Mẹ bầu buộc phải nạp thêm thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và những chất dinh dưỡng để bảo đảm cơ thể khỏe mạnh. Theo phòng khám sản phụ khoa tphcm bào thai sẽ hấp thu những chất này từ mẹ, Vì vậy mẹ bầu bắt buộc bổ sung nhiều hơn thường. Với một số mẹ Mang thai đa (thai đôi, thai ba hoặc rất nhiều hơn) thì phải cần bổ sung rất nhiều hơn so với các bà mẹ Mang bầu đơn.
những thực phẩm lành mạnh sẽ cung cấp cho mẹ các chất dinh dưỡng nên có trong thai kỳ. Việc bổ sung vitamin trước sinh cùng với các thực phẩm lành mạnh có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cho mẹ cũng như bé trước, trong khi Mang bầu cũng như sau khi sinh.
một số điều bà bầu bắt buộc biết về bổ sung vitamin và dinh dưỡng:
  • Hàng ngày bổ sung một số pretanal vitamin (vitamin trước sinh) trong thời kỳ Có bầu.
  • Đảm bảo những vitamin này có chứa B9, sắt cũng như canxi.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo việc cung cấp đủ vitamin D, DHA và i-ốt mỗi ngày.
  • Hãy nói cho bác sĩ biết một số mẫu vitamin nào một số mẹ đã bổ sung, cũng như đừng sử dụng bất kỳ dòng nào chuyên gia không chỉ định.
một số chất dinh dưỡng cần thiết nhất đối với bà bầu: Sắt, vitamin B9, canxi, vitamin D, DHA, i-ốt


Thực phẩm bổ sung Sắt

Sắt là khoáng chất tạo nên hemoglobin, một loại protein giúp vận chuyển oxy từ phổi đi khắp cơ thể. một số bà bầu phải lượng sắt gấp đôi so với lúc chưa Có bầu bởi vì lý do cơ thể nên rất nhiều sắt để chuyển oxy tới thai nhi, thai nhi sử dụng oxy để tạo máu. Bà bầu phải bổ sung mỗi ngày 27 mg sắt
Thực phẩm có chứa sắt:
  • Thịt nạc, gia cầm và hải sản
  • Ngũ cốc, bánh mì và mì ống cũng có lượng sắt (hãy xem trên bao bì sản phẩm)
  • Đậu, đậu Hà Lan, nho khô cũng như hoa quả sấy khô
Có 2 loại: sắt heme có trong thịt, gia cầm và cá; sắt phi-heme có trong các sản phẩm từ thực vật như đậu, trái cây, rau, quả hạch hoặc ngũ cốc. Cơ thể dễ hấp thụ sắt phi-heme nếu những mẹ kết hợp ăn trái cây cũng như rau cùng với thịt, gia cầm, cá hay một số thực phẩm giàu vitamin C (nho, xoài, dưa vàng, cải bắp, rau bina cũng như bông cải xanh) địa chỉ phá thai an toàn tại tphcm. nếu các mẹ không bổ sung đủ sắt sẽ dễ mắc những chứng như viêm nhiễm, thiếu máu (quá it sắt trong máu), mệt mỏi, sinh non, sinh nhẹ cân.
Thực phẩm bổ sung Vitamin B9 (Axit folic)

Axit folic có vai trò quan trọng cho sự phát triển của những tế bào trong cơ thể. nếu như một số mẹ bổ sung trước cũng như trong kỳ Có bầu sẽ trợ giúp ngăn chặn các dị tật bẩm sinh của não và xương sống, gọi là dị tật ống thần kinh (NTDs). một số nghiên cứu cho rằng axit folic giúp phòng tránh một số dị tật về tim cũng như những dị tật bẩm sinh ở miệng gọi là sứt môi cũng như khe hở hàm ếch. những mẹ cần bổ sung 0.6mg axit folic mỗi ngày; với con gái chưa Mang thai thì dùng vitamin tổng hợp có chứa 0.4mg axit folic. Hầu hết sẽ không phải sử dụng đến 1mg, cần hãy hỏi ý kiến b.sĩ để có lượng sử dụng đúng.
những mẹ có thể bổ sung axit folic từ thực phẩm như bột mì, bánh mì, ngũ cốc cũng như mì ống. Hãy tìm mua một số sản phẩm có ghi “tăng cường axit folic” hay “giàu axit folic”. Cũng có khả năng sử dụng trái cây và rau để bổ sung. một số axit folic tự nhiên trong thực phẩm được gọi là folate. Thực phẩm chứa folate:
  • Rau có lá xanh như rau bina và bông cải xanh
  • Đậu và đậu lăng
  • Nước cam
Thực phẩm bổ sung Canxi

Canxi là khoáng chất có lợi cho sự phát triển của xương, răng, tim, cơ bắp cũng như hệ thần kinh thai nhi. con gái Có thai phải bổ sung 1000mg canxi mỗi ngày.
Thực phẩm giàu canxi:
  • Sữa, pho mát cũng như sữa chua
  • Bông cải xanh và cải xoăn
  • Nước cam dòng có bổ sung canxi
nếu các mẹ không nạp đủ canxi, thai nhi sẽ “hút” canxi từ xương mẹ. Đây là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề về sức khỏe như loãng xương, khi đó xương mỏng cũng như dễ dàng vỡ.
Thực phẩm bổ sung Vitamin D

Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi. Nó tham gia vào hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp cũng như hệ miễn dịch, hệ miễn dịch có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi viêm nhiễm. Thai nhi phải vitamin D để phát triển xương cũng như răng. Bà bầu bắt buộc bổ sung 0,015mg vitamin D mỗi ngày.
Thực phẩm có chứa vitamin D:
  • Cá béo, như cá hồi
  • Sữa cũng như ngũ cốc dòng có bổ sung vitamin D
Cơ thể cũng tự tạo ra vitamin D lúc da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. tuy nhiên tiếp xúc lâu sẽ dẫn tới lão hóa da cũng như ung thư. hiệu quả nhất là bổ sung vitamin D từ một số nguồn thực phẩm cũng như vitamin.
Thực phẩm bổ sung DHA

DHA có tên đầy đủ là axit Docosa Hexaenoic, nó là một chất dinh dưỡng. DHA là axit béo omega-3 giúp nâng cao trưởng cũng như phát triển. Bà bầu nên bổ sung 200mg DHA mỗi ngày trợ giúp trí não và mắt bé phát triển.
Thực phẩm có DHA:
  • các mẫu cá ít thủy ngân như cá trích, cá hồi, cá trống, cá bơn. Bà bầu buộc phải ăn 224 – 336g cá mỗi tuần.
  • Nước cam cũng như sữa dòng có DHA (xem trên bao bì)
Thực phẩm bổ sung I-ốt

I-ốt là khoáng chất quan trọng để tạo hoóc môn tuyến giáp, tuyến giáp nằm ở cổ tạo những hoóc môn hỗ trợ cơ thể hấp thu cũng như lưu trữ năng lượng từ thực phẩm. chi phí phá thai là bao nhiêu Bà bầu bổ sung i-ốt giúp não và hệ thần kinh của bé phát triển. Bà bầu bắt buộc 220 microgaram i-ốt mỗi ngày.
Thực phẩm chứa i-ốt:
  • Sữa, pho mát, sữa chua
  • Bánh mì cũng như ngũ cốc loại giàu i-ốt (xem trên bao bì)
  • Muối i-ốt