Nước chanh không chỉ là một liệu pháp làm đẹp hữu hiệu cho đàn bà, mà nó còn là thần dược có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Nhưng hồ hết mọi người đều có ý kiến sai trái về nước chanh như uống nước chanh giống như uống vitamin C, pha thật nhiều chanh mới tốt cho sức khỏe, khi pha nước chanh không được dùng nước nóng,....

Dưới đây là những hiểu lầm về thứ đồ uống thơm ngon này.
===>>> http://dienthoaisimso.com/forums/12-...h-Vu-Khac.html
1. Uống chanh tương tự như uống vitamin C
Vitamin C chỉ là một thành phần trong số các thành phần của nước chanh.

dù rằng trong chanh tươi có chứa hàm lượng lớn vitamin C nhưng uống chanh tươi không phải là uống vitamin C và ngược lại. Nhiều người có nghĩ suy dùng chanh thay cho vitamin tổng hợp để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, vitamin C chỉ là một thành phần trong số các thành phần của nước chanh. Thành phần này mang tính lạnh, không tốt cho những người có thể hàn, có tiền sử mắc các bệnh tiêu hóa hay viêm loét dạ dày.

2. Pha nhiều chanh mới tốt
Khi pha nước chanh nên pha loãng
===>>> http://dienthoaisimso.com/forums/11-Rao-Ban-Sim-So.html
Khi pha nước chanh một mực phải pha loãng, một lát chanh nguyên vỏ có thể pha với 3- 4 cốc nước. Khi pha kiểu này, nước chanh mới không có vị chua quá gắt, không cần thêm đường hay mật ong vẫn có thể uống được mà hàm lượng calo lại thấp. Chanh nhất mực phải giữ nguyên cả vỏ, cắt thành lát mỏng, vày phần vỏ có chứa flavonoid cao hơn so với phần thịt của quả chanh. Hơn nữa tinh dầu chanh cũng cốt tử tụ họp ở vỏ chanh, khi thái lát mỏng, thành phần hương thơm trong vỏ chanh dễ dàng bay ra ngoài, song song giữ lại được các chất chống oxy hóa.

Do cam cũng là một trong những loại quả có múi như cam, quýt nên vỏ chanh cũng chứa flavonoid mang vị đắng. Khi trời nóng sau khi uống một cốc nước chanh vừa có một chút vị đắng phối hợp với một chút vị chua, bạn sẽ có cảm giác giải khát.

3. Không dùng nước nóng để pha
Nên dùng nước ấm để pha chanh

Nhiều người cho rằng, không được pha nước chanh bằng nước nóng, vì sợ mất vitamin C. thực tế là, nước pha chanh chẳng thể quá lạnh, nếu không hương vị sẽ không bay được ra ngoài. Do tính axit của chanh khá mạnh, khả năng chịu nhiệt của vitamin C dưới điều kiện có tính axit khá tốt, nên không dễ bị mất đi. Nếu pha nước chanh với nhiệt độ nước 60 độ thì hoàn toàn không vấn đề gì.
===>>> http://dienthoaisimso.com/forums/12-...h-Vu-Khac.html
Uống nước chanh ấm hàng ngày là cách dễ nhất để bổ sung lượng vitamin C cấp thiết mỗi ngày cũng như giúp thân hoạt động sung sức.

4. Nước chanh có thể gây ra sỏi trong thân thể
Nước chanh chẳng thể gây ra sỏi trong thân

Theo một số người, nước chanh chẳng thể ăn cùng với những thực phẩm giàu canxi, vị canxi và axit citric chanh có thể tạo thành kết tủa, thậm chí còn gây ra sỏi trong cơ thể, ý nghĩ này thật sai trái. bởi calcium citrate đều hòa tan trong nước, theo thí nghiệm, độ hòa tan của calcium citrate là 0,02g/100g nước, tưởng chừng không cao, nhưng calcium citrate lại là vật liệu tốt để chế tác ra những sản phẩm bổ sung canxi, do nó không cần axit bao tử để giúp thu nạp vào thân thể.

Trên thực tiễn, axit citric sẽ không tạo sỏi như axit oxalic. ngược lại, các axit hữu cơ như axit citric giúp tiếp nhận nhiều loại khoáng chất như canxi, magie, sắt… Nghiên cứu còn chứng minh, axit citric cũng giúp dự phòng sỏi thận, thậm chí còn được dùng trong việc điều trị bệnh sỏi thận.

5. Đau dạ dày không được uống nước chanh
Có người cho rằng, người nào đau bao tử thì không thể uống nước chanh, bởi vì tính axit quá mạnh có thể kích thích bao tử, axit bao tử quá nhiều thì không tốt. Nhưng trên thực tế, ngâm một lát chanh trong một bình nước lớn, vị chanh lúc này rất nhạt, về căn bản không chua mấy, chưa đến mức gây loét dạ dày.

ngoại giả, do axit citric giúp thu nhận nhiều loại khoáng vật, nên người phương Tây thích rưới nước cốt chanh lên các món cá, thịt, trứng… để có thể giúp tiêu hóa. Đối với những người khó tiêu hóa, thêm một lát gừng trong nước chanh, uống khi dùng bữa sẽ giúp xúc tiến bài xuất dịch tiêu hóa.

Đối với những người khó tiêu hóa, thêm một lát gừng trong nước chanh, uống khi dùng bữa sẽ giúp xúc tiến bài xuất dịch tiêu hóa.

6. Chanh có tính axit
Hiện giờ, khá nhiều người vẫn băn khoăn không biết chanh là thực phẩm tính axit hay thực phẩm tính kiềm. Rõ ràng uống nước chanh có vị chua, giá trị PH cũng là tính axit, tại sao vẫn gọi là thực phẩm tính kiềm? Đó là vị Mặc dù trong quả chanh có axit citric, nhưng axit citric có thể chuyển hóa trong thân thành carbon dioxit và nước, sau đó carbon dioxide thải ra ngoài theo đường thở, nên tính axit cũng bị loại bỏ.

Còn các ion kali, canxi trong chanh lại được lưu lại trong thân thể với hình thức của các cation kim loại, do đó được gọi là “thực phẩm tính kiềm”.