User Tag List

+ Trả lời chủ đề
Hiện kết quả từ 1 tới 7 của 7

Chủ đề: TRIZ việt

  1. #1
    Em vẫn như ngày xưa Avatar của cáo đeo nơ
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Bài gửi
    3.932

    Mặc định TRIZ việt

    THƯ MỜI
    THAM DỰ KHÓA HỌC 01 BUỔI MIỄN PHÍ

    Trizviet xin gửi lời chào trân trọng đến Quý Anh chị.

    Ngày nay, cuộc chạy đua trong thế kỷ mới đang diễn ra, các doanh nghiệp nói chung và các tập đoàn khổng lồ trên thế giới nói riêng đang đối mặt với các thách thức về độ phức tạp, đa dạng và tốc độ thay đổi; chính vì vậy họ cần những phương pháp giúp họ không chỉ cải tiến nhanh chóng sản phẩm, dịch vụ mà còn giúp họ đưa sản phẩm nhanh chóng ra thị trường, rút ngắn thời gian nghiên cứu.

    Quý Anh chị hãy nghe một câu chuyện trong cuốn Thế giới phẳng NXB Trẻ, 2006, cuốn sách của Thomas L. Friedman.“Phẳng” với ý nghĩa quá trình toàn cầu hóa kinh tế kéo theo quá trình toàn cầu hóa mọi mặt đời sống xã hội loài người trên hành tinh này đi vào “luật chơi chung”.
    “Mỗi sáng, linh dương thức dậy, nó biết rằng mình cần phải chạy nhanh hơn sư tử để không bị ăn thịt”
    “Mỗi sáng, sư tử thức dậy, nó biết rằng mình cần phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất để không bị chết đói”.

    Chính vì sự tồn tại và phát triển của các cá nhân, của các doanh nghiệp, chúng ta cần sáng tạo. Chúng ta cần những giải pháp hoàn toàn mới mẻ, cần những ý tưởng để giải quyết những vấn đề chưa hề có một phương pháp giải quyết nào nào được chứng minh là đúng. Sống trong một thế giới đầy biến động, chúng ta cũng cần dự báo lộ trình phát triển trong tương lai. Thật may mắn nếu ai đó được thừa hưởng sự sáng tạo bẩm sinh. Thế còn những người khác thì sao? Chúng ta liệu có thể thả nổi mãi, khi mà cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn và đổi mới đã mang ý nghĩa sống còn đối với các tổ chức? Chắc chắn “không” Vậy cái gì có thể giúp cho chúng ta?

    Câu trả lời lại là “có”. Để cải tiến các quá trình đổi mới và tránh chi phí của việc áp dụng phương pháp “thử-và-sai”, các nhà đổi mới ngày nay đã sử dụng một phương pháp khoa học dựa trên Lý thuyết giải bài toán sáng chế (tên tiếng anh là Theory of Inventive Problem Solving hay tên viết tắt quốc tế là TRIZ) ).

    Tác giả của TRIZ là G.S Altshuller, một người Nga gốc Do Thái. Ông đã nghiên cứu và bắt đầu xây dựng lý thuyết giải các bài toán sáng chế từ năm 1946. Năm 1986 ông cộng tác với Hiệp hội toàn liên bang của các nhà sáng chế và hợp lý hoá thành lập Phòng thí nghiệm nghiên cứu và áp dụng các phương pháp sáng chế và Học viện công cộng về sáng tạo sáng chế năm 1971. Từ đó đến nay TRIZ nhanh chóng được phổ biến và lan tỏa rộng rãi trong các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như: DSM, Hitachi, Mitsubishi, Motorola, NASA, Procter & Gamble, Philips, Samsung, Siemens...

    Chương trình này sẽ cung cấp ‘bức tranh’ tổng quát về TRIZ và những công cụ ‘cốt lõi’, ứng dụng chúng vào việc sáng tạo và giải quyết vấn đề dành cho tất cả các đối tượng muốn trang bị cho mình kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề hoặc muốn nâng cao kiến thức thực tiễn liên quan đến lĩnh vực sáng tạo và đổi mới.


    Trân trọng kính mời Quý Anh chị tham gia khai giảng

    KỸ NĂNG SÁNG TẠO VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    Nội dung:
     Sáng tạo và các phương pháp sáng tạo truyền thống
     Ưu điểm của TRIZ với các phương pháp truyền thống
     Căn bản về Triz
     Các công cụ giải quyết vấn đề hiệu quả
     Tình hình ứng dụng TRIZ trên thế giới & Việt Nam
     Thảo luận
    Thời gian:Từ 18h đến 20h thứ 2 ngày 27/08/2007
    Địa điểm: Phòng 204D, 347 Đội Cấn, Cầu Giấy, Hà Nội
    Cố vấn chương trình: Kỹ sư sáng chế Dương Xuân Bảo
    Giảng viên : Mã Hoàng Hải, …
    Nguyễn Phú Trung,…
    Đến với khoá học lần này, Quý Anh chị sẽ được học theo phương pháp mới, khai thác hiệu quả các công cụ do Triz cung cấp với phương châm:
     Lấy học viên làm trung tâm.
     Học viên thực hành trên các tình huống/bài toán của bản thân.
     Học viên làm việc theo nhóm và cùng phối hợp giải quyết vấn đề.
     Rèn luyện kỹ năng ứng dụng phương pháp tư duy hiệu quả.

    Do quy mô của buổi học này giới hạn chỉ 30 học viên, nên rất mong sớm nhận được xác nhận tham gia buổi học miễn phí theo số diện thoại: 04.919 6668 hoặc 04.2014041 gặp chị Trang.

    Rất mong được đón tiếp Quý Anh/Chị tại buổi học.
    Phó Giám đốc




    Mã Hoàng Hải

  2. #2
    Em vẫn như ngày xưa Avatar của cáo đeo nơ
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Bài gửi
    3.932

    Mặc định

    "Với các thành viên của diễn đàn bách khoa đăng ký thì sẽ được giảm 30% học phí (danh sách này bà cung cấp cho tôi nha).Hạn cuối của ưu đãi này là ngày 25/8/07. Sau ngày 25.8.07 không còn ưu đãi
    Còn với các thành viên muốn biết thêm thông tin khoá học thì bên tôi sẽ mời đến tham dự một đến hai buổi đầu của khoá học (có danh sách đính kèm), "
    Vậy bạn nào quan tâm thì PM hoặc liên hệ với Káo nhé,

  3. #3
    HUT's Student Avatar của longpt84
    Tham gia ngày
    Aug 2006
    Bài gửi
    203

    Mặc định

    Chú này cho biết học phí cái nhẩy. Anh em sinh viên còn túng thiếu nhiều nên cần biết chính xác để còn có chính sách nhịn ăn nhịn chơi
    Phải chăng mọi thứ đều bắt đầu từ những điều giản dị...

  4. #4
    Em vẫn như ngày xưa Avatar của cáo đeo nơ
    Tham gia ngày
    Nov 2003
    Bài gửi
    3.932

    Mặc định

    Khoá học: ‘Kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề:TRIZ ’
    Giới thiệu
    Ngày nay, tốc độ phát triển của khoa học và công nghệ đã đạt tới tốc độ chóng mặt. Những thành tựu đột phá trong khoa học, công nghệ, y tế và kỹ nghệ đã và đang làm cho cuộc sống của loài người trở nên đầy đủ hơn. Ngày nay, cũng khó để tìm thấy một kỹ sư nào không sử dụng các công cụ phức tạp từ toán học, máy tính tới các công cụ thiết kế để mô hình hóa hệ thống, sử dụng sách, thư viện, và Internet để tìm kiếm các dữ liệu, thông tin và tri thức.
    Nhưng điều gì xảy ra nếu chúng ta cần sáng chế một giải pháp hoàn toàn mới mẻ? Để tạo ra ý tưởng mới? Để giải quyết những vấn đề và chưa hề có một phương pháp giải quyết nào được chứng minh là đúng? Để dự báo lộ trình phát triển trong tương lai? Công cụ nào và phương pháp nào chúng ta cần ứng dụng cho các tình huống như vậy? Khi cần tạo ra những ý tưởng mới, chúng ta vẫn dựa trên phương pháp “thử-và-sai” xuất hiện từ hàng nghìn năm trước đây.
    Thật may mắn nếu ai đó được thừa hưởng sự sáng tạo bẩm sinh. Thế còn những người khác thì sao? Chẳng lẽ Tạo hóa lại thiếu công bằng đến như vậy. Nếu có lẽ công bằng đó tồn tại trên thế giới này, bạn cần làm gì? Chờ đợi có phải là một giải pháp tốt không? Nhưng với cái giá nào chúng ta có thể trả cho sự chờ đợi đó? Lãng phí thời gian, tiền bạc và nguồn nhân lực. Chúng ta liệu có thể trả nổi, khi mà cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn và đổi mới mang ý nghĩa sống còn đối với các tổ chức? Chắc chắn, không. Vậy cái gì có thể giúp cho chúng ta?
    Thật may mắn, câu trả lời lại là “có”. Để cải tiến các quá trình đổi mới và tránh chi phí của việc áp dụng phương pháp “thử-và-sai”, các nhà đổi mới ngày nay sử dụng Đổi mới hệ thống : Một phương pháp khoa học dựa trên Lý thuyết giải bài toán sáng chế (Tên viết tắt quốc tế TRIZ). Ít được biết tới bên ngoài lãnh thổ Xô-viết tới tận những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, TRIZ nhanh chóng được phổ biến và lan tỏa rộng rãi trong các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như: DSM, Hitachi, Mitsubishi, Motorola, NASA, Procter & Gamble, Philips, Samsung, Siemens... Chương trình này cung cấp ‘bức tranh’ tổng quát về TRIZ và những công cụ ‘cốt lõi’, ứng dụng chúng vào việc sáng tạo và giải quyết vấn đề dành cho học viên PPLST sơ cấp, và các đối tượng khác muốn nâng cao kiến thức thực tiễn liên quan đến lĩnh vực sáng tạo và đổi mới.
    Nội dung khóa học
     Tư duy hệ thống và phân tích nguồn dự trữ (available resources)
     Mâu thuẫn và “tử huyệt” trong quá trình giải quyết vấn đề
     Tính lý tưởng và kết quả lý tưởng cuối cùng
     Áp dụng thủ thuật giải quyết mâu thuẫn
     Bài tập tình huống
     Ví dụ của học viên mang tới lớp học

    **************
    1 Giới thiệu TRIZ và các công cụ giải quyết vấn đề hiệu quả
    - Lịch sử
    - Ứng dụng
    - Bộ công cụ
    - Phong trào


    2 5 Mức sáng tạo
    • Mức sáng tạo là gì?
    • Tại sao cần phân mức sáng tạo?
    • Phân mức sáng tạo bằng cách nào?
    • Ý nghĩa và nghịch lý trong mức sáng tạo
    • Tình huống: Quản trị sáng tạo theo chu kỳ
    • Thảo luận và hỏi đáp



    3 Mâu thuẫn & xác định mâu thuẫn trong vấn đề
    - Mâu thuẫn “tử huyệt” của vấn đề cần giải quyết
    - Tìm kiếm mâu thuẫn ở đâu?
    - Các công cụ sử dụng trong khi tìm kiếm mâu thuẫn


    4 Nguồn dự trữ
    • Nguồn dự trữ là gì?
    • Dạng cơ bản của nguồn dự trữ.
    • Sao cần khai thác nguồn dự trữ sẵn có?
    • Xác định và chuyển hoá nguồn dự trữ?
    • Tình huống: Nâng cao hiệu quả bằng sử dụng Nguồn dự trữ sẵn có.
    • Thảo luận và hỏi đáp.


    5 Tính lý tưởng của hệ thống – xu thế phát triển của mọi hệ
    - Định hướng lý tưởng, mục đích phát triển của tất cả các hệ
    - Cần phải xác định tính lý tưởng trong hệ (bài toán) cần giải như thế nào?
    - Làm thế nào để xây dựng hệ thống đat tới sự lý tưởng?
    - Chiến lược tư duy định hướng tới tính lý tưởng
    - Ví dụ minh họa
    6 Thủ thuật (nguyên tắc) sáng tạo (TTST)
    • Thủ thuật sáng tạo là gì?
    • Ứng dụng quan trọng của TTST.
    • Minh hoạ TTST đáng chú ý.
    • Cách hay để sử dụng và luyện tập TTST.
    • Thực hành: Sử dụng TTST để phát triển ý tưởng mới cho sản phẩm-dịch vụ cũ.
    • Thảo luận và hỏi đáp.



    7 Phân tích “chất-trường” và các phép biến đổi chuẩn
    8 Tư duy hệ thống (TDHT)
    • Khái niệm cơ bản về hệ thống.
    • Tính ì hệ thống.
    • Điểm ứng dụng quan trọng của TDHT.
    • TDHT nhằm giải quyết vấn đề thay đổi.
    • Tình huống: Lập kế hoạch thay đổi bằng cách tiếp cận hệ thống.
    • Thảo luận và hỏi đáp.




    9 Các quy luật phát triển của hệ thống
    10 Quy trình giải quyết vấn đề
    • 6 bước trong quy trình.
    • Các bước cụ thể và công cụ đính kèm.
    • Minh hoạ và phân tích.
    • Ưu thế và nhược điểm của quy trình.
    • Thực hành: Sử dụng quy trình.
    • Tổng kết chương trình.



    Mục tiêu
     Học viên biết tới một phương pháp mạnh giải quyết vấn đề
     Cách thức giải quyết vấn đề một cách biện chứng
     Sử dụng các công cụ có hệ thống
     Ứng dụng tư duy hệ thống vào quá trình giải quyết vấn đề
    Phương pháp giảng dạy
     Lấy học viên làm trung tâm.
     Học viên thực hành trên các tình huống/bài toán của bản thân.
     Học viên làm việc theo nhóm cùng phối hợp giải quyết vấn đề.
     Rèn luyện kỹ năng ứng dụng phương pháp tư duy hiệu quả.
    Kết quả dự kiến
     Học viên nắm vững phương pháp tư duy truy tìm mâu thuẫn
     Biết cách vận dụng thủ thuật sáng tạo vào giải quyết mâu thuẫn
     Định hướng trau dồi khả năng giải quyết vấn đề
     Phát huy khả năng sáng tạo giải quyết công việc hàng ngày
    Ngày khai giảng: 27/8/2007
    Học vào tối thứ 2,6 hàng tuần từ 18h-20h
    Cố vấn chương trình: Kỹ sư sáng chế Dương Xuân Bảo
    Giảng viên 1: Mã Hoàng Hải, …
    Giảng viên 2: Nguyễn Phú Trung,…
    Phí tham dự: 570.000VNĐ.
    Phí tham dự bao gồm: Tài liệu, Chứng chỉ, …
    Liên hệ: Chị Trang, Số điện thoại: 04 9196668.04.2014041
    .

  5. #5
    Lùi một bước... Avatar của why_not
    Tham gia ngày
    Apr 2003
    Bài gửi
    1.011

    Mặc định

    Tham gia đi bà kon. Cái này ở Việt Nam mới phát triển đấy. 570K là giá chấp nhận được đó. Káo cho đăng kí 03 suất giảm giá cho 1 người học nhé

  6. #6
    HUT's Student Avatar của longpt84
    Tham gia ngày
    Aug 2006
    Bài gửi
    203

    Mặc định

    Nghe giới thiệu thì cảm thấy khóa học này thực sự hấp dẫn đây! Mỗi tội là em đang thất nghiệp nên 570K ko quá lớn nhưng ko có cách gì lo được. Các bác cố đi học rồi về chia sẻ cho anh em nhá

  7. #7
    svBK's Member Avatar của Sleeping child
    Tham gia ngày
    Aug 2006
    Bài gửi
    56

    Mặc định

    Long vẫn chưa đi làm thì cứ đi học đi. Biết đâu sau khi học xong ở đó lại có ối ý tưởng để kiểm được việc làm như ý:biggrin: Anh Hải MH còn làm phó GD của một công ty nào nữa thì phải...bí quá thì xin vào đấy cũng được
    Lâu lắm rồi không gặp thày Bảo và anh Hải ...chắc không còn nhận ra mình
    "Nothing is impossible...:biggrin: Mới có bằng lái xe...Yahoooooooo:biggrin:

+ Trả lời chủ đề

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube