Với hầuhết các nhóm công việc hiện nay , thì bất luận khi nàota mong muốn trình bày kế hoạch , nói chuyện trước đámđông , cáckỹ năng thuyết trình hiệu quảcông chúng cũnglà một kỹ năng then chốt cần có. Thuyết trình khôngcòn là “trình bày , thuyết minh” , mà đã trở nên mộttiêu chuẩn thẩm mỹ được sử dụng trong việc thu phụcnhân tâm , tạo động lực cho những người chung quanh.Bạn đang muốn tìm hiểu thêm về cácknăngthuyết trình hiệu quả knăngthuyết trình và nói trước mọi người .
  • Bạn cần mạnh dạn trước đám đông? Bạn cần thiết lập một tác động ý nghĩa đối với mọi người ngay lần đầu gặp mặt?
  • Bạn cần chinh phục những con tim và những khối óc? Bạn cần đối diện và vượt qua những bất bình?
  • Bạn cần chuyển tải tầm nhìn? Bạn cần nhấn mạnh quan điểm?
  • Bạn cần thôi thúc người khác hành động và để lại những điều mạnh mẽ nơi mọi người?


Hay giảnđơn chỉ là:
  • Thuyết phục một cộng sự về một việc gì đó?
  • Bán được càng nhiều hàng càng tốt?
  • Dìu dắt , cổ vũ tâm lý , truyền nhiệt huyết , động lực … cho cộng sự và bè bạn xung quanh?


Trên đâylà những mong muốn rất thông thường của đa phần mọingười. Đối với một số người , việc này hết sứcgiản đơn và dễ dàng , tuy nhiên , đối với đa sốnhững người khác , k ĩ năngtất yếu này lại không phải bỗng dưng mà tự có vàcũng không dễ dàng có được mà phải trải qua quá trìnhtập luyện công sức , nếu không muốn nói là khổ luyện.
Hiện nay, chúng ta cũng không phải khổ công tập luyện , bạn vẫncó khả năng tiếp cận và làm chủ những kỹ năng thuyếttrình này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Những điềutôi chia sẻ dưới đây có khả năng sẽ giúp ích xã hộiphần nào cho bạn trong việc cải thiện kỹnăngthuyết trình và nói trước mọi người củachính mình:
  1. Thực hành: Hẳn nhiên , bạn sẽ muốn luyện tập nhiều lần cho phần thể hiện của bạn. Nhưng thỉnh thoảng bạn sẽ không có đủ lượng thời gian luyện tập cần thiết , Nhưng bạn thực sự có khả năng tận dụng mọi không gian để có khả năng luyện tập , một trong những cách giúp việc thực hành của bạn hiệu quả là hãy nói và ghi âm những gì mình nói , sau thời gian ấy bạn nghe lại bạn sẽ thấy cần sửa đổi chỗ nào , cần thêm những thông tin gì , những dữ liệu nào bạn có khả năng bỏ qua.
  2. Tham gia thuyết trình khác: Nếu bạn đang đem lại một cuộc diễn thuyết như là một phần của một cuộc họp , ráng tham gia một số cuộc thương lượng trước đó của các diễn giả khác. Điều này cho thấy sự quý trọng cho các diễn viên của bạn trong khi cũng tạo cho bạn một dịp để cảm nhận ra khán giả. Tâm trạng của đám đông là những gì? Là phần thể hiện chiến lược hay chiến thuật trong tự nhiên? Loa khác cũng có khả năng nói điều gì đó mà bạn có khả năng chơi tắt của sau này trong bài thuyết trình của riêng bạn.
  3. Đến sớm : Đây là cách tốt nhất để cho phép bạn dành nhiều công sức để giải quyết trước khi thể hiện vấn đề của bạn trong buổi thuyết trình. Thêm công sức , đảm bảo bạn sẽ không bị trễ và cung cấp cho bạn rất nhiều công sức để thích ứng với không gian thể hiện của bạn.
  4. Hãy sửa đổi tầm mắt của bạn đến toàn bộ khán phòng: Bạn nên thay đổi hướng nhìn và phân bổ nó đến nhiều lĩnh vực trong khán phòng nhằm giúp tạo cảm tình với các khán giả. Điều này cũng 1 phần giúp bạn thấy được phần lớn mọi người có tập trung lắng nghe bạn hay không , bạn cũng có khả năng biết được lĩnh vực nào chưa thực sự tập trung như bạn mong muốn và đưa ra những sửa đổi kịp thời.
  5. Hãy tạo sự đồng cảm với khán giả: Một trong những lo ngại và có nhiều trở ngại nhất khithuyết trình và nói trước mọi người là những khán giả đang đợi chờ để cười vào những sơ sẩy hoặc sai trái của bạn. May mắn thay , đây không phải là trường hợp trong phần lớn các bài thuyết trình. Các khán giả muốn nhìn thấy bạn thành công. Trong thực tiễn , nhiều người có một nỗi sợ nói trước mọi người , bởi vậy ngay cả khi khán giả không để ý , rất có khả năng là khá tốt mà hầu hết mọi người nghe bài thuyết trình của bạn có khả năng liên quan đến cách thức nó có khả năng được. Ví như bạn bắt đầu cảm thấy lo âu , nhắc nhở mình rằng khán giả được nghe những gì bạn nói , và thực sự muốn nhìn thấy bạn nói về chủ đề hôm nay.