User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 13

Chủ đề: Kiến thức Công nghệ và Quản lý Môi trường

  1. #1
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Hung.LQ
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    953

    Mặc định Kiến thức Công nghệ và Quản lý Môi trường

    Các cách xử lý cianua
    1. Khí clo
    Clo được dùng ở tất cả các nhà máy xử lý nước ở Việt Nam, do đó nếu có ai đó bỏ 1 ít cianua vào nguồn nước cấp thì cũng không hề gì vì Clo khử trùng trong nước cấp sẽ khử luôn lượng cianua kể trên
    Phản ứng sẽ xảy ra theo 2 bước
    Cl2 + CN- ===> CNCl + Cl-
    CNCl + H2O ===> OCN- + Cl- + 2H+
    Trong môi trường clo sẽ có tiếp phản ứng sau
    OCN- + 3H2O ===> NH4+ + HCO3- + OH-
    2. Hydrogen Peroxide
    Đây là cách khá hiệu quả để xử lý cianua vì khả năng oxi hoá mạnh của chúng. Trong quá trình phản ứng, gốc CN- rất độc sẽ bị thay thế bằng gốc OCN- ít độc hơn.
    H2O2 + CN- ===> OCN- + H2O
    3. Peroxymonosulfuric acid (H2SO5)
    Là một acid được tạo thành bằng hỗn hợp H2SO4 và H2O2. Cơ chế phản ứng khử độc cũng tương tự như H2O2 nhưng mạnh hơn H2O2.
    H2SO5 + CN- ===> OCN- + SO4-2 + 2H+

    4. Dùng phèn sắt (II)
    Sẽ có 2 bước phản ứng xảy ra
    Fe+2 + 6CN- + ¼O2 + H+ ===> Fe(CN)6 -3 + ½H2O

    4Fe+2 + 3Fe(CN)6 -3 + ¼O2 + H+ ===> Fe4[Fe(CN)6]3 + ½H2O
    Ngoài ra còn có một số phương pháp phổ biến khác như: hấp phụ, xử lý bằng quá trình sinh học hiếu & kỵ khí ...

  2. #2
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Hung.LQ
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    953

    Mặc định

    Quản lý môi trường là gì?


    "Quản lý môi trường là tổng hợp các biện pháp, luật pháp, chính sách kinh tế, kỹ thuật, xã hội thích hợp nhằm bảo vệ chất lượng môi trường sống và phát triển bền vững kinh tế xã hội quốc gia".
    Các mục tiêu chủ yếu của công tác quản lý nhà nước về môi trường bao gồm:
    • Khắc phục và phòng chống suy thoái, ô nhiễm môi trường phát sinh trong hoạt động sống của con người.
    • Phát triển bền vững kinh tế và xã hội quốc gia theo 9 nguyên tắc của một xã hội bền vững do hội nghị Rio-92 đề xuất. Các khía cạnh của phát triển bền vững bao gồm: Phát triển bền vững kinh tế, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, không tạo ra ô nhiễm và suy thoái chất luợng môi trường sống, nâng cao sự văn minh và công bằng xã hội.
    • Xây dựng các công cụ có hiệu lực quản lý môi trường quốc gia và các vùng lãnh thổ. Các công cụ trên phải thích hợp cho từng ngành, từng địa phương và cộng đồng dân cư.

  3. Tớ cảm ơn Hung.LQ đã chia sẻ.


  4. #3
    svBK's Member
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gửi
    33

    Mặc định

    anh piridimin ơi,anh pot luôn cái định nghĩa về kĩ thuật môi trường đi,em chưa hiểu 2 ngành khác nhau thế nào khi làm việc,ma 2 cái đều học về công nghệ mà

  5. #4
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Hung.LQ
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    953

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi le_quoc_huy Xem bài viết
    anh piridimin ơi,anh pot luôn cái định nghĩa về kĩ thuật môi trường đi,em chưa hiểu 2 ngành khác nhau thế nào khi làm việc,ma 2 cái đều học về công nghệ mà
    Công nghệ môi trường là gì ?
    "Công nghệ môi trường là tổng hợp các biện pháp vật lý, hoá học, sinh học nhằm ngăn ngừa và xử lý các chất độc hại phát sinh từ quá trình sản xuất và hoạt động của con người. Công nghệ môi trường bao gồm các tri thức dưới dạng nguyên lý, quy trình và các thiết bị kỹ thuật thực hiện nguyên lý và quy trình đó".

  6. Tớ cảm ơn Hung.LQ đã chia sẻ.


  7. #5
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Hung.LQ
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    953

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi le_quoc_huy Xem bài viết
    anh piridimin ơi,anh pot luôn cái định nghĩa về kĩ thuật môi trường đi,em chưa hiểu 2 ngành khác nhau thế nào khi làm việc,ma 2 cái đều học về công nghệ mà
    Thế này ha, hiện nay khoa mình có 2 ngành
    -Kỹ thuật Môi trường
    -Công nghệ và Quản lý Môi trường

    Theo như anh hỏi một số thầy cô, hiện nay vì ngành CN&QLMT mới chỉ thành lập nên mình chưa có được 1 chương trình đào tạo cụ thể để có thể thấy đc sự khác nhau rõ giữa 2 chuyên ngành này. Do đó, 2 ngành này chương trình học hầu như là giống nhau, chì bắt đầu khác nhau một số môn từ học kỳ 8,9 và đồ án tốt nghiệp. Cần xác định rõ QLMT của BK ta khác QLMT của KHTN, ngành QL của ta là quản lý về Công nghệ, kỹ thuật còn QL của KHTN kiểu như QL chung chung, do đó, ta có thể làm đc những vấn đề liên quan tới Tech còn tụi nó thì không. Tuy nhiên, về chuyên sâu các vấn đề của QLMT, PTBV.. thì ta lại không sâu bằng nó. Nhưng dù sao, học về Lý thuyết vẫn dễ hơn học về Công nghệ
    Cơ hội làm việc cũng không khác nhau nhiều
    Cái nì anh có nói ở một bài rùi, chịu khó tìm lại cái ha

  8. #6
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Hung.LQ
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    953

    Mặc định

    Môi trường là gì?



    "Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên." (Theo Ðiều 1, Luật Bảo vệ Môi trường của Việt Nam).
    Môi trường sống của con người theo chức năng được chia thành các loại:
    Môi trường tự nhiên bao gồm các nhân tố thiên nhiên như vật lý, hoá học, sinh học, tồn tại ngoài ý muốn của con người, nhưng cũng ít nhiều chịu tác động của con người. Ðó là ánh sáng mặt trời, núi sông, biển cả, không khí, động, thực vật, đất, nước... Môi trường tự nhiên cho ta không khí để thở, đất để xây dựng nhà cửa, trồng cấy, chăn nuôi, cung cấp cho con người các loại tài nguyên khoáng sản cần cho sản xuất, tiêu thụ và là nơi chứa đựng, đồng hoá các chất thải, cung cấp cho ta cảnh đẹp để giải trí, làm cho cuộc sống con người thêm phong phú.
    Môi trường xã hội là tổng thể các quan hệ giữa người với người. Ðó là những luật lệ, thể chế, cam kết, quy định, ước định... ở các cấp khác nhau như: Liên Hợp Quốc, Hiệp hội các nước, quốc gia, tỉnh, huyện, cơ quan, làng xã, họ tộc, gia đình, tổ nhóm, các tổ chức tôn giáo, tổ chức đoàn thể,... Môi trường xã hội định hướng hoạt động của con người theo một khuôn khổ nhất định, tạo nên sức mạnh tập thể thuận lợi cho sự phát triển, làm cho cuộc sống của con người khác với các sinh vật khác.
    Ngoài ra, người ta còn phân biệt khái niệm môi trường nhân tạo, bao gồm tất cả các nhân tố do con người tạo nên, làm thành những tiện nghi trong cuộc sống, như ôtô, máy bay, nhà ở, công sở, các khu vực đô thị, công viên nhân tạo...
    Môi trường theo nghĩa rộng là tất cả các nhân tố tự nhiên và xã hội cần thiết cho sự sinh sống, sản xuất của con người, như tài nguyên thiên nhiên, không khí, đất, nước, ánh sáng, cảnh quan, quan hệ xã hội...
    Môi trường theo nghĩa hẹp không xét tới tài nguyên thiên nhiên, mà chỉ bao gồm các nhân tố tự nhiên và xã hội trực tiếp liên quan tới chất lượng cuộc sống con người. Ví dụ: môi trường của học sinh gồm nhà trường với thầy giáo, bạn bè, nội quy của trường, lớp học, sân chơi, phòng thí nghiệm, vườn trường, tổ chức xã hội như Ðoàn, Ðội với các điều lệ hay gia đình, họ tộc, làng xóm với những quy định không thành văn, chỉ truyền miệng nhưng vẫn được công nhận, thi hành và các cơ quan hành chính các cấp với luật pháp, nghị định, thông tư, quy định.
    Tóm lại, môi trường là tất cả những gì có xung quanh ta, cho ta cơ sở để sống và phát triển.

  9. #7
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Hung.LQ
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    953

    Mặc định

    có một đống tài liệu mà loằng ngoằng công thức, chả biết up lên mạng như thế nào ?
    Ai có trang nào để up tài liệu không? mình ngu mấy cái này lắm

  10. #8
    Quân nhân danh dự Avatar của baohuy_pla
    Tham gia ngày
    Sep 2006
    Bài gửi
    1.411

    Mặc định

    http://ifile.it
    Đó là một host free rất tốt, không cần đăng kí, khi up lên thì nhớ copy lại đường link nhé.

    When a scientist thinks of something, he asks: "Why?"
    When an engineer thinks of something, he asks: "Why not?




  11. #9
    Quân Nhân Danh Dự Avatar của Hung.LQ
    Tham gia ngày
    Aug 2005
    Bài gửi
    953

    Mặc định

    Bể bùn hoạt tính

    http://ifile.it/og1wr5p

    hehe, ai down thì nhớ thanks cho em 1 cái nhé

  12. Tớ cảm ơn Hung.LQ đã chia sẻ.


  13. #10
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    May 2009
    Bài gửi
    6

    Mặc định

    Chào pirimidin, Mình là Xuân Nam hiện tại đang học tại Thành phố Hồ Chí Minh.
    Bạn có thể giúp mình tìm tài liệu về đề tài “Nghiên cứu thăm dò khả năng xử lý F- trong nước ngầm bằng đá ong” của sinh viên Nguyễn Thị Thu Thủy lớp Công nghệ Môi trường K47, trường Đại học Bách khoa Hà Nội được không, Mình đang rất cần tài liệu này. Đề tài này là do Cô Đặng Kim Chi hướng dẫn đó, chắc là cũng khá lâu rồi, đây là đề tài đạt giải nhất trong cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2007. Hiện tại Mình không thể ra Hà Nội để mượn tài liệu được (vì Mình không là sinh viên trường với lại xa quá). Bạn reply nhanh cho Mình nha! Thanks!

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/2 12 CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube