Yoga là một trong những bộ môn thể dục phù hợp có thể áp dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, trong đó có thoái hóa đốt sống cổ. Với mỗi bệnh lý khác nhau cần áp dụng những động tác phù hợp mới mang lại hiệu quả thật sự cho người bệnh. Vậy với yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ cần áp dụng những bài tập nào? Sau đây là gợi ý những bài tập yoga chữa thoái hóa đốt cột sống cổ hiệu quả chúng ta nên tham khảo và áp dụng.
Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: tư thế con mèo
Đây là một trong những bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ khá phổ biến, nhiều người biết đến và khá dễ dàng để thực hiện. Đông tác này có công dụng làm căng cột sống và kéo giãn toàn bộ cơ thể để đạt được sự thoải mái.





Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: tư thế con mèo
Thực hiện: Quỳ đầu gối xuống sàn, chống hai tay rộng bằng vai, hai đầu gối và chân mở rộng bằng hông. Hít hơi và hóp bụng đồng thời cong lưng đẩy cột sống lên cao, giữ tư thế này vài giây rồi thở ra và hạ thấp giọng xuống, cổ vươn ra, ngẩng lên cao. Lặp lại động tác này 5 đến 10 lần, mỗi ngày tập nhiều lần để hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ.


Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: Tư thế con cá
Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga không thể bỏ qua tư thế con cá. Đây là bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ giúp tăng cường sự linh hoạt của xương cột sống, giải tỏa căng thằng, hạn chế tình trạng đau vai gáy, cứng cổ cho người thoái hóa đốt sống cổ.





Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: Tư thế con cá
Thực hiện bài tập này bằng cách nằm thẳng người trên sàn, hai tay đặt song song theo thân người, lòng bàn tay úp xuống sàn. Tỳ khủy tay xuống sàn và nâng thân người lên, uống cong lưng và ưỡn ngực lên sao cho đỉnh đầu chạm xuống sàn. Giữ tư thế khoảng 15 giây rồi trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày rất tốt cho người bệnh thoái hóa đốt sống cổ.


Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: vặn cột sống



Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: vặn cột sống
Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt cột sống cổ - vặn cột sống có tác dụng kéo căng cổ, vai giúp thư giãn đốt sống và giảm đau hiệu quả. Thực hiện động tác bằng cách ngồi thằng lưng, chân tái gập sao cho lòng bàn chân chạm mông. Gập chân phải ngoài đầu gối trái. Dùng tay trái nắm lấy cổ chân phải, tay phải chống xuống sàn và xoay người qua phải., giữ tư thế này trong 10 giây. Lặp lại bài tạp này liên tục khoảng 10 đến 15 lần, đổi bên liên tục để giúp lực tác động toàn diện lên cột sống. Chăm chỉ tập luyện bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ này để có cuộc sống thoải mái, khỏe mạnh hơn.


Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: xoay đầu nhiều phía
Bài tập này thực hiện vô cùng đơn giản, người bệnh chỉ cần ngồi thẳng lưng di chuyển dầu ra trước - sau, xoay đầu qua trái - phải, nghiêng đầu về vai hai bên. Các động tác này nên lặp đi lặp lại nhiều lần, mỗi lần giữ tư thế khoảng 6 giây và lặp lại 6 lần. Lưu ý cần phải thực hiện động tác một cách nhẹ nhàng, tránh dứt khoát, mạnh sẽ gây đau.





Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: xoay đầu nhiều phía
Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng yoga đơn giản này giúp hạn chế tình trạng cứng cổ, giảm đau và khiến máu lưu thông tốt hơn. Hãy thực hiện động tác này mỗi ngày nếu muốn điều trị các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.


Đọc thêm:


tràn dịch khớp gối kiêng ăn gì


Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: lực đối kháng



Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ: lực đối kháng
Bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lực đối kháng là động tác dùng tay tác động một lực ngược lại, đồng thời đầu đẩy ngược lại tay. Thực hiện đẩy lực đối kháng phía trước, phía sau, bên trái, bên phải. Cần thực hiện động tác chậm rãi, mỗi động tác giữ 10 giây và tăng số lần tập lên từng ngày đến khi tập khoảng 6 lần mỗi ngày. Bài tập này giúp làm giãn cơ cột sống cổ, làm thư giãn các đốt sống cho người bệnh cảm giác thoải mái, bớt đâu dễ chịu hơn.


Trên đây là những bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ cơ bản nhất, phổ biến nhất. Hãy áp dụng các bài tập này mỗi ngày, người bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ có được cuộc sống khỏe mạnh hơn, dễ chịu hơn.
Nguồn:
http://hoancotdan.com/bai-tap-yoga-c...oa-dot-song-co