Sau chiến tranh thế giới lần II, hãng Piaggio của Ý đã thúc đẩy tập trung sản xuất phương tiện di chuyển cá nhân thay vì máy bay như trước chiến tranh. Xe Vespa chính là minh chứng cho sự thành công rực rỡ của hãng. Chỉ sau 5 năm ra đời số lượng người đam mê xe Vespa đã lên tới con số 20.000. Vespa được định nghĩa như một món đồ không thể thiếu của những tín đồ thời trang phong cách Ý, nó đã không còn chỉ đơn thuần là một chiếc xe mà nó đã trở thành một biểu tượng thời trang và phong cách vượt ra khỏi biên giới nước Ý.
Cho đến nay tên tuổi Vespa đã luôn song song với danh tiếng của các ngôi sao nổi tiếng và các thương hiệu thời trang Italia, Vespa ngày nay thật sự trở thành một từ đồng nghĩa với sự thanh lịch và thời trang. Trong vài năm qua, Vespa đã hợp tác với các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới,dành ra không ít thời gian quý báu để tự thiết kế những bộ quần áo phù hợp với phong cách Vespa. Trong đó có thể kể tới các tên tuổi như Dolce & Gabanna, Julien Macdonald (của Givenchy), Vivienne Westwood, Donna Karan, Jimmy Choo và Joshep.
Sau 67 năm tồn tại và phát triển, Vespa đã trở thành tượng đài cho văn hóa đương đại Italia, trở thành niềm kiêu hãnh của châu Âu và đánh gục hàng chục triệu trái tim người hâm mộ trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, cái tên Vespa cũng khiến không dưới hàng trăm nghìn tín đồ mê xe, mê thời trang nức lòng mỗi lần nhắc đến.
Từ năm 2014 thương hiệu đồ phụ kiện Vespa đã được chính thức được công ty Forme Srl Italia nhượng quyền phân phối tại Việt Nam. Đây là tin vui đối với không chỉ giới đam mê Vespa mà còn là của nhiều người yêu thời trang và cái đẹp. Các sản phẩm đang được trưng bày và phân phối tại Viet'D 78 Quán Thánh. Địa chỉ duy nhất có những mặt hàng cực độc từ italia