Khách hàng ngày nay không chỉ đòi hỏi sản phẩm và dịch vụ tốt, giá cả hợp lý. Họ còn đòi hỏi nhiều hơn thế, đó là thái độ và sự chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng. Chương trình này giúp cho nhân viên bán hàng thống nhất lại quan điểm khách hàng là trung tâm trong hoạt động bán hàng, làm thế nào để có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp trong quá trình bán hàng. Thông qua các bài tập tình huống, các nhân viên bán hàng sẽ rèn luyện được khả năng giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp, xử lý những lời phàn nàn của khách hàng, và quan trọng nhất đó là bán được hàng.




ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Ban lãnh đạo của Quý doanh nghiệp và tập thể các phòng kinh doanh, phòng thị trường, phòng Marketing, phòng bán hàng, phòng chăm sóc khách hàng (CSKH), các cửa hàng trưởng và các cá nhân có nhu cầu.
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Giúp các nhân viên bán hàng thống nhất được quan điểm “khách hàng làm trung tâm” trong hoạt động bán hàng
- Phẩm chất cơ bản mà nhân viên bán hàng cần có
- Các kỹ năng giao tiếp cần thiết để thực thi nhiệm vụ bán hàng/ kinh doanh
- Thống nhất về Chu trình bán hàng chuyên nghiệp
- Xử lý từ chối mua hàng, lời phàn nàn của khách hàng và khách hàng khó tính
- Phát triển, thiết lập mối quan hệ với khách hàng
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
- Bài thuyết trình ngắn của giảng viên
- Bài tập cá nhân
- Đóng vai
- Thảo luận nhóm
- Nghiên cứu tình huống thực tế

MỤC TIÊU HỌC TẬP
Sau khi hoàn tất chương trình này, bạn có thể:
- Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục.
- Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản đối của KH.
- Trang bị cho bạn những chỉ dẫn, những công cụ, kỹ thuật có thể nhằm giúp bạn thoát khỏi bế tắc, tìm hướng đi và cuối cùng là bán được hàng
TÁC GIẢ - DIỄN GIẢ
Tác giả và diễn giả của chương trình này là MBA. Trần Việt Dũng, Chuyên gia đào tạo về Kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng, dịch vụ khách hàng. Thành viên HĐQT Indochina SIC, Chủ tịch, Giám đốc GUIDEA Việt Nam, Giảng viên Kinh tế - Học viện Hành chính Quốc gia.
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Mr. Minh ( 0943 844 588)
Kính chúc Quý Công ty sức khoẻ, đạt được nhiều thành công lớn trong công tác bán hàng.
Chúng tôi xin trân trọng cám ơn!



Nội dung chương trình đào tạo:
KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Khoá học nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà một người bán hàng chuyên nghiệp cần phải có. Để từ đó bán hàng thành công và biết cách quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng và phát triển khách hàng mới cho Công ty.


Buổi 1.1: Nghiên cứu khách hàng
- Khách hàng hiện tại là ai?
- Lợi ích của khách hàng?
- Họ muốn gì khi đến với chúng ta?
- Khách hàng cá nhân, tổ chức và khách hàng nội bộ?
- Dịch vụ khách hàng truyền thống và dịch vụ khách hàng hiện đại?
- Thảo luận: Thói quen sở thích của khách hàng?
- Trò chơi: Khách hàng muốn gì? Dịch vụ khách hàng là gì?
Buổi 1.2: Phẩm chất của người bán hàng, những thách thức của nghề bán hàng?
- Bán hàng là nghề hay là công việc?
- Định kiến và lợi thế đối với nghề bán hàng?
- Vai trò, trách nhiệm của nhân viên bán hàng?
- Marketing 4Ps, 7Ps & 4s, Marketing bản thân
- Bài tập: Thư khen ngợi
- Trắc nghiệm: Thái độ đối với người bán hàng
Buổi 2: Công cụ bán hàng & Quy trình bán hàng?
- Kế hoạch hàng ngày của nhân viên bán hàng?
- 8 công cụ bán hàng, 8 bước trong quy trình bán hàng?
- Các động cơ mua hàng, 7 loại thái độ của khách hàng?
- Các phản ứng thường có của khách hàng.
- Kỹ năng khám phá nhu cầu khách hàng & thoả mãn nhu cầu khách hàng.
- Thảo luận: Tình huống điển hình trong bán hàng?
- Bài tập: Câu nói lợi ích thuyết phục khách hàng

Buổi 3: Các kỹ năng giao tiếp cơ bản trong bán hàng?
- Mô hình giao tiếp trong bán hàng
- Kỹ năng nói, hỏi trong giao tiếp chuyên nghiệp
- Kỹ năng nghe: Nghe bị động và nghe chủ động
- Kỹ năng phản hồi & kỹ năng truyền đạt trong bán hàng chuyên nghiệp.
- Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
- Trò chơi: + Hỏi hiệu quả
+ Thực hiện mệnh lệnh của sếp
- Trắc nghiệm: Kỹ năng tiếp nhận và kỹ năng phản hồi khách hàng
- Thảo luận: Ấn tượng ban đầu và ngôn ngữ cơ thể. Làm gì để có ấn tượng tốt với khách hàng
- Bài tập đóng vai: Xử lý khách hàng khó tính
Buổi 4.1: Xử lý lời phàn nàn của khách hàng. Thiết lập mối quan hệ với khách hàng?
- Quyền bực tức của khách hàng
- Xử lý lời từ chối mua hàng
- Khách hàng phàn nàn và khách hàng khó tính
- Thiết lập mối quan hệ với khách hàng
- Nguyên tắc Pareto trong kinh doanh
Buổi 4.2: Kết thúc lớp học
- Thực hành bán hàng: Các học viên tham gia thực hành giới thiệu và bán sản phẩm – dịch vụ của công ty mình
- Test khả năng bán hàng của học viên
- Kiểm tra nhận thức của Học viên cuối khóa học
- Tổng kết lớp học