầu tuyển dụng, xây dựng quy trình, chiến lược tuyển dụng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
Quyết định lựa chọn phương thức tuyển dụng, các nguồn tuyển dụng. Phát triển và dự trù ngân sách tuyển dụng.
Xây dựng các chính sách và quy trình tuyển dụng hiệu quả.
Các kỹ năng tuyển dụng: Thông báo tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn, ra quyết định thuê tuyển.
Xác định tiêu chuẩn đánh giá ứng viên, phương pháp, kỹ năng đánh giá ứng viên, tính hiệu quả của từng phương pháp.Thiết kế câu hỏi phỏng vấn cho các vị trí tuyển dụng.

Module 5: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (3h)
Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp Việt Nam, lợi ích của đào tạo và phát triển.
Công việc của một cán bộ đào tạo trong tổ chức. Các chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, phân tích & phát triển năng lực của nhân viên.
Tạo động lực làm việc cho nhân viên
Các yếu tố quan trọng nhất quyết định động cơ làm việc của nhân viên.
Lý thuyết về nhu cầu và động cơ làm việc của nhân viên.Cách ứng xử hành vi của nhân viên tại nơi làm việc.
Các giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên của nhà quản lý, những việc nên làm và không nên làm.
Quản lý xung đột trong tổ chức: Nguyên nhân, dấu hiệu, nguyên tắc và các kỹ năng giải quyết xung đột.

Module 6: Quản lý và đánh giá kết quả công việc (3h)
Tầm quan trọng của quản lý kết quả công việc
Các phương pháp xây dựng hệ thống đánh giá kết quả và phản hồi công việc hiệu quả. Mối quan hệ giữa đánh giá kết quả công việc với các khía cạnh quản lý nhân sự khác trong doanh nghiệp.
Phát triển hệ thống lương, thưởng, phúc lợi
Các quan điểm khác nhau về tiền lương, tiền thưởng và sự tác động của cơ chế tiền lương, thưởng, phúc lợi đến động lực làm việc của cá nhân.
Các bước thiết kế hệ thống lương, tiêu chí quy trình xét tăng lương hàng năm, phương pháp tính tiền thưởng, đa dạng hóa các phương pháp và hình thức thưởng.
Các chế độ phúc lợi, xác định nguồn và quản lý quỹ tiền lương, thưởng, phúc lợi.

Học phí: 2,500,000 VND (Bao gồm phí đào tạo, tài liệu, Tea - Break, Chứng chỉ)
Ưu đãi: 10% đối với các Doanh nghiệp đăng ký trước 10 ngày, Doanh nghiệp cử trên 3 Cán bộ tham dự.
Hoàn tất chương trình:
Sau khóa học, học viên sẽ phải hoàn tất các bài TEST nghiệm thu.
Nhận chứng chỉ cấp quốc tế của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) & ProSkills Training

Liên hệ: CÔNG TY ĐÀO TẠO KỸ NĂNG CHUYÊN NGHIỆP PROSKILLS
Add: 49/159 Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: (84-4) 3775 9718 Fax: (84-4) 3775 9719
Email: info@proskills.edu.vn
Website: http://www.proskills.edu.vn

Các khóa học khai giảng thường niên khác của ProSkills:
 Kỹ năng lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp hiện đại
 Kỹ năng giảng dạy hiện đại
 Kỹ năng khuyến khích và tạo động lực cho NV
 Kỹ năng điều hành cuộc họp, hội thảo
 E-Marketing – Nghệ thuật Marketing trực tuyến
 Nghệ thuật Marketing hiện đại
 Kỹ năng “tuyển” và “dụng” nhân tài
 Quản trị rủi ro
 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp  Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
 Kỹ năng xây dựng quy trình làm việc hiệu quả
 Kỹ năng thương lượng và đàm phán trong kinh doanh
 Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
 Kỹ năng giao tiếp và bán hàng qua điện thoại
 Quản lý bán hàng chuyên nghiệp
 Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
 Nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng
 Kỹ năng quản lý thời gian và công việc hiệu quả

Ngoài ra, các chuyên gia và giảng viên của ProSkills sẽ thực hiện các hoạt động nghiên cứu, khảo sát, biên soạn, thiết kế và thực hiện những nội dung giảng dạy phù hợp với từng doanh nghiệp.

ProSkills rất mong nhận được sự hợp tác của Quý công ty.
Kính chúc Quý công ty ngày càng thành công và phát triển!