User Tag List

Hiện kết quả từ 1 tới 3 của 3

Chủ đề: Thi để qua là chuyện nhỏ, được điểm cao mới là chuyện đáng nói...

  1. #1
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Aug 2006
    Bài gửi
    21

    music Thi để qua là chuyện nhỏ, được điểm cao mới là chuyện đáng nói...

    Mẹ khỉ, cuộc đời sinh viên chẳng chạy đâu cho thoát cái sự HỌC và THI (đấy là tui nói ngoài các vấn đề khác như ăn, uống, ngủ, nghỉ...của A em nhé). Có HỌC thì mới có cái để mà THI, cho nên cứ bàn qua về cái sự HỌC trước đã nhỉ.

    Chẳng dám nói về cái sự học nói chung của nền giáo dục Việtnam, hay cái sự học của trường BK, mà CutKit tui chỉ dám lạm bàn một chút về cái sự học xoay quanh cái Khoa Cơ khí này thôi nhé.

    Bắt đầu vào chuyên ngành một phát là phải nhồi nhét vào đầu hàng tá các môn học thuộc về lý thuyết kinh điển như: Nguyên lý máy, Cơ sở thiết kế máy, rồi sâu hơn một chút là Nguyên lý cắt, Công nghệ tạo hình, Công nghệ chế tạo máy, Động cơ đốt trong,...toàn là các môn nặng về lý thuyết mà có khi đọc mãi vẫn chẳng nhập tâm được vào đầu một chút gì cả Ấy thế mà đến khi thi, nhìn đề cương câu hỏi lại thấy giật cả nảy vì phải học thuộc lòng gần như là toàn bộ để đến khi vào phòng thi thì chép lại như một cái máy. A em nào may mắn sở hữu được bộ "đề cương" ngon ngon do mấy tên "mọt sách" ngồi làm, cộng với đôi mắt tinh tường và đôi tay nhanh nhạy thì có thể "làm ăn" được tí chút với hy vọng là sẽ qua được. Với A em nào chăm chỉ học thuộc lòng như cháo chảy, lúc vào phòng thi chẳng may "tẩu hỏa nhập ma" quên mất một hai câu là coi như tịt mít cái đoạn về sau, đếch nhớ ra được để mà viết tiếp, đành ngồi cắn bút, ngáp dài cả buổi Cũng mấy lần định liều mình giở "đề cương" ra ngắm, nhưng nghĩ mình "tài hèn sức mọn" lại không có máu liều nên đành dùng biện pháp "phát sóng SOS" cầu cứu đồng đội... Một vài tên khác ngồi làm bài miệt mài, thay giấy liên tục làm A em thấy...nhột. Cũng đúng thôi vì điểm danh qua toàn là những "siêu sao" của lớp, học cũng đỉnh mà chơi cũng đỉnh. Nhưng mà chẳng thể hiểu được tại sao trong phòng thi vẫn còn một số tên chẳng thấy mặt mà lúc báo điểm vẫn có trong danh sách với số điểm đạt đến ngưỡng đáng kính phục. Chạy điểm??? Hay là có cách nào đấy??? Nhứng chắc chắn là "bọn gian lận"

    Quả thực với một số lượng kiến thức như vậy mà phải học thuộc lòng đến từng dấu chấm dấu phẩy chỉ để vào phòng thi chép lại với mục đích đạt điểm để qua, hay điểm cao một chút hòng kiếm lấy tấm bằng kha khá thì chẳng phải ai cũng có thể làm được. Suy cho cùng thì mục đích của việc học ở đây là để ta nắm bắt được những khái niệm cơ bản và chuyên sâu thông qua việc...đọc sách (đọc ở đâu, mục nào, những nội dung nào ta cần lấy thông tin từ cuốn sách đó), chứ không phải việc đọc một lèo từ đầu đến cuối và học thuộc lòng chúng. Nhưng dù có không muốn thì chúng ta vẫn phải làm, vì với một số Thầy Cô giáo thì đó là cách để đánh giá học sinh nói chung. Nhưng đấy chỉ là một bộ phận nhỏ các Thầy Cô thôi, vì phần lớn bây giờ đều là các Thầy Cô có tư duy thoáng và khá cởi mở, với kiến thức chuyên môn được cập nhật nhiều và khác so với trước. Vì vậy A em có thể "lợi dụng" những điều đó để phục vụ trước mắt cho việc học của mình, sau là để cho điểm thi của mình có thể đạt đến ngưỡng nào đó. Vậy phải làm như thế nào???

    Việc nghe giảng trên lớp vẫn phải đặt lên hàng đầu. Vì qua việc nghe giảng mình sẽ tiếp cận được với vấn đề nhanh hơn, chỗ nào không hiểu thì có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên dễ dàng hơn. Cái đó chính là nòng cốt cho A em có thể tự phát triển tìm kiếm những tài liệu khác viết cùng về một vấn đề này. Từ đó có thể làm tăng vốn kiến thức của mình lên về vấn đề đó. Sau đó A em hãy làm hoàn chỉnh phần đề cương mà giáo viên đưa ra với tất cả những kiến thức có được và cuối cùng là trình bày cho giáo viên xem. Nhưng để có thể trình bày với giáo viên về đống đề cương này, bạn cũng phải có một thời gian "tranh cãi" hay chí ít cũng là "hay phát biểu linh tinh trong lớp" để giáo viên có thể nhớ tới bạn và không nhầm lẫn bạn với hàng trăm các sinh viên khác trong Khoa. Với cách làm này, CutKit tui đã qua được rất nhiều môn với tư cách miễn thi, hoặc là đi thi để ký tên vào dach sách thi, hoặc là thi với mức điểm cộng cũng kha khá.

    Tuy nhiên để làm được việc này thì mình bạn không thể làm được mà phải biết làm việc theo nhóm. Hãy lập thành một nhóm có khả năng làm việc chung và độ lập với nhau. Bởi vì có rất nhiều vấn đề cần phải đọc và nghiên cứu, mỗi người hãy đảm nhận một phần nhỏ, để khi cả nhóm ghép lại sẽ được một vấn đề lớn ra trò.

    CutKit và các bạn tui chính là những kẻ đã "chạy điểm" và "gian lận" như thế đó.
    Lần sửa cuối bởi CutKit; 14-08-2006 lúc 12:56 PM

  2. #2
    HUT's Student Avatar của DENNIS
    Tham gia ngày
    May 2005
    Bài gửi
    254

    Mặc định

    Quote Nguyên văn bởi CutKit
    Việc nghe giảng trên lớp vẫn phải đặt lên hàng đầu. Vì qua việc nghe giảng mình sẽ tiếp cận được với vấn đề nhanh hơn, chỗ nào không hiểu thì có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên dễ dàng hơn. Cái đó chính là nòng cốt cho A em có thể tự phát triển tìm kiếm những tài liệu khác viết cùng về một vấn đề này. Từ đó có thể làm tăng vốn kiến thức của mình lên về vấn đề đó. Sau đó A em hãy làm hoàn chỉnh phần đề cương mà giáo viên đưa ra với tất cả những kiến thức có được và cuối cùng là trình bày cho giáo viên xem. Nhưng để có thể trình bày với giáo viên về đống đề cương này, bạn cũng phải có một thời gian "tranh cãi" hay chí ít cũng là "hay phát biểu linh tinh trong lớp" để giáo viên có thể nhớ tới bạn và không nhầm lẫn bạn với hàng trăm các sinh viên khác trong Khoa. Với cách làm này, CutKit tui đã qua được rất nhiều môn với tư cách miễn thi, hoặc là đi thi để ký tên vào dach sách thi, hoặc là thi với mức điểm cộng cũng kha khá.
    Bác CutKit nói rõ hơn cho anh em với,chẳng hạn có những môn gì có khả năng miễn thi,bác nói là nhiều nên em rất quan tâm đó...
    Với cả có phải chỉ những môn gì mà sv giỏi lập trình,theo thầy làm 1 cái gì đó thì mới được như bác.
    Ngưỡng mộ bác quá

  3. #3
    svBK's Newbie
    Tham gia ngày
    Aug 2006
    Bài gửi
    21

    Mặc định

    uh, sinh vien gioi lap trinh cung la dieu can thiet lam chu, chang the ma nganh CoTin phai ra doi day sao.

    CutKit da chang noi o tren roi con gi, voi cac Thay da co tuoi thi viec "mien thi" co ve hoi kho, nhung mot so Thay co phong cach giang day moi, danh cho sinh vien chu dong trong viec hoc va nghien cuu cua minh thi A em co the ap dung cach tren. Vi du nhu Th.Doanh (CNCTM), Th.Bảng, Th.Lưỡng (May-Ms), Th.Sinh (Dao), Th.Tuấn (DCDT)... va bay gio doi ngu giao vien chac con nhieu Thay nua, Dennis va A em cu tuy co ma ung bien xem the nao nhe. Ma ke ca ko duoc "mien thi" thi cung la de hoc cho minh ma.

    Viec nay la hoan toan trong sang theo dung nghia cua no, hihi, tuc la ko he co chuyen "di dem" hay la "o du" gi dau nhe Da den luc A em minh can phai chu dong trong viec hoc va nghien cuu di thoi...
    Chuc may man !!!

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 39
    Bài cuối: 14-04-2006, 02:22 PM
  2. Chuyện buồn vui ngày tháng xa trường
    Gửi bởi Bingbal trong mục Giảng đường Khoa Điện
    Trả lời: 8
    Bài cuối: 10-02-2006, 11:14 AM
  3. lại 1 câu chuyện...
    Gửi bởi Jun trong mục Tình bạn - Tình yêu
    Trả lời: 12
    Bài cuối: 14-12-2005, 11:58 AM
  4. Một câu chuyện Ấn độ
    Gửi bởi nangthuytinh trong mục Truyện ngắn
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 26-11-2005, 07:46 PM
  5. Chuyện tình yêu của tôi
    Gửi bởi ABCD1234 trong mục Tình bạn - Tình yêu
    Trả lời: 8
    Bài cuối: 14-12-2004, 12:20 PM

Từ khóa (Tag) của chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình


About svBK.VN

    Bách Khoa Forum - Diễn đàn thảo luận chung của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nơi giao lưu giữa sinh viên - cựu sinh viên - giảng viên của trường.

Follow us on

Twitter Facebook youtube