User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/3 123 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 22

Chủ đề: Đồ án CTM -dễ mà khó

  1. #1
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gửi
    2

    Mặc định Đồ án CTM -dễ mà khó

    Hj các bạn cùng khóa hoặc cùng fải làm lại đồ án CTM .Chắc chắn đồ án CTM là 1 đồ án rất khó và rất mới ( đồ án đầu tiên mà ) với a e cơ khí mình ,vì vậy chúng ta hãy cố gắng giúp đỡ nhau cùng qua môn này nhé .Có j liên hệ với mình qua nick yahoo ditu_ditoi ^_^ cố gắng lên vì 1 nền cơ khí phát triển!

  2. #2
    HUT's Student Avatar của tiger99999
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Bài gửi
    236

    Mặc định

    Đồ án Chi tiết máy là đồ án đầu tiên anh em mình phải làm, có cảm giác rất hứng thú nhưng mình thấy cũng ko khó lắm. Nếu nắm được những kiến thức cơ bản của môn CTM rồi + hướng dẫn trong " Tính toán thiết kế hệ dẫn động cơ khí" thì cũng ko có vấn đề gì! Chúc mọi người làm đồ án tốt nhé! kiếm điểm 9-10 thì cũng đc nhỉ?

  3. #3
    HUT's Student Avatar của tiger99999
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Bài gửi
    236

    Mặc định

    Anh em nào đã từng bảo vệ ĐA CTM chia sẻ cho anh em các câu hỏi các thầy hay hỏi khi bảo vệ với! Có list câu hỏi các thầy đưa cho rùi nhưng đó là những câu cơ bản, còn những câu ngoài list đấy mà anh em nào đã từng bị hỏi thì chia sẻ lại cho anh em biết nhé. Thanks!

  4. #4
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Bài gửi
    17

    Mặc định

    đồ án chi tiết máy thực ra thì chẳng có gì chỉ có điều giữa đọc sách và đi thông cũng như bảo vệ có nhiều cái káhc nhau lắm
    đọc sách một kiểu khi đi thông thầy nói một kiểu đa số đá nhau giữ công thứ trong sách và công thức kinh nghiệm
    đôi khi sinh viên nghe theo mà không biết nó là tại sao
    dù sao cố gắng chútd là được mà
    chúc cả nàh mình điểm cao

  5. #5
    Kô phải ngại! Avatar của ot_khong_cay
    Tham gia ngày
    Dec 2003
    Bài gửi
    3.976

    Mặc định

    Các câu hỏi khi bảo vệ chi tiết máy thường bao gọn trong những phần sau:
    - Đặc tính hộp giảm tốc thiết kế.
    Yêu cầu: Nêu đặc tính của các bộ truyền đang dùng.
    VD: hộp giảm tốc bánh bánh răng trụ 2 cấp: so sánh giứa bộ truyền bánh răng trụ răng thẳng và bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng. Ứng dụng 2 loại bộ truyền trên vào cấp nhanh và cấp chậm như thế nào???
    - Dung sai và lắp ghép:
    Yêu cầu: hiểu được đặc tính các mối lắp, sự thống nhất trong việc ghi cấp chính xác IT khi ghi vào bản vẽ. Tra dung sai cho chính xác và giải thích tại sao???
    - Kết cấu hộp giảm tốc có quan tâm tới tính công nghệ:
    VD: Tại sao bề dầy báng răng chủ động lại lớn hơn từ 5 tới 10 mm bề dầy bánh răng bị động???
    - Trình tự các bước thiết kế bộ truyền đai, xích, bánh răng, trục vít - bánh vít v.v... (dạng câu hỏi khác: VD tính toán, thiết kế bộ truyền dựa theo chỉ tiêu nào???) Tại sao???
    - Trình tự các bước thiết kế ổ lăn, ổ trượt??? Tại sao???

    Nếu trả lời được hết những câu hỏi thuộc những phần trên thì chắc chắn điểm sẽ không hề tồi chút nào!!!
    Gut luck!
    Lần sửa cuối bởi ot_khong_cay; 21-05-2008 lúc 10:03 AM
    ************************************************
    *************************
    *********** ** ***********
    *******
    *************

  6. #6
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gửi
    1

    Mặc định

    khó *** luôn nhưng mình cũng làm xong rùi nhưng ko biết duyêt như thế nào nữa

  7. #7
    Quân nhân danh dự Avatar của Mr Đi Mô
    Tham gia ngày
    Sep 2007
    Bài gửi
    263

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi tiger99999 Xem bài viết
    Anh em nào đã từng bảo vệ ĐA CTM chia sẻ cho anh em các câu hỏi các thầy hay hỏi khi bảo vệ với! Có list câu hỏi các thầy đưa cho rùi nhưng đó là những câu cơ bản, còn những câu ngoài list đấy mà anh em nào đã từng bị hỏi thì chia sẻ lại cho anh em biết nhé. Thanks!
    nếu mà học mấy cái câu trong đó có khi vào ú ớ đấy chú ạh.hồi anh toàn đi học mót truyền miệng như : -cái móc dùng làm j; cách thăm dầu;tác dụng bạc chặn; điều kiện bôi trơn?,tại sao chọn H7/k6;...toàn xoay xoay mà ko liên quan mấy câu trong đề cương
    Nói chung bảo vệ phải gặp tuỳ thầy ,như thầy Tính,thây Uyển thì điểm cao ít.
    Lần sửa cuối bởi mx_bk_dimo; 27-05-2008 lúc 11:32 AM
    Cánh chim bay _ ngỡ như là lá rụng
    Khói thuốc bay_ ngỡ như mái tóc dài
    Gió miệt mài, Gió đưa làn tóc rối
    Trôi nhanh đi cho ta gữi một lời.

  8. #8
    svBK's Member
    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Bài gửi
    57

    Mặc định

    việc bảo vệ đồ án ctm đúng là tùy thầy thật.
    Nhưng vẫn có một số lối mòn chung để các bạn đi, vì là đồ án đầu tiên mà.
    Câu hỏi " đây là hộp giảm tốc gì? chức năng, nhiệm vụ của nó, ưu nhược điểm của nó? " là câu hỏi kinh điển và đầu tiên mà ai cũng gặp, phải thuộc lòng như cháo chảy.
    với mỗi loại hộp giảm tốc, sẽ có những đặc điểm đặc biệt riêng, và thầy giáo phản biện sẽ xoáy vào phần đó, nên phải tìm hiểu kết cấu và tác dụng và nguyên tắc làm việc của nó. Ví dụ : côn-trụ thì nó là cái vít hãm ( còn gọi là đệm cánh - bu lông hãm) trên trục I, hộp phân đôi thì là cái ổ lăn đặc biệt của nó...vì vậy phải tìm hiểu xem hộp của mình có gì đặc biệt mà xem xét nó.
    Viêc thứ 3 là trả lời những câu hỏi như mấy ông anh đã nêu trong phần trên. Mình chuẩn bị càng kĩ thì xác suất gặp câu hỏi chẳng hiểu gì cả càng ít.
    việc thư 4 cũng là cuối cùng trước khi bảo vệ là lên hội đồng bảo vệ để học tập kinh nghiệm những con thiêu thân đi trước để đừng mắc phải sai lầm như họ. Việc này tương đối quan trọng và khiến ta tự tin lên khi bước vào bảo vệ. Chống chỉ định với những người đi đầu- xin chúa ban phước lành cho họ.
    Chúc tất cả các bạn được bảo vệ sẽ bảo vệ thành công!

  9. #9
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gửi
    1

    Mặc định

    thứ 2 này bảo vệ đồ án ctm rồi
    không biết thực hư thế nào, nhưng nghe nói mấy lơp vừa bảo vệ vác đồ án về nhiều phết
    khi nào bảo vệ xong, có câu hỏi nào hay, mình sẽ cập nhật ngay cho mọi người. Phục vụ anh em chưa bảo vệ và anh em vòng trong chứ!!!

  10. #10
    HUT's Student Avatar của littlepig
    Tham gia ngày
    Dec 2005
    Bài gửi
    123

    Mặc định

    bảo vệ xong rồi đây. Sung sướng vì ko phải mang cái j về, nhưng lúc bảo vệ thì thật ác mộng. Nói chung, khi đi bảo vệ, tốt nhất thật bình tĩnh, những j bị hỏi hoặc bị chỉ vào bản vẽ tức là mình đã vẽ sai, lúc đấy thì chỉ còn cách xem mình sai cái j. Hoặc nếu ko sai j cả , như 1 đồng chí lớp tớ thì thầy sẽ hỏi là các cách gia công hộp giảm tốc

+ Trả lời chủ đề
Trang 1/3 123 CuốiCuối

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube