Làng game đang chứng kiến một bất giờ lớn khi webgame đã bứt phá mạnh đầu năm nay, trái với một số dự đoán trước đây cho rằng năm 2009 là năm của MMORPG
Webgame có một 'mỏ vàng' game thủ tại Việt Nam
Vươn xa nhất và khẳng định được vị trí của dẫn đầu thị trường webgame lúc này là Linh vương, với lối chơi và hình ảnh theo đánh giá của nhiều game thủ là tốt. Việc sử dụng hình ảnh người mẫu Hoàng Thùy Linh vào việc quảng bá game cũng đã giúp VTC Game giành thế thượng phong trên thị trường này.

Hoàng Thùy Linh đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của Linh vương.

Bước tiến nhanh của Linh vương cũng giúp hình thành quan niệm về dòng game này trên thị trường. Ngoài ra, cộng đồng game thủ cũng được mở rộng thêm về số lượng với sự tham gia của những người trước đây chưa biết gì về game, nhưng với tính năng dễ chơi, dễ điều khiển, webgame đã “hút hồn” họ.
Cũng trong quý I, làng game Việt còn đón chào webgame thứ 2 của công ty Trò chơi Việt mang tên Truyền thuyết rồng,được đánh giá là một phiên bản của trò chơi chiến thuật kinh điển Heroes of Might and Magictrên trình duyệt, gây xôn xao trong cộng đồng. Hai server được mở từ ngày 5/3 đến thời điểm này là một minh chứng cho sự quan tâm của dư luận đến webgame này.


Truyền thuyết rồng - webgame vừa ra mắt game thủ ngày 5/3.

Một trò chơi khác của Trò chơi Việt là Đế quốc quật khởi ra mắt người trong tháng 8/2008 cũng đã có một lượng khách hàng ổn và đang phát triển tốt với 6 server.

Tung hoành thiên hạcủa VinaGame không tạo được một cú hích lớn trên thị trường, nhưng theo đánh giá của nhiều game thủ, đây là trò chơi mang tính “đầu óc” nhất, phù hợp với nhiều người thích dòng game chiến thuật cổ điển.

Tung hoành thiên hạ tạo ấn tượng với những người yêu thích dòng game có nội dung Tam Quốc.
“Chơi game này có cảm giác như đang đọc truyện Tam Quốc, cũng có người thích, cũng có người không quay lại game ngay sau lần đầu tiên làm quen, nhưng nhìn chung đây là webgame đáng để chơi”, anh Ngọc Quân, một người chơi Tung hoành thiên hạ ở Hà Nội, cho biết.
Sự phát triển mạnh của webgame còn được thể hiện ở hoạt động quảng bá sản phẩm liên tục và các hoạt động chăm sóc khách hàng của nhà phát hành. Hoàng Thùy Linh Nguyên Vũ,sứ giả 2 game Linh vương và Tung hoành thiên hạ được khai khác hình ảnh tối đa bằng việc chụp ảnh, thu bài hát, giao lưu với game thủ. Rất nhiều hoạt khuyến mại, sự kiện trong và ngoài game, cũng được tổ chức nhằm tạo sự phấn khích cho game thủ đối với trò chơi

Ngoài ra, banner quảng cáo của webgame đã xuất hiện trên nhiều báo điện tử lớn trong nước. Tuy nhiên, tất cả các trò chơi này đều phải đối mặt với tình trạng gian lận, thậm chí đã có auto xuất hiện trong webgame.


Có 61,8 % độc giải Game Thủ.net cho biết họ có tham gia chơi webgame

Anh xuanhung, game thủ Linh vương ở server Phàn Thành, cho rằng: “Tôi lại nhìn nhận vấn đề này dưới một góc độ khác: khi trò chơi phát triển, được nhiều người quan tâm và chơi thì đồng nghĩa có phát sinh tiêu cực. Như auto trong Võ lâm truyền kỳ, hacker lộng hành trong Audition, Đột kích…”.

Nhiều nhà phát hành trong nước đang quan tâm đến mảng thị trường này và thời gian sắp tới, game thủ Việt có thể sẽ có cơ hội đón nhiều webgame mới.

Anh Quang Anh, ở Hà Nội, nói “Theo thống kê thì năm nay sẽ có rất nhiều game MMORPG ra mắt, nhưng tôi tin chắc rằng năm nay là năm của Webgame và đến quý II, khi Webgame Võ lâm - Kiếm hiệp tình duyên(do VinaGame phát hành) ra đời, thì thể loại này sẽ khẳng định tiếp vị thế của mình”.

Nhiều người đồng ý với câu nói trên của anh Quang Anh và họ tin tưởng rằng năm 2009 sẽ là năm của webgame. Hiện nay còn có một số game chơi trên trình duyệt được nhiều game thủ Việt Nam quan tâm như Quake Live
The Hunter.

Quake Live.

The Hunter.

Thông Tin Từ GameThu